Top 11 ngành nghề kinh doanh mới hiệu quả, HOT nhất năm 2017

Top 11 ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay bạn có thể đầu tư phát triển năm 2017 và trong những năm tới. Tuy đây không phải là  các ngành nghề siêu lợi nhuận, nhưng sẽ là các nghề kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay, bởi nó xuất phát từ thị hiếu và xu hướng thị trường. Cùng tìm hiểu xem đâu là ngành nghề kinh doanh mới, hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết sau nhé.

1. Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin trở thành ngành Hot nhất với giới trẻ trong nhưng năm gần đây. Theo thống kê mới nhất năm 2016, công nghệ thông tin là ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực cao nhất. Mức lương trung bình của một kỹ sư công nghệ thông tin lên đến 5.000 USD và con số này sẽ còn tăng trưởng trong năm 2017 và tương lai.

Top 11 xu hướng ngành nghề kinh doanh năm 2017

Với sự bùng nổ của Internet, nhân lực công nghệ thông tin ngày càng được săn đón nhiều không chỉ ở trong nước mà còn ở cả các công ty nước ngoài. Ngành nghề này không chỉ đem đến cho bạn mức thu nhập cao và ổn định mà còn tạo cho bạn nhiều cơ hội được làm việc tại nước ngoài. Vì vậy, Công nghệ thông tin vẫn được xem là một ngành nghề kinh doanh hot và hiệu quả.

2. Ngành kĩ thuật cơ khí, điện, điện tử

Ngày nay, máy móc thiết bị xuất hiện ngày càng nhiều, chính vì lẽ đó ngành cơ khí chế tạo, điện lạnh, điện tử viễn thông, ô tô,.. cũng đang nằm trong top những ngành nghề vô cùng Hot. Hiện tại, ngành này vẫn đang thiếu hơn 40% nhân lực trong khi đó tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận các khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều.

3. Ngành nghề y tế

Từ xưa đến này, y dược luôn là ngành nghề không bao giờ hết hot. Ông cha ta xưa kia đã từng có câu: “ Nhất y nhì dược” bởi sức khỏe là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Những ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiêu người. Trong năm 2017 và tương lai, các ngành nghề về y dược sẽ ngày càng phát triển hơn nữa với sự tiến bộ vượt trội của y học để có thể đẩy lùi được những căn bệnh thế kỷ.

4. Nghề xuất nhập khẩu

Sau khi ký kết các hiệp định kinh tế WTO, TPP,… nền kinh tế Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Song song tồn tại cùng với hội nhập kinh tế là sự phát triển mạnh mẽ của ngành xuất nhập khẩu. Khi mở rộng giao lưu kinh tế với thế giới, hàng hóa từ Việt Nam xuất ra nước ngoài và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng nhiều. Chính vì thế, nghề xuất nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng hơn.

Xem thêm: Kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả 2017

5. Ngành nghề du lịch, nhà hàng, khách sạn

Trong những năm gần đây, các công ty kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch mọc lên ngày càng nhiều và thu về lợi nhuận lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Chính vì thế, nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này đang tăng dần lên và được chú trọng hơn. Theo báo cáo thống kê của tổng cục du lịch, mỗi năm cần thêm 40.000 lao động trên toàn cầu cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và du lịch. Ngành nghề này phải giao tiếp nhiều và yêu cầu trình độ ngoại ngữ tốt nhưng sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường chỉ đáp ứng được 60% yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hầu hết các bạn sinh viên đều yếu về kỹ năng ngoại ngữ. Để có thể gõ cửa nhà tuyển dụng, bạn nên trau dồi kiến thức cần thiết cho mình về ngoại ngữ thật tốt trước khi ra trường.

6. Ngành nghề Marketing

Trong thời buổi hiện nay, Marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết đối với các nhà kinh doanh. Bởi vì, bất kỳ một công ty nào cũng cần đến một đội ngũ nhân viên Marketing để quảng cáo sản phẩm, tiếp cận thị trường và tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Nhưng Marketing là ngành nghề có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi bạn phải năng động, sáng tạo và không ngừng học hỏi. Bạn sẽ không phải lo vấn đề thất nghiệp trong ngành này nhưng mức lương của bạn bao nhiêu thì tùy thuộc vào quy mô công ty và khả năng làm việc của bạn. Nếu bạn có năng lực thì mức lương của bạn sẽ lên đến hàng nghìn đô mỗi tháng. Vì thế marketing đáng được xếp vào danh mục ngành nghề kinh doanh dễ kiếm tiền

7. Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp

Đời sống vật chất ngày một tăng lên kéo theo xu hướng làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng nhiều. Để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của một nửa thế giới, các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực tăng cao. Do đó, ngành nghề chăm sóc sắc đẹp sẽ là một trong những ngành nghề hot nhất năm 2017.

8. Nghề kiến trúc sư

Kiến trúc sư là nghề chuyên lập bản vẽ, thiết kế cho các công trình đô thị, nhà cửa,… Đây là ngành nghề liên quan đến cả kỹ thuật và nghệ thuật nên đòi hỏi bạn phải giỏi chuyên môn, có lòng đam mê và có chút năng khiếu bẩm sinh thì mới có thể gắn bó với nghề này lâu dài được. Nhu cầu trang trí, thiết kế lắp đặt không gian sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng của con người ngày một tăng cao. Vì thế, kiến trúc sư sẽ là một nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

 9. Ngành xây dựng

Đây là ngành được đánh giá thu hút đông đảo nguồn nhân lực nam giới. Để trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn cần phải có tư duy logic, am hiểu các môn khoa học và có một tâm hồn phong phú, trí tưởng tượng sáng tạo để xây dựng được những công trình kiến trúc có giá trị và ý nghĩa cả về văn hóa và thẩm mỹ. Mức lương của một kỹ sư xây dựng mới ra trường sẽ dao động từ 7 – 10 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn có năng lực và thực sự yêu thích công việc thì đây sẽ là một nghề triển vọng và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

10. Ngành công nghệ thực phẩm

Việt Nam có tốc độ phát triển kinh tế trung bình 7,5%/năm với sô dân trên 86 triệu người nên nhu cầu sử dụng thực phẩm chế biến ngày càng phong phú và rộng mở đặc biệt là nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.

Với xu hướng hội nhập kinh tế, ngành công nghệ thực phẩm ngày càng được chú trọng và phát triển hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây sẽ là mảnh đất đầy hứa hẹn cho những bạn đã và đang theo đuổi ngành công nghệ thực phẩm phát triển.

11 Thương mại điện tử

Internet phát triển, ngày có càng nhiểu doanh nghiệp bán lẻ online dạng B2C ra đời. Hẫu hết tất cả các ngành nghề kinh doanh truyền thống cũng đã bắt đầu dịch chuyển hết sang kinh doanh mạng online. Một ưu điểm nổi bật của kinh doanh online là mọi đối tượng đều có thể tham gia, không cần tìm hiểu quá nhiều về công nghệ hay đầu tư vốn kinh doanh quá lớn. Chỉ cần sử dụng nền tảng bán hàng online Kinh Doanh Việt sẵn có là có thể bán hàng ngay sau 30s thiết lập. Ngay bây giờ bạn có thể tự thiết kế website bán hàng trong 30s và dùng thử 15 ngày trước khi bắt đầu lựa chọn nền tảng Kinh Doanh Việt để bán hàng online.

Trên đây là 11 ngành nghề kinh doanh mới và hot nhất hiện nay để bạn tham khảo. Nếu muốn tìm hiểu thêm những ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận khác, đừng quên tìm hiểu trong bài viết Top 9 ngành nghề kinh doanh hiệu quả hiện nay.


Chia sẻ bài viết này