Kinh doanh trên facebook sẽ có nút “buy” dành cho mua sắm

Facebook là một mạng xã hội lớn hiện nay với con số người dùng khổng lồ và chưa có xu hướng dừng lại. Vì vậy không khó khăn gì khi đây trở thành thị trường khai thác cho nhiều ngành nghề, mặt hàng kinh doanh. Và kinh doanh trên facebook không phải câu chuyện quá mới để mọi người lung xục. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như vậy, chính bản thân nhà phát hành facebook luôn mong muốn mọi người kinh doanh trên facebook có được sự trải nghiệm tốt nhất. Mới gần đây nhất Facebook đã chính thức thử nghiệm nút “buy” (mua hàng trực tiếp) cho quá trình mua sắm của người tiêu dùng, cũng như thuận tiện hơn cho buôn bán.

Tháng 3 vừa qua, facebook đã giới thiệu về tính năng mua hàng trực tiếp trên mạng xã hội cho kinh doanh trên facebook và giờ đây họ đã chính thức hoạt động thử nghiệm. Theo đó, mỗi cửa hàng kinh doanh trực tuyến sẽ có thể bán trực tiếp của họ thông qua nút này ngay trên trang cá nhân buôn bán. Mỗi khi người dùng tìm kiếm các mặt hàng họ quan tâm trên các trang Facebook giới thiệu sản phẩm, một nút mua sẽ xuất hiện ngay ở các bức ảnh để họ có thể mua ngay món hàng mà họ thích. Sự thay đổi của facebook đang dần hướng đến việc chuyên môn tốt hơn cho những người kinh doanh trên facebook và cho người tiêu dùng mua sắm, thay vì chỉ là 1 mạng xã hội đơn thuần.

10 cách tối đa hóa hoạt động kinh doanh trên facebook của bạn

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Người quản lý tiếp thị sản phẩm của Facebook – bà Emma Rodgers cho biết: “Với các cửa hàng trên web, chúng tôi đang cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ để giới thiệu sản phẩm của họ ngay trên trang Facebook”.  Và đây không phải lần đầu tiên sự thay đổi nhắm vào kinh doanh trên facebook, hay nói chính xác là lĩnh vực thương mại điện tử béo bở.

 

Trước đó, Facebook vừa giới thiệu tính năng chuyển tiền qua tin nhắn Messenger như một cách thức mới giúp các cửa hàng có thể kết nối với người mua thông qua Messenger đồng thời cố gắng giữ người dùng ở lại lâu hơn với “hệ sinh thái” Facebook. Trước đó vào năm 2001, kinh doanh trên facebook còn cho phép một số thương hiệu nổi tiếng mở cửa hàng trực tuyến trên đây. Tuy nhiên không đem lại hiệu quả như mong muốn và tất cả phải đóng cửa sau 1 năm. Và nhiều câu hỏi đặt ra, facebook có thật sự phù hợp cho kinh doanh với những sự thay đổi từng ngày của nó?

Kinh doanh trên facebook có phải đăng ký không?

Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Theo đó, chính tính năng “buy” được đưa ra với lời hứa ra mắt tính năng vào tháng 7. Và việc thử nghiệm diễn ra cùng thời điểm với quyết định của Google trong việc thử nghiệm thêm nút mua trên các trang quảng cáo. Cả 2 ông lớn này đều hướng đến lĩnh vực thương mại điện tử trong thời gian gần nhất. Và người ta vẫn không rõ liệu sự thử nghiệm tính năng này của kinh doanh trên facebook  sẽ chính thức đưa vào sử dụng từ bao giờ.

Với sự thay đổi lớn này, liệu rằng đó sẽ khiến kinh doanh trên facebook trở nên sôi động hơn, hay 1 con dao 2 lưỡi dần đưa mạng xã hội khổng lồ này vào dĩ vãng trong 1 thời gian nào đó ở tương lai. Nhưng chắc chắn rằng, kinh doanh trên facebook sẽ có sự thay đổi mới với tính năng này.

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh trên facebook không còn mặn mà

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trên facebook

Phơi bày chiêu trò lừa đảo khi kinh doanh trên Facebook (P1)


Chia sẻ bài viết này