9 mẹo giữ sự tập trung khi bận rộn – Bí quyết kinh doanh thành công

Chúng ta đang sống trong thời đại của sự phân tâm khiến con người khó có thể tập trung và làm việc hiệu quả. Sau đây là bí quyết kinh doanh với 9 mẹo tuyệt vời có thể giúp cho những doanh nhân bận rộn tập trung hơn trong một ngày làm việc của mình.

9 mẹo giữ sự tập trung khi bận rộn – Bí quyết kinh doanh thành công

1. Viết mọi thứ ra giấy

Cho dù là phác thảo ý tưởng ra một cách ngắn gọn, lập danh mục công việc, hay bất cứ một thứ gì khác thì tốt hơn hết là bạn nên viết chúng ra giấy. Điều đó sẽ giúp bạn lưu giữ lâu hơn, nhắc nhở thường xuyên hơn, đồng thời sẽ giúp tâm trí bạn có những không gian trống để hình thành thêm ý tưởng mới.

Ghỉ chép và lưu giữ lại mọi thứ trong đầu của bạn

Nếu không tiện ghi ra giấy, bạn cũng có thể lưu giữ dưới dạng note trong máy tính xách tay hay điện thoại của mình. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà tâm lý học thì những sinh viên áp dụng cách thức này đã thu được nhiều kết quả và học tập tốt hơn so với những người khác.

2. Chia nhỏ mục tiêu của bạn

Chia nhỏ mục tiêu mỗi ngày

Thật tuyệt vời khi biết được cái đích mà bạn sẽ tiến tới sau khi thực hiện kế hoạch phát triển sáu tháng, nhưng sẽ thực tế và hữu ích hơn rất nhiều khi bạn biết được những gì cần làm mỗi ngày để có thể đạt được cái đích đề ra. Mặt khác, khi chia nhỏ mục tiêu mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng đạt được hơn, điều đó chính là động lực giúp bạn nhanh chóng đạt được những mục tiêu lớn hơn.

3. Theo dõi thời gian của bạn

Theo dõi thời gian và tiến trình công việc

Bạn không thể biết được tiến trình và hiệu suất công việc nếu như không theo dõi dòng thời gian của mình. Bởi khi quá bận rộn, bạn có thể sẽ bị mất tập trung, sa đà vào vài thứ nào đó và bỏ quên mất nhiều nhiệm vụ quan trọng khác. Do đó, mỗi tháng, mỗi tuần, hay thậm chí là mỗi ngày, bạn nên thống kê lại những gì mình đã làm, kết quả của chúng và so sánh với kế hoạch đặt ra để điều chỉnh công việc theo đúng định hướng. Hãy xem xét để có thể sử dụng thời gian một cách khôn ngoan hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

công ty thiết kế web tốt

báo giá website

4. Quan tâm đến thói quen của bạn

Quan tâm tới các thói quen

Một khi đã xem xét đến việc sử dụng thời gian sao cho “kinh tế”, bạn sẽ cần phải quan tâm khám phá một số thói quen của mình. Đó là những thói quen không có ý thức khiến bạn dễ sa đà và đi lệch hướng. Bước đầu tiên để loại bỏ một thói quen xấu chính là nhận biết sự tồn tại của nó. Ví dụ, thường ngày, bạn chỉ nghĩ là mình sẽ dành ra 10 – 15 phút để lướt facebook nhưng thực tế lại là 45 phút, thậm chí là cả tiếng đồng hồ.

5. Tạo môi trường làm việc tốt

Tạo môi trường làm việc tốt

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Đại học Princeton cho biết một môi trường ồn ào và lộn xộn có tác động đáng kể đến khả năng tập trung và hạn chế khả năng xử lý thông tin của não bộ con người. Do đó, trong hầu hết mọi thời gian làm việc, đặc biệt là vào đầu tuần, bạn hãy tìm đến hoặc giữ cho mình một không gian tĩnh lặng và thoáng đãng nhé, điều đó sẽ giúp khởi động công việc hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

 

6. Lưu trữ dữ liệu trong các tập tin

Lưu trữ dữ liệu trong các tập tin

Không gì có thể giết chết sản phẩm hay ý tưởng của bạn nhanh hơn là làm mất những thông tin quan trọng. Vì vậy, điều này có thể được gắn chặt với yếu tố thứ năm ở trên. Nếu không gian làm việc quá lộn xộn, bạn có thể sẽ không tìm thấy tài liệu và ghi chú của mình. Để tránh cho điều đó xảy ra, bạn nên rà soát một lượt và lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng vào các tập tin trong máy tính, sau đó, tiến hành bảo vệ chúng bằng cách sử dụng phần mềm sao lưu trực tuyến. Khi bạn đã thiết lập phần mềm này, dịch vụ sẽ tự động sao lưu dữ liệu trên máy tính trong khi bạn vẫn làm việc như bình thường. Và nhờ đó, bạn có thể dễ dàng truy cập dữ liệu thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động bất cứ khi nào bạn cần và ở bất cứ đâu mà bạn muốn.

>> Tham khảo ngay :

Zozo – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

Và trải nghiệm 15 ngày dùng thử với dịch vụ website tuyệt vời.

7. Giảm tiếng ồn

Giảm thiểu những tiếng ồn có thể làm giảm hiệu suất công việc bạn đang làm

Trong thế giới luôn luôn cần đến các kết nối, bạn có thể nhận được rất nhiều thông báo một cách thường xuyên từ email, mạng xã hội, tin nhắn sms,… nhưng, những thông báo vụn vặt có thể sẽ làm cạn kiệt nguồn năng lượng tinh thần và làm bạn xao nhãng nhiệm vụ trước mắt. Do đó, trong quá trình làm việc, hãy thử để điện thoại im lặng trong một vài giờ hoặc thậm chí là tắt nó đi và kiểm tra lại trong thời gian nghỉ nhé.

8. Đừng “đa nhiệm”

Bạn không phải là một người 3 đầu 6 tay

Việc bạn cố nắm bắt những thông tin mới trong khi đang làm việc với những thứ khác sẽ khiến não bộ lưu giữ thông tin mới vào sai vị trí và chúng trở nên vô tác dụng. Do đó, đừng cố gắng trở thành một người “đa nhiệm”, bạn không thể xử lý tốt tất cả mọi thứ cùng một lúc, hãy cố gắng tập trung vào nhiệm vụ trước mắt để hoàn thành đúng kế hoạch.

9. Biết khi nào nên dừng lại

Sẽ luôn có những dự án khiến bạn phải làm thêm giờ mới có thể hoàn thành đúng thời hạn, nhưng việc làm việc liên tục không ngừng nghỉ như thế có thể khiến tài nguyên tinh thần của bạn bị cạn kiệt và dẫn đến kiệt sức. Đôi khi, sự lựa chọn tốt không phải là cố gắng quá mức mà bạn nên nghỉ ngơi một chút, thư giãn một chút, có thể đi ăn, đi xem phim hay tán gẫu với bạn bè và đi ngủ sớm. Hôm sau, công việc của bạn vẫn sẽ đâu vào đấy thôi, tôi hứa đấy.

(Tổng hợp từ www.business2community.com)


Chia sẻ bài viết này