Vì sao các hoạt động marketing online của bạn chưa hiệu quả?

Với sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức kinh doanh online mạng xã hội đang được các doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh cá nhân sử dụng như một dụng cụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông. Những cách thức cùng các thủ thuật được áp dụng triệt để gia tăng sự tiếp xúc của khách hàng với doanh nghiệp hay sản phẩm cao hơn. Tuy nhiên không phải bất cứ chiến dịch marketing online nào đưa ra cũng có thể đạt được kết quả tốt như mong muốn. Hãy cùng Kinh Doanh Việt tìm hiểu xem vì sao các hoạt động mà bạn đã và đang dùng không hiệu quả.

Marketing online thất bại khi sử dụng email marketing

Có 2 kiểu thất bại dễ thấy khi sử dụng email marketing là email vào spam mà không vào inbox và email vào inbox nhưng tỷ lệ mở, click vào không cao.

Thông thường chúng ta thường xuyên gửi nhiều email và nghĩ rằng  địa chỉ đó khi có càng nhiều thì tỷ lệ click càng cao, và bạn ít khi nghĩ tới việc lọc email. Không thường xuyên lọc danh sách email sẽ khiến bạn liên tục gửi thư vào các địa chỉ không đúng, điều này sẽ khiến bạn bị đánh giá không và nội dung marketing online mà bạn gửi dễ dàng rơi vào danh sách đen của rất nhiều máy chủ gửi email lớn, khó có thể rơi vào hộp thư đến cho các lần gửi thư sau. Vì vậy hãy đảm bảo danh sách email của bạn thật sự tốt trước khi tiến hành gửi email.

Một điều nữa mà các nhà kinh doanh thường không chú ý là việc tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Thực tế hiện nay việc sử dụng các thiết bị di động để check thông tin là phổ biến, và các email được mở ra với giao diện này khá lớn. Vì vậy nội dung marketing online bạn sẽ gửi phải chắc chắn rằng đã được tối ưu, để người sử dụng dễ dàng tiếp cận thông tin mà bạn cung cấp. Và hình ảnh, nội dung và thiết kế của bạn cần mở được trên thiết bị di động.

Marketing online không hiệu quả với thị trường

Một trong những sai lầm trong suy nghĩ của những người làm marketing online là họ chú ý rất ít đến các đối tượng sử dụng internet hiện nay. Với ưu điểm dễ dàng phủ sóng và sức tiếp cận lớn, các chiến dịch được đưa ra mà không nhắm được những đối tượng cụ thể. Sự đầu tư hiển thị dàn trải khiến cho chi phí tăng cao và sức tiếp xúc giảm thấp.

Vì vậy trước khi làm bất cứ hoạt động marketing online nào bạn cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng cho từng công cụ bạn sử dụng. Với cả facebook hay Zalo, hay các chiến dịch website cũng có những thống kế nhất định về đối tượng bạn hướng đến. Với mỗi sản phẩm bạn đưa ra cùng nội dung của chiến dịch marketing online nên lựa chọn các kênh truyền thông riêng và phù hợp, nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể hơn là việc bỏ qua quá nhiều chi phí cho các đối tượng không hiệu quả.

Marketing online là sự hiệu quả của nội dung và hình ảnh

Cũng như marketing thông thường ngoài việc sản phẩm của bạn thật sự thu hút và mang lại hiệu quả tốt cho khách hàng, thì điều quan trọng sau đó là nội dung và hình ảnh. Bạn có thể thấy các chương trình truyền thông của nhiều công ty lớn, các chiến dịch họ đưa ra đều nhằm vào một tâm lý hay nét văn hóa đặc sắc nào đó mang tính nổi bật.

Bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn và đừng quên các yếu tố về văn hóa, ví dụ như các quảng cáo của cocacola vào dịp tết hay Omo, luôn gắn liền với tình cảm gia đình, sự ấm cúng mong chờ đoàn viên của các thành viên trong gia đình và điều đó mang lại hiệu quả tốt. Vì với văn hóa Việt gia đình là điều quan trọng trong mỗi người.

Những hình ảnh đẹp mang ý nghĩa tốt cho cộng đồng của các hoạt động marketing online sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Và đừng quên, những điều bạn đưa ra nhằm mục đích  vào sản phẩm, để khách hàng thấy rõ điều mà bạn đang muốn truyền tải. Những câu gây shock mà nội dung loãng thì mục tiêu marketing online của bạn khó đạt được.

Sử dụng các công cụ trực tuyến không đúng

Các doanh nghiệp luôn chạy theo mạng trực tuyến xã hội và đưa ra các quảng cáo của mình tại đó. Bạn nên nhớ rằng, để chương trình marketing của bạn thành công bạn cần có kênh truyền thông phù hợp. Bạn không thể kinh doanh sản phẩm cho người già mà để hiện quảng cáo của mình trên website bán đồ gỗ. Dĩ nhiên cũng sẽ có một vài lượt thăm đến web của bạn nhưng sẽ khó để bạn có khách hàng.

Để một chương trình marketing online hiệu quả bạn nên bỏ ra chi phí và sử dụng một số mạng xã hội hay các website hiệu quả hơn.

 

Có thể bạn cần biết:

8 mẹo giúp marketing online hiệu quả

8 bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả cao (P2)

5 lời khuyên tuyệt vời khi làm video cho marketing online

 


Chia sẻ bài viết này