Thu hút khách hàng với những chiến dịch email

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 chiến dịch email về giỏ hàng bị từ bỏ, giảm giá sản phẩm ưa thích và cơ hội cuối cùng để mua hàng để khiến khách hàng mua thêm lần nữa. Hãy tiếp tục với các chiến dịch email khác trong phần 2 này.

4. Hành vi lặp lại

Nhắm mục tiêu vào hành vi mua hàng của mọi người để liên lạc được với họ ngay tại thời điểm mà họ cần để thực hiện mua hàng (hoặc lý tưởng hơn là trước đó một chút). Đây là một kỹ thuật email tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đối phó với mua hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm – giống như ví dụ về một cửa hàng bán lẻ kính áp tròng trực tuyến. Vì họ biết lần cuối bạn mua kính là khi nào, số lượng là bao nhiêu và sẽ dùng trong bao lâu, họ có thể căn thời gian một cách hoàn hảo cho chiến dịch email tiếp thị vào đúng thời điểm bạn có nhu cầu.

Nhưng cũng có một vài ứng dụng sáng tạo khác cho loại chiến dịch tiếp thị lại này. Chỉ cần nhìn vào cách 1-800 Flowers nhắm mục tiêu vào các ngày lễ để sản phẩm của họ cực kỳ phù hợp với chiến dịch Ngày của Mẹ năm 2012 của họ. Mