Xu hướng kinh doanh quà Tết 2018

Cả năm xa quê mỗi người một việc, ai cũng bận mải với những lo toan thường nhật, tất bật ngược xuôi chỉ mong đến ba ngày Tết sum vầy. Tết thiêng liêng không chỉ vì đó là ngày lễ đưa tiễn năm cũ để đón mùa xuân mới về, mà ý nghĩa thực sự của Tết còn ở không khí ấm áp đoàn viên. Tết chính là những giây phút gác lại tất cả bề bộn ngoài kia để vun đắp tình cảm với người ta yêu thương.

Chính vì tình cảm mới là điều đáng quý nhất, nên cách thức thể hiện tình cảm cũng phải thật tinh tế. Người Việt từ xa xưa đã dùng quà biếu như một lời hỏi thăm chân thành nhất. Hiểu được điều đó, nhiều người đã mở rộng loại hình kinh doanh quà biếu Tết, thu về khoản lợi không nhỏ. Nhưng giữa vô vàn các loại quà biếu đa dạng trong thị trường như hiện nay thì không phải bán loại nào cũng thành công. Vậy nên, bạn có thể tham khảo một số xu hướng kinh doanh quà Tết 2018 dưới đây để có quyết định đúng đắn nhất.

 

1. Kinh doanh quà Tết 2018 theo con giáp

Đây là xu hướng quà biếu mới nở rộ vài năm gần đây, người ta tặng cho người thân, bạn bè của mình một bức tượng nhỏ theo đúng con giáp của họ hoặc linh vật của năm đó. Những bức tượng này thường được chế tác khá cầu kỳ đẹp mắt, mạ vàng hoặc sơn màu sinh động.

Quà tặng theo con giáp vừa thể hiện sự sang trọng vừa có ý nghĩa cầu phước bình an đến cho người nhận, vì vậy được khá nhiều người lựa chọn tặng sếp hay trưởng bối trong nhà. Đa phần những bức tượng con giáp đều được làm thủ công, tỉ mỉ nên giá tương đối cao, là một món quà đặc biệt.

2. Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết là xu hướng kinh doanh quà Tết không còn mới lạ nhưng vẫn là thứ phổ biến nhất. Ngay tại thời điểm đầu tháng Chạp, tại các cửa hàng, siêu thị đã bày bán rất nhiều giỏ quà đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu.

Trong mỗi giỏ quà thường có bánh kẹo, nước ngọt hoặc rượu ngoại, tùy vào giá tiền mà số lượng, chất lượng khác nhau. Giá các sản phẩm dao động từ vài chục cho đến vài trăm nghìn, thuộc đủ các thương hiệu trong và ngoài nước.

Những giỏ quà được buộc túi, thắt nơ trang trí trông rất đẹp mắt, sang trọng, dùng để tặng bạn bè, họ hàng, vừa tiện dụng vừa mang nhiều ý nghĩa.

3. Quà thuốc bổ

Những món quà mang lại sức khỏe cũng đang là xu hướng được ưu chuộng khi tặng quà cho người lớn tuổi hoặc người mà chúng ta kính trọng. Không chỉ mang ý nghĩa như quà biếu thông thường, mà những món quà thuốc bổ còn thể hiện sự thành tâm mong người nhận luôn khỏe mạnh, bình an trong năm mới. Cũng chính vì vậy, khách hàng chọn quà thường rất chú ý đến chất lượng của sản phẩm để không xảy ra điều gì đáng tiếc khi sử dụng.

Hiện nay có rất nhiều quà biếu cao cấp vừa đáp ứng mang lại sức khỏe vừa an toàn khi sử dụng. Có thể kể đến Cao Sâm, Cao Linh Chi,…Trong đó đặc biệt là một phẩm vật từng được gọi là đồ “Tiến Vua”, chuyên để cống nạp cho vua chúa, có tên gọi Đông Trùng Hạ Thảo. Đây là xu hướng kinh doanh quà Tết mang lại lợi nhuận rất lớn.

4. Quà quê

Cuộc sống càng hiện đại người ta càng thích tìm về với những thứ dân dã, thôn quê. Mấy năm gần đây các dịch vụ quà Tết quê phát triển mạnh mẽ, đem về món lời hàng tỷ đồng cho người kinh doanh.

Quà quê nổi tiếng thì có thể kể đến cá kho niêu đất làng Vũ Đại (Hà Nam), bưởi Diễn, cam Canh,….Mỗi mùa Tết hàng năm người dân ở những nơi này có thể bán đến hàng nghìn sản phẩm, lợi nhuận lên tới con số khổng lồ. Ngoài ra, một số thức ăn quê như giò mỡ, chả lụa, bánh chưng, bánh tét,…cũng được dùng để làm quà biếu Tết rất nhiều.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:


Chia sẻ bài viết này