Tối ưu hóa hình ảnh dễ dàng với 10 lời khuyên sau

Trong 3 phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 7 lời khuyên để tối ưu hóa hình ảnh cho trang web thương mại điện tử của bạn. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 3 này.

8. Cẩn trọng với hình ảnh trang trí

Các trang web thường có một loại hình ảnh mang tính trang trí, chẳng hạn như hình nền, các nút và đường viền. Bất cứ thứ gì không liên quan đến sản phẩm đều có thể được coi là hình ảnh trang trí.

Mặc dù hình ảnh trang trí có thể bổ sung thêm rất nhiều tính thẩm mỹ cho trang web, chúng thường có thể dẫn đến kích thước file kết hợp lớn và thời gian tải chậm. Vì vậy bạn nên cân nhắc việc xem xét kỹ các hình ảnh trang trí của bạn để chúng không làm giảm khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng của trang web.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra kích thước file của tất cả các hình ảnh trang trí trên trang web và sử dụng một mẫu giảm thiểu kích thước file cho tất cả hoặc hầu hết các trang trên website của bạn.

10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 4)

Dưới đây là một số bí quyết để cắt giảm kích thước file của hình ảnh trang trí:

– Đối với hình ảnh để tạo đường viền hoặc các mẫu đơn giản, hãy sử dụng PNG-8 hoặc GIF. Bạn có thể tạo ra hình ảnh đẹp mà chỉ lớn có vài trăm byte!

– Nếu có thể, hãy sử dụng CSS để tạo ra các khu vực màu sắc thay vì sử dụng hình ảnh. Sử dụng tạo kiểu CSS càng nhiều càng tốt để thay thế bất kỳ hình ảnh trang trí nào.

– Xem xét kỹ lưỡng hình nền kiểu wallpaper lớn. Chúng có thể là các file lớn. Hãy thu nhỏ chúng xuống càng nhiều càng tốt mà không làm hỏng chất lượng hình ảnh.

Một mẹo nhỏ mà bạn có thể sử dụng để giảm thiểu kích thước hình nền là cắt phần giữa của hình nền ra và sử dụng một màu đơn sắc hoặc trong suốt. Điều này có thể làm giảm đáng kể kích thước file.

Xem thêm:
10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 1)
10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 2)
10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 3)

9. Cẩn trọng khi sử dụng mạng phân phối nội dung

Các mạng phân phối nội dung (Content Delivery Network – CDN) đang nhanh chóng trở thành điểm đến để lưu trữ hình ảnh và các tập tin đa phương tiện khác của bạn. Chúng có thể cải thiện thời gian tải trang của bạn và giúp giải quyết vấn đề băng thông. Nhưng lại là nhược điểm khi nói đến backlink. Bạn có thể đã biết, backlink rất quan trọng cho SEO và bạn càng có nhiều backlink thì trang web của bạn càng xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Bằng cách để hình ảnh của bạn trên mạng phân phối nội dung, bạn có nhiều khả năng loại bỏ hình ảnh khỏi tên miền của bạn và đặt nó trên tên miền của mạng phân phối nội dung. Vì vậy, khi một người nào đó liên kết đến hình ảnh của bạn, họ thực sự đang liên kết tới trang web của mạng phân phối nội dung.

10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 4)

Do đó, quy tắc tốt nhất là:

– Nếu chỉ vì điều gì đó là “hợp xu thế”, đừng chạy theo xu thế. Trước tiên hãy xác định xem liệu đó có thực sự là động thái tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn hay không.

– Nếu trang web của bạn tiến hành “hàng tấn” giao dịch mỗi tháng, CDN có khả năng là một ý tưởng tốt vì sẽ giúp giải quyết vấn đề băng thông.

– Nếu trang web của bạn chỉ có được “hàng ngàn” lượt khách truy cập mỗi ngày, khả năng là tình hình lưu trữ hiện tại của bạn có thể xử lý tải trọng bạn đang có.

Có nhiều cách xung quanh các vấn đề SEO liên quan đến CDN, nhưng hãy nhờ một chuyên gia giúp bạn chiến lược hóa những bước đi đầu tiên của mình.

10. Kiểm tra hình ảnh!

Mục đích cuối cùng của việc tối ưu hóa hình ảnh là giúp tăng lợi nhuận của bạn. Chúng ta đã nói về việc giảm kích thước file và để cho các công cụ tìm kiếm xếp hạng chúng – nhưng còn về việc kiểm tra hình ảnh để xem những gì được chuyển đổi thành doanh số nhiều hơn thì sao?

10 lời khuyên cho việc tối ưu hóa hình ảnh (Phần 4)

– Kiểm tra số lượng hình ảnh sản phẩm trên trang: Vì thời gian tải là vấn đề đối với một số trang web thương mại điện tử không có máy chủ lưu trữ, bạn có thể thấy rằng việc giảm số lượng hình ảnh trên trang sẽ làm tăng tỉ lệ nhấp chuột và doanh số. Nhưng việc cung cấp thật nhiều hình ảnh trên trang (chẳng hạn như các góc nhìn khác nhau) có thể sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và dẫn đến doanh thu. Cách duy nhất để xác định điều này là thử nghiệm.

– Kiểm tra góc độ mà khách hàng thích: Bạn có thể thấy rằng việc cung cấp các góc nhìn mà khách hàng muốn xem sẽ làm tăng lòng trung thành tổng thể. Một cách tuyệt vời để tìm ra điều này là khảo sát khách hàng của bạn về những gì họ thích nhất khi xem ảnh chụp sản phẩm. Khảo sát khách hàng của bạn nói chung luôn luôn là một thói quen tốt.

– Kiểm tra bạn nên hiển thị bao nhiêu sản phẩm trên các trang danh mục: 10, 20 hay 100 sản phẩm? Kiểm tra số lượng sản phẩm mà bạn hiển thị trên các trang danh mục để xem những gì có tác dụng nhất cho khách hàng của bạn và trải nghiệm mua sắm của họ.

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này