Bí quyết kinh doanh đồ handmade online có thể bạn chưa biết

Kể từ khi xuất hiện trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm làm tay độc đáo, sáng tạo và hoạt động kinh doanh đồ handmade online luôn tạo ra được “cơn khát” trong thị trường, đặc biệt là đối với giới trẻ, chủ yếu là các bạn học sinh – sinh viên.

Với sự đam mê của mình, nhiều người không chỉ mua nguyên liệu để tự làm ra những món đồ dùng, đồ trang trí mang cá tính riêng trong gia đình mà còn nhận làm cho người thân, bạn bè, dần dần lan rộng ra thành một mô hình kinh doanh nhỏ. Chính xu hướng đó cùng với sự phát triển rộng mở của kinh doanh online, ý tưởng kinh doanh đồ handmade trực tuyến thông qua website đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong mạng lưới internet có sự kết nối chặt chẽ giữa nhiều người dùng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với một lượng lớn các đối tượng tiềm năng.

Bí quyết kinh doanh đồ handmade online có thể bạn chưa biết

Tuy nhiên, ngày càng nhiều người bị thu hút vào lĩnh vực kinh doanh này, bởi lẽ vừa làm vừa chơi mà sinh lợi nhuận, đồng thời không cần phải có nguồn vốn lớn thì ai mà chẳng thích. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng mọi thứ trước khi quyết định kinh doanh để đảm bảo thành công một cách tối ưu nhất. Dưới đây là một số câu hỏi được đặt ra trước khi bạn khởi nghiệp nhé!

  1. 1. Sản phẩm có đủ hấp dẫn hay chưa?

Nếu như nghĩ rằng chỉ cần là sản phẩm làm tay, bạn sẽ dễ dàng có thể tiêu thụ nó trên thị trường hiện nay thì đó quả là một suy nghĩ sai lầm. Bởi luôn có những người khéo tay hơn bạn, sáng tạo hơn bạn và họ tạo ra những sản phẩm handmade độc đáo, mới lạ hơn bạn. Khi đó, bạn sẽ thua cuộc!

Do vậy, trước khi bán ra thị trường, bạn nên tìm kiếm những ý kiến trung thực từ người thân, bạn bè của mình, hoặc tung hình ảnh mẫu lên trên mạng (diễn đàn, group, mạng xã hội,…) để xin ý kiến của nhiều người hơn. Liệu họ có thích các mặt hàng handmade của bạn, và họ có sẵn sàng bỏ tiền ra để mua chúng hay không? Đó mới là vấn đề quan trọng nhất quyết định tới sự thành công.

  1. 2. Định giá sản phẩm như thế nào là phù hợp?

Nếu kinh doanh đồ handmade online giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí liên quan đến cửa hàng vật lý thì nó cũng tiềm ẩn khá nhiều khoản đầu tư ngầm khác, chẳng hạn như chi phí chạy quảng cáo, chi phí vận chuyển, chụp ảnh sản phẩm, chi phí thời gian, công sức,… Do đó, hãy tính toán và định một mức giá bán sao cho vừa có khả năng cạnh tranh, lại vừa sinh lợi nhuận. Riêng đối với các sản phẩm nhỏ nhỏ, xinh xinh, bạn có thể bán theo hình thức một giá sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn.

  1. 3. Cách thức tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn là gì?

Nếu chỉ bán trên website mà không có thêm bất cứ hình thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm nào khác thì rất khó để thành công được, trừ khi bạn có một kỹ năng SEO “tuyệt vời”. Hãy tận dụng lợi thế lượng truy cập lớn của các sàn Thương mại điện tử như ebay.com, sendo.vn, hotdeal.vn,… hay lượng người dùng lớn của các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…, thậm chí là chạy quảng cáo Google để tìm kiếm thêm nhiều đơn hàng nữa nhé.

Mạng xã hội hiện nay được xem là nơi tập trung nhiều người dùng mạng nhất, đặc biệt là giới trẻ, những người am hiểu về internet và thích trải nghiệm thế giới trực tuyến. Và đương nhiên là bạn không thể bỏ qua những đối tượng khách hàng tiềm năng như thế này. Hãy bắt đầu tiếp thị ngay bây giờ, bạn sẽ tìm thấy những kinh nghiệm thú vị và hay ho trong việc chào hàng trên mạng xã hội đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải am hiểu một chút về SEO, ít nhất là biết cách làm thế nào để tối ưu trang web để nó được ưu tiên hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm trả về của Google. Đồng thời biết cách sử dụng Blog, thậm chí là các site vệ tinh để thu hút thêm lượng truy cập vào trang web kinh doanh đồ handmade online của mình.

  1. 4. Khả năng tự chụp ảnh sản phẩm của bạn ở mức nào?

Trong kinh doanh đồ handmade online, hình ảnh sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng, tác động phần lớn đến quyết định mua của khách hàng khi truy cập vào website. Đặc biệt là khi sản phẩm handmade không có sẵn hình ảnh đẹp trên mạng, nên bạn cần phải có khả năng tự chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh sản phẩm sao cho bắt mắt. Nếu không, bạn sẽ phải thuê ngoài, và đương nhiên là chi phí sẽ đội lên, trong khi không thể tăng giá bán vì yếu tố cạnh tranh.

Nếu chưa có đủ cơ sở để thành công, bạn không nên quá vội mà bắt tay ngay vào khởi nghiệp, bởi sự vội vàng cùng với thời cơ chưa chín mùi sẽ dẫn đến thất bại thảm hại đấy!


Chia sẻ bài viết này