Theo số liệu được Nielsen công bố vào tháng 9/2014, gần 60% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng các thiết bị di động để mua sắm online. Trong năm 2015, xu hướng này dự báo sẽ tiếp tục tăng lên, kéo theo đó yêu cầu nâng cao chất lượng và dịch vụ tiện ích khi mua sắm trực tuyến của khách hàng. Sẽ thật là thiếu xót nếu các chủ doanh nghiệp, chủ shop online không tập trung tận dụng tối đa cơ hội bán hàng từ sự phát triển này. Kinh Doanh Việt xin đưa ra những phương pháp hữu ích để shop của bạn có thể tăng trưởng doanh số nhờ các ứng dụng của thiết bị di động.
1. Quản lý shop online trên di động
Mạng xã hội
Chiếm gần 95% thị phần sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, facebook vẫn luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi các chủ shop online muốn mở “cửa hàng miễn phí” và có những hình thức quảng cáo hấp dẫn. Với số lượng người sử dụng lớn, dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu cùng chi phí quảng cáo phù hợp, việc sở hữu và quản lý một facebook hay fanpage bán hàng không là quá khó.Tuy nhiên, quản lý hiệu quả 1 gian hàng tại facebook trước làn sóng công nghệ sẽ không chỉ có việc kiểm tra số lượng tin nhắn và yêu cầu mua hàng mỗi ngày. Chủ shop cần nắm được thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng và số lượng sản phẩm để đưa ra chiến lược bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp. Các tên tuổi lớn về giải pháp thiết kế web thương mại điện tử như Shopify, Volusion… đều cung cấp những công cụ quản lý tích hợp quản lý gian hàng cho hàng nghìn khách hàng của họ.
Mobile Web
Khi khách hàng của bạn có xu hướng tìm kiếm và mua hàng online ngày càng nhiều từ các thiết bị di động, trong khi bạn mới chỉ có website tên PC, bạn có thể bán được nhiều hàng hơn không? Dù bạn có tốn nhiều công sức quảng cáo cùng các sản phẩm ấn tượng, nếu khách hàng không thể xem chúng trên màn hình điện thoại hoặc sẽ phải “zoom” để xem, họ sẽ nhanh chóng chán nản với shop của bạn. Nếu tình trạng này diễn ra 2-3 lần thì chắc chắn khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng trở thành khách hàng của đối thủ có cung cấp website được thiết kế cho mobile. Ngoài ra, việc thiết kế giao diện phù hợp với các thiết bị di động sẽ tạo sự tối ưu khi thao tác trên màn hình đa điểm, hỗ trợ độ phân giải phù hợp với nhiều màn hình hiển thị khác nhau. Việc thiết kế website mobile không còn quá khó và đòi hỏi nhiều chi phí như trước đây, liên hệ với nhà thiết kế website PC của bạn, họ sẽ tư vấn các gói giải pháp phù hợp cho website mobile. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website bản di động hiện tại cũng hỗ trợ việc thiết kế từ website có sẵn, không cùng nhà cung cấp dịch vụ website bản PC.
Ứng dụng quản lý trên di động
Không mất thời gian đăng nhập vào hệ thống quản lý trên máy tính, các bạn hoàn toàn có thể quản lý và điều hành công việc kinh doanh từ smartphone và thiết bị di động thông qua các ứng dụng quản lý. Với 2 hệ điều hành phổ biến là iOS và Androi, được thiết kế với các tính năng nổi bật: quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, liên hệ, bình luận, thống kê và phần mở rộng. Nếu bạn có nhân viên quản lý cửa hàng, hoàn toàn có thể cài đặt nhiều phiên bản App để quản lý. Bạn sẽ không phải lo lắng đến việc bị trễ đơn hàng hoặc không thể theo dõi sát sao tình trạng sản phẩm, các thông báo sẽ được gửi đến bạn ngay lập tức. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi. Shopify- một trong những nhà cung cấp giải pháp website thương mại điện tử cho hơn 120,000 chủ website trên toàn thế giới- cung cấp ứng dụng quản lý trên di động với giao diện thân thiện.
