Tối ưu quảng cáo Facebook có khó không?

Facebook không chỉ là mạng xã hội giúp nhiều người tương tác, quan tâm và chia sẻ thông tin mà còn là địa điểm kinh doanh không thể thiếu với nhiều shop online cũng như xây dựng thương hiệu với các doanh nghiệp lớn. Với những chủ shop đã quen với việc bán hàng trên Facebook thì tự chạy quảng cáo hoặc thuê dịch vụ là điều đã trở nên quen thuộc. Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác, tối ưu chi phí để đạt hiệu quả quảng cáo cao là điều mà chủ shop, marketer nào cũng muốn làm được. Trước khi cùng tìm hiểu những lưu ý để tối ưu quảng cáo Facebook trong phần sau của bài viết, chúng ta hãy cùng làm rõ hơn đôi chút về tầm quan trọng của việc này đã nhé.

  1. Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook

Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo khiến giá quảng cáo cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.

Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook?

Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày. Cùng với đó, các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hỉnh ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?

  1. Làm thế nào để tối ưu quảng cáo Facebook

Không chỉ có hình ảnh và nội dung là những yếu tố cần được thay đổi để có một chiến dịch quảng cáo đáng đồng tiền bát gạo, bạn còn cần chú ý đến mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo.

Tối ưu nội dung

Để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo trong bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả” này nhé. Tuy nhiên để tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn thì không hề dễ chút nào. Sau khi lựa chọn hình ảnh để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ thấy phần tiếp theo là cài đặt tiêu  đề và mô tả cho chiến dịch. Đây chính là phần nội dung hiển thị và thu hút người xem. Tại phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop của bạn cũng như tạo nội dung đáng tin cậy. Phần mô tả là cần câu cho quảng cáo. Ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi click vào quảng cáo.

Thu hút khách hàng với hình ảnh đẹp và nội dung quảng cáo sáng tạo

Cho đến nay không có quy chuẩn nhất định nào về phần nội dung mô tả nên được viết như thế nào, nên đây là nơi để bạn thả sức tung hoành và cho trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa. Miễn sao là bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, thôi thúc họ click vào fanpage để tìm hiểu thêm vậy là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường rồi. Vậy nội dung thế nào là đã được tối ưu với khách hàng?

Bạn chỉ biết được câu trả lời bằng cách tự kiểm nghiệm. Cùng một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm cây xanh để bàn, bạn có thể đưa ra 3,4 hoặc 5 và nhiều hơn các nội dung cho chiến dịch. Kèm theo nội dung thay đổi là tổ hợp hình ảnh đi kèm và thử nghiệm với chính khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là người cho bạn biết nội dung, hình ảnh nào có sức hấp dẫn nhất đối với người xem. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được nội dung, hình ảnh phù hợp với chiến dịch chính thức của mình. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có bài giới thiệu sản phẩm hay thì nhớ đọc ngay Cách viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn người đọc nhé.

Tối ưu mục tiêu

Một trong những ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Facebook chính là khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu để đưa quảng cáo đến tận cửa nhà họ. Tối ưu mục tiêu là những gì bạn cần thực hiện tiếp theo nhé.

Tối ưu mục tiêu trong tối ưu quảng cáo Facebook

Khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo. Ví dụ bạn đang bán cây để bàn, vậy khách hàng của bạn sẽ có sở thích về gia đình và đồ làm vườn… Tuy nhiên tất cả những gì bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin 1 chiều, mang tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này. Cùng với sở thích, hành vi của người dùng cũng là điều bạn cần lưu ý. Người dùng không chỉ truy cập facebook từ máy tính, mà còn từ điện thoại di động, tablet…Vì vậy, cách duy nhất chính là thực thử nghiệm như cách bạn làm với nội dung quảng cáo vậy.

Độ tuổi khách hàng là điều bạn có thể dự đoán được vì sẽ khá tương đồng với tập khách hàng mà shop bạn có. Vị trí địa lý như tỉnh, thành phố nào đem lại cho bạn lượng khách hàng chủ yếu cũng là địa điểm có nhiều người dùng Facebook quan tâm đến shop của bạn. Do đó, với độ tuổi và vị trí địa lý bạn có thể lựa chọn ra thông tin cụ thể hơn so với sở thích và hành vi người dùng.

Sau khi có nội dung tối ưu được khách hàng lựa chọn, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn thiết lập các chiến dịch khác với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói nào hiệu quả hơn.

Xem thêm: Target quảng cáo Facebook hiệu quả

Canh thời điểm quảng cáo

Liên tục thử nghiệm để tìm ra thời điểm thích hợp cho quảng cáo

Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thời gian đặt hàng, mua hàng khác nhau. Nếu bạn hướng đến khách hàng là dân văn phòng, những người làm việc 8h/ngày, thời điểm để chạy quảng cáo có thể tập trung vào khoảng từ 8h-9h và 11h-14h. Khoảng thời gian này sẽ thay đổi nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên học sinh. Khách hàng khi đang đi học sẽ có thời gian online facebook và đặt hàng muộn hơn nhiều, khoảng từ 20h-22h. Tuy nhiên, để chọn được thời điểm chuẩn nhất, có nhiều đơn hàng nhất thì bạn chỉ có đường tự kiểm nghiệm mà thôi. Sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng, bạn sẽ chọn được thời điểm vàng cho quảng cáo.

Bên cạnh việc tối ưu quảng cáo Facebook từ những lưu ý trên đây, bạn đừng quên sử dụng hình ảnh chất lượng và thu hút khách hàng nhé. Nếu ngó nghiêng qua các chiến dịch quảng cáo hiện nay, bạn sẽ thấy hình ảnh là chìa khóa để shop “câu” được người xem, vì vậy, sử dụng hình ảnh được đầu tư là điều không thể thiếu khi bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook. Bạn có kinh nghiệm này về vấn đề hay đang gặp khó khăn gì, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.


Chia sẻ bài viết này