Xu hướng Marketing mạng xã hội năm 2015

Các trang mạng xã hội luôn cập nhật và thay đổi liên tục sao cho vừa đáp ứng được nhu cầu của người dùng vừa đảm bảo lợi ích của bản thân. Vì thế muốn Marketing thành công trên các trang mạng xã hội các doanh nghiệp cần phải nắm rõ những xu hướng, thay đổi quan trọng của các trang mạng xã hội để đưa ra các hướng truyền thông hiệu quả. Sau đây là những xu hướng marketing mạng xã hội trong năm 2015 này các bạn đã nắm được chưa nhỉ?

Xu hướng marketing mạng xã hội trong năm 2015

1. Nhắm đúng content mà người dùng đang quan tâm để thu hút khách hàng mới. Tập trung chú trọng đến content theo tiêu chí ” Chất lượng hơn số lượng ” nhằm thu hút khách hàng, người dùng và chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn. Và lúc nào cũng cần ghi nhớ “ Nội dung là vua”

2. Chi phí quảng cáo mạng xã hội sẽ tăng lên do thị trường quảng cáo này cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các bạn cần lên kế hoạch và tìm hểu thật sâu tới tập đối tượng khách hàng để có một kế hoạch quảng cáo tiết kiệm chi phí.

3. Mạng xã hội là một công cụ marketing hiệu quả và trở thành trào lưu của tất cả các doanh nghiệp nhưng mức độ hiệu quả để tiếp thị của nó thì không công cụ khác nào có thể sánh được

Mạng xã hội là một công cụ marketing hiệu quả và trở thành trào lưu

4. Đánh giá mức độ thành công của social media (chỉ số ROI) từ các chỉ số nội bộ đừng quá chú tâm vào giá thành quảng cáo cao hay thấp.

5. Đặc biết chú ý đến việc tiếp thị các trang mạng này với giao diện mobile, vì theo thống kê thì số lượng người có thói quen dùng smartphone để lướt web lên tới gần 90% Nên bạn cần nắm rõ giao diện moblile có những gì? Và hạn chế những gì? để có những định hướng cho một chiến dịch tiếp cận người dùng social media trên mobile.

6. Chiến lược Social sẽ không chỉ có Facebook mà còn có những cộng đồng nhỏ (riêng tư hơn) khác đang ngày một mạnh mẽ hơn.

7. Video marketing sẽ mở ra một hướng đi mới với việc Facebook bước chân vào thị trường trả tiền video do người dùng đăng để hiển thị quảng cáo.

8. Real-time marketing sẽ không còn là nhanh chóng trả lời, tương tác với người dùng, mà còn là cung cấp nội dung đúng thời điểm.

Bài viết liên quan

Những sai lầm chết người khi kinh doanh trên mạng xã hội

Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (P1)


Chia sẻ bài viết này