Trong phần 1, chúng ta đã biết 6 cách để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn theo phong cách cũ. Hãy tiếp tục với phong cách mới trong phần 2 này.
Phong cách mới
7. Tìm trang web của đối thủ trên Google
Bạn có thể tìm ra các trang ẩn bằng cách thực hiện các tìm kiếm Google như: “filetype:doc site:CompanyName” – theo August Jackson, một nhà phân tích thông tin cạnh tranh cao cấp của Ernst & Young tại McLean, bang Virginia. Thay đổi định dạng tập tin thành .pdf, .xls, .ppt để tìm các tập tin dữ liệu hoặc bài thuyết trình. “Thật ngạc nhiên là rất nhiều công ty đưa thông tin này lên và nghĩ rằng: ‘Nếu tôi không để link đến đó, sẽ không ai tìm thấy nó’” – Jackson nói. Bạn cũng có thể xem mã nguồn của trang web để tìm các thẻ meta hoặc các từ khóa được dùng để tối ưu hóa vị trí của tài liệu khi tìm kiếm.
12 cách để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn (Phần 2)
8. Khám phá LinkedIn
Trên LinkedIn, bạn có thể đăng ký theo dõi một công ty và được thông báo khi công ty đó đăng bài lên trang LinkedIn của họ. Bạn cũng có thể tìm kiếm tên của công ty trên LinkedIn để tìm nhân viên cũ và nhân viên mới của họ. Các nhân viên bán hàng có thể xác định và khoe khoang về khách hàng trên trang cá nhân LinkedIn của họ. Nếu bạn lo lắng rằng những công ty này có thể nhận ra và ngăn chặn bạn, hãy nhờ một người khác theo dõi trang đó giúp bạn.
Xem thêm:
Cách nhanh chóng để có được các khách hàng tiềm năng
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng trực tuyến
Bối cảnh sản phẩm giúp bạn bán hàng trực tuyến như thế nào?
9. Theo dõi Twitter và Facebook
Nếu những người cùng ngành với bạn có sử dụng Facebook, hãy theo dõi các cuộc trò chuyện của họ. Đại diện bản quyền âm nhạc Jennifer Yeko – chủ tịch True Talent Management tại Beverly Hills, bang California – cho biết cô đã có được thông tin “nóng hổi” về khách hàng mà đối thủ cạnh tranh của cô ký hợp đồng và tỷ lệ tiền bản quyền họ đưa ra từ các bài viết của bạn bè trên Facebook.
12 cách để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn (Phần 2)
Nhiều sự kiện có hashtag Twitter để mọi người trò chuyện và bình luận trực tiếp với người phát biểu. Nếu một đối thủ cạnh tranh đang phát biểu, hãy tham gia. Jackson đã thành công trong việc hỏi thêm thông tin bằng cách bình luận và dùng chính hashtag đó.
10. Tìm thông tin tuyển dụng của đối thủ
Cổng thông tin tuyển dụng thật sự là một nơi tuyệt vời để kiểm tra các tin đăng vì nó tập hợp danh sách từ nhiều bảng tin tìm việc trực tuyến. Hãy xem kỹ năng một công ty đang cần tuyển, đó là manh mối đầu tiên về các sáng kiến mới – Campbell của Cascade Insights cho biết.
“Chúng tôi có một khách hàng tò mò về việc những nhà mạng không dây nào ở Hoa Kỳ có cung cấp điện thoại Android”, Campbell nói. “Chỉ cần nhìn vào danh sách tuyển dụng bạn có thể biết ai đang cố gắng tuyển những người có kinh nghiệm về Android”.
11. Xem ai đang dùng Quora
Phổ biến với giới kỹ thuật và đầu tư mạo hiểm, Quora có một cơ sở dữ liệu lớn các câu hỏi cạnh tranh thú vị về các chủ đề như kế hoạch tương lai của công ty. Thông thường, nhân viên công ty sẽ trả lời và họ thường trả lời bằng danh tính thật của mình, không như những người khác trên hầu hết các trang web Q&A.
12 cách để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn (Phần 2)
12. Kiểm tra Slideshare
Các công ty thường sử dụng cổng thông tin phổ biến này để chia sẻ bài thuyết trình nhưng quên xóa chúng đi. Ví dụ như bài thuyết trình với các nhà đầu tư tiềm năng có thể chứa thông tin tài chính, dự báo và thông tin về các dự án mới.
Lưu ý: Khi tìm kiếm trực tuyến, hãy nhớ xem xét nguồn tin. Có rất nhiều thông tin nửa thật nửa giả, tin đồn và thông tin sai lệch trên mạng.
(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)