Bí quyết kinh doanh giày dép online hiệu quả trên Facebook

Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 3 năm 2015 thì có khoảng 41 triệu người (chiếm 45% dân số Việt Nam) sử dụng internet cho các hoạt động trong cuộc sống, và 25 – 30 triệu người trong số đó hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội Facebook. Đó là lý do vì sao mà kinh doanh trực tuyến nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng cần phải tập trung phát triển quy mô trên nền tảng mạng xã hội này.

Số liệu thống kê về người dùng Facebook

Câu hỏi được đặt ra là: Kinh doanh giày dép online trên facebook thế nào mới hiệu quả? Bạn không thể cứ “la liếm” mọi nơi để đăng tải những nội dung quảng cáo về sản phẩm của mình và mong nhận về được nhiều đơn hàng từ đó. Trong nội dung sau đây, Blog Kinh Doanh Việt sẽ chia sẻ về bí quyết kinh doanh giày dép online hiệu quả trên Facebook, những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều người mà bạn có thể học hỏi và áp dụng ngay cho shop của mình đấy nhé.

Nên bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage?

Dù là bạn thiết kế website giày dép hay fanpage thì bạn đều có thể bán hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trang cá nhân có thiên hướng phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ, nơi mà bạn sử dụng thương hiệu cá nhân cùng với các mối quan hệ sẵn có của mình. Để tạo sự tin tưởng và kích thích người mua, bạn nên thường xuyên đăng những trạng thái chứa thông tin hữu ích về giày dép, chẳng hạn như các mẫu giày mới, xu hướng giày dép của năm, các cách kết hợp giày dép với trang phục,… Đồng thời cũng tăng cường tương tác, trả lời thắc mắc và tư vấn cho khách hàng tiềm năng trong các group và fanpage liên quan đến giày dép. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức các chương trình sale off hấp dẫn để kích thích bạn bè facebook của mình, nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi nhé, bởi mọi người sẽ cảm thấy phản cảm nếu như lúc nào cũng thấy bạn sale, sale và sale.

Bí quyết kinh doanh giày dép online hiệu quả trên Facebook

Mặt khác, nếu như người bán muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì bán hàng trên fanpage mới thực sự mang lại hiệu quả bởi khả năng linh hoạt, dễ quản trị, dễ tương tác,… Fanpage đóng vai trò giống như cửa hàng giày dép trực tuyến của bạn khi bán hàng trên Facebook vậy, là nơi để trưng bày sản phẩm và để người dùng tìm kiếm thông tin về bạn. Nếu chưa biết cách tạo và quản trị fanpage facebook, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Hướng dẫn cách xây dựng fanpage phục vụ hoạt động kinh doanh

Bán hàng thông qua fanpage

 

Một số lưu ý khi đặt tên cho fanpage:

– Tên chứa tên shop hoặc tên thương hiệu kèm theo tên sản phẩm giày dép chủ đạo với mô tả xúc tích. Chẳng hạn như: Halu shop – Giày VNXK chính hiệu, giá rẻ; Hoặc tên shop kèm theo tên sản phẩm và địa chỉ cửa hàng truyền thống (nếu có), chẳng hạn như: Halu shop – Giày VNXK, 266 Đội Cấn;

–  Không đặt tên fanpage bằng địa chỉ website (nếu có), không đặt tên riêng mà không kèm theo tên sản phẩm như Halu shop, và đặc biệt là nên ưu tiên tên tiếng Việt nhé.

Sau khi có được một fanpage thì phát triển nó như thế nào lại là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người, đặc biệt là những ai mới bắt đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp kinh doanh online trên facebook.

Bí quyết xây dựng nội dung cho fanpage facebook

Trong thời buổi bùng nổ tiếp thị nội dung như hiện nay thì trong bất cứ hình thức bán hàng nào, chiến lược nội dung cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ tất cả các chiến dịch marketing nhằm tăng like, tăng view, chạy quảng cáo facebook để thu hút khách hàng ghé thăm fanpage và mua sắm giày dép ở shop của bạn đều dựa trên một chiến lược nội dung chuẩn.

Vậy bạn cần phải làm những gì?

Cập nhật thông tin

Để kinh doanh giày dép online điều đầu tiên cần làm sau khi tạo fanpage là cập nhật đầy đủ thông tin chính xác về shop của bạn, bao gồm địa chỉ (nếu có), thông tin liên hệ (số điện thoại, mail,…), tài khoản ngân hàng, và phần mô tả về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của shop.

Đăng hình ảnh và mô tả về sản phẩm

Hình ảnh giày dép đưa lên page cần rõ ràng và đẹp, tốt nhất là bạn nên tự chụp ảnh sản phẩm của chính mình. Trên ảnh nên đóng dấu tên và số điện thoại liên hệ của shop. Khi đăng ảnh thì kèm thêm mô tả về tên, loại, chất liệu, size, màu sắc và đặc biệt là giá của sản phẩm.

Bạn cũng có thể lồng ghép đăng ảnh trong các bài viết dạng tư vấn để đa dạng hóa hình thức quảng cáo và gia tăng sự tương tác của người dùng.

Hay là đăng ảnh sản phẩm trong các chương trình sale, tổng hợp sản phẩm mới/hot nhất,… để kích thích mua sắm của người dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật tình trạng giày dép của shop mình, chẳng hạn như còn những mẫu nào, size số ra sao, mới về những mẫu nào, xu hướng giầy dép ra sao,… Nhìn chung là nên đổi mới nội dung fanpage chứ không phải đợi nó “mốc” lên rồi mới “sờ” đến.

Đăng nội dung tư vấn và hướng dẫn

Người dùng sẽ cực kỳ phản cảm nếu như lúc nào bạn cũng chỉ chăm chăm muốn bán hàng, thực tế là họ cần nhiều lợi ích hơn nữa từ fanpage của bạn. Do đó, các bài đăng dạng tư vấn, hướng dẫn như cách chọn size giày phù hợp, cập nhật xu hướng giày dép thế giới, hướng dẫn phân biệt giày thật – giả,…sẽ giúp page của bạn trở nên cực cực “hot” đấy nhé.

Đăng nội dung các sự kiện khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng

Các chương trình dạng giảm giá 20%, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500 nghìn, tri ân khách hàng tặng một đôi giày cho khách hàng may mắn nhất,… là những “chiêu bài” giúp thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Thực tế thì lợi ích khách hàng là thứ mà bạn nên đặt lên hàng đầu nếu như muốn bán hàng thành công trên mạng.

Một số dạng nội dung khác mà bạn có thể đăng tải trên fanpage

– Hình ảnh sử dụng và hình ảnh chụp lại những phản hồi tốt của khách hàng khi mua sắm giày dép tại shop của bạn;

– Các trò chơi, cuộc thi có phần thưởng để gia tăng tính tương tác như câu hỏi IQ, Quiz, đuổi hình bắt chữ,…;

Khi đã có một fanpage chất lượng được chăm chút nội dung thường xuyên, tương tác khách hàng đa dạng thì bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc chạy quảng cáo để nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn nữa. Nếu chưa biết cách chạy quảng cáo facebook, bạn có thể tham khảo bài biết: Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Cuối cùng, việc bạn cần làm chỉ là chờ đợi đơn hàng và liên hệ với người mua hoàn thành các thủ tục thanh toán và giao nhận mà thôi. Hy vọng với những bí quyết nhỏ trên đây, bạn đã có thể hình dung một cách rõ ràng những gì cần làm để kinh doanh giày dép online trên facebook và sẵn sàng để bùng nổ.

>>8 tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng không thể từ chối


Chia sẻ bài viết này