Người dùng Facebook đang bội thực với hàng trăm thông tin hàng ngày trên hiện trên Newfeed của họ. Làm thế nào để biến content của bạn tạo sự khác biệt giữa đám nội dung mời mọc vốn đã ồn ào như cái chợ trên facebook? Nếu vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết thì hãy thử phương pháp tiếp thị thông qua hình ảnh dưới đây xem, ngài vàng của ông Vua Marketing vẫn đang chờ đợi bạn bạn chinh phục!
1. Content is the King!
Nguyên tắc bất biến của marketing là lấy nội dung làm yếu tố cốt lõi, tại thời điểm này, sáng tạo nội dung lại càng cần thiết. Tâm lý ngán ngẩm News Feed này thực sự đang đặt ra thách thức lớn cho giới làm marketing, những gì kém thu hút sẽ luôn lập tức bị bỏ qua.
2. Visual storytelling – Hình ảnh biết kể chuyện
Sau khi kinh qua nhiều trận mạc, các nhà làm marketing đã rút ra một chiến lược “Show, don’t tell”, không cần nói nhiều, hãy chỉ cho tôi thấy. Phương pháp này đã cho thấy hiệu quả trong việc thu hút được một lượng lớn người theo dõi (engagement), người truy cập (traffic), và tất nhiên là tăng cả doanh số bán hàng (sales).
Hình ảnh biết kể chuyện hiểu đơn giản là hình ảnh mà chỉ nhìn vào đó người dùng Facebook sẽ lập tức hiểu và nhớ được thông điệp về lợi ích mà thương hiệu của bạn muốn thể hiện và mang lại cho họ.
Đánh giá hiệu quả cách các hình thức bài viết trên Facebook
Theo như nghiên cứu trên dễ dàng nhận ra hiệu quả cách biệt của việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn tạo ra các nội dung thực sự thu hút và tạo hiệu ứng tương tác cao cho người dùng trong thời gian ngắn thì đừng ngần ngại đầu tư vào hình ảnh biết kể chuyện.
Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn
Coca-Cola từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch marketing sáng tạo và đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Thương hiệu này rất biết cách đưa văn hóa của mình vào mỗi sản phẩm của họ, mỗi bức hình chính là một câu chuyện, một thông điệp họ muốn gửi tới khách hàng của mình.
Chiến dịch Xe bus Hạnh phúc của Coca – Cola tại Việt Nam
Coca-Cola không còn là một thức uống giải khát mà còn là một thương hiệu của sự hạnh phúc, lạc quan.
Đây chính là cách hiệu quả nhất để gắn kết fans (hay người dùng Facebook) là hãy chia sẻ với họ những hình ảnh thể hiện được văn hóa và giá trị tinh thần của thương hiệu. Điều này sẽ thu phục được lòng tin từ cộng đồng fans, khiến họ sẽ bỏ qua hàng loạt các đối thủ khác trên thương trường để trung thành với thương hiệu của bạn.
Thực tế, việc sử dụng hình ảnh biết kể chuyện lại không hề khó, đơn giản chỉ là những bức hình về: sự hạnh phúc của những nhân viên làm việc tại công ty, những thành tựu của công ty, hoặc những hình ảnh làm lay động khách hàng của bạn (ví dụ: thể hiện sự thân thiện với môi trường, các hoạt động từ thiện, các hành động thể hiện trách nhiệm với cuộc sống và thế giới xung quanh,….). Những hình ảnh đời thường như vậy thường đạt hiệu quả tương tác và chia sẻ rất cao từ người dùng.
Tận dụng hình ảnh từ chính khách hàng của bạn
Khách hàng của bạn chính là những người sang tạo nhất, hãy để cho chính họ – những thượng đế của bạn trở thành “người phát ngôn” cho thương hiệu của bạn bằng cách khuyến khích họ kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.
Lozi chính là một start-up thành công khi đi theo con đường này. Tạo ra một mạng xã hội nơi các bạn trẻ thỏa sức chia sẻ những món ăn ngon, những địa điểm ăn uống mà mình đã ghé qua, những cảm nhận của riêng bạn, biến khách hàng trở thành những fooder – style thực sự.
Việc chia sẻ những nội dung do fans tự làm (fan-generated content) trên Facebook luôn tạo được niềm tin của công chúng, duy trì lượng tương tác cực tốt và chính nhờ vậy mà thương hiệu của bạn sẽ được thêm nhiều người biết đến qua các quảng cáo truyền miệng từ chính các fan do Facebook mang lại.
Tạm kết
Trong thời đại bùng nổ truyền thông trực tuyến này, phương pháp tiếp thị thông qua hình ảnh chính là chìa khóa khác biệt trong marketing. Phương pháp này chắc chắn sẽ giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn đến người dùng và thu hút hơn nhiều lượng truy cập vào Facebook. Chúc các bạn thành công!
4 mẹo về social media cho những nhà bán lẻ
Những lý do nên dùng công nghệ để quản lý cửa hàng