Tại Việt Nam, Kinh Doanh Việt là một trong những giải pháp kinh doanh trực tuyến đi đầu trong việc ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên di động, và là một trong số ít các giải pháp đã tích hợp đầy đủ 3 tính năng trên cho di động. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng của Kinh Doanh Việt sẽ có ngay một Shop online trên chính fanpage của mình. Không chỉ dừng ở đó, với ứng dụng quản lý bán hàng Kinh Doanh Việt trên di động sẽ cho phép chủ Shop quản lý các hoạt động của cửa hàng online mọi lúc mọi nơi và một phiên bản web mobile hoàn hảo và miễn phí sẽ là món quà mà Kinh Doanh Việt đang dành tặng cho các khách hàng của mình.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
2. Quảng cáo trên mobile
Với tính cá nhân hóa cao, có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, khả năng xác định khách hàng mục tiêu, quảng cáo trên các thiết bị di động đang là thị trường đầy hấp dẫn với các nhà quảng cáo, doanh nghiệp lớn . Tuy nhiên, với các chủ shop online, việc quảng cáo trên mobile có phải là giải pháp truyền thông phù hợp? Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 tại Châu Á về số lượng người sử dụng mobile Internet, với 60% người sử dụng thường xuyên sử dụng điện thoại để lướt web. Điều này vẫn chưa đủ sức thuyết phục bạn? 87% người dùng mobile Internet chú ý tới quảng cáo, từ đó sẽ thúc đẩy việc truy cập trang web, tìm kiếm về sản phẩm, bạn đã muốn tìm hướng quảng cáo cho mình chưa? Các nhà cung cấp quảng cáo trên mobile như Admicro, Inet, CleverAd đang chào mời các hình thực quảng cáo như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trong game và ứng dụng…
Từ tháng 3/2014 đến tháng 4/2014, Love’in Farm tiến hành chiến dịch quảng cáo trên di động thông qua Mobileads nhằm quảng bá cho sản phẩm mới Love’in Farm Kun. Được xác định là dòng sản phẩm sữa tươi từ cacao và lúa mạch, tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em. Đối tượng sử dụng là trẻ em, đối tượng quảng cáo hướng tới là các bà mẹ. Hình thức quảng cáo áp dụng là banner trên di động, tạo độ phủ trong thời gian ngắn. Chiến dịch đạt được 4,5 triệu hiển thị, 141,000 lượt click, trung bình mỗi ngày có khoảng 245,000 độc giả thấy quảng cáo. Với quy mô các shop online vừa và nhỏ, hình thức quảng cáo tìm kiếm và hiển thị sẽ là giải pháp phù hợp với “hầu bao” của chủ shop.
3. Thanh toán trên di động
Thực trạng thanh toán trực tuyến trong môi trường thương mại điện tử tại Việt Nam còn nhiều rào cản, một phần vì thói quen tiêu dùng của khách hàng, một phần do cở sở hạ tầng chưa phát triển kịp. Nhưng đừng để những điều này cản bước khách hàng của bạn mua hàng trên các thiết bị di động. Điều bạn cần chuẩn bị cho mobile web của mình là những hỗ trợ thanh toán online như các ứng dụng Bank plus, ví tiền MOMO để tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi thanh toán. Một hình thức thanh toán mới là hệ thống thanh toán thẻ qua thiết bị di động- mPOS sẽ thay đổi phong cách thanh toán của khách hàng. Đây là thiết bị được gắn trên smartphone và thiết bị di động, thay thế chiếc POS truyền thống, vừa nhỏ gọn vừa tiện dụng. Tuy nhiên hình thức này mới đang được một vài ngân hàng tại Việt Nam thử nghiệm triển khai nhưng chắc chắn đây hứa hẹn sẽ là hình thức thanh toán qua mobile hiệu quả cho các chủ shop online.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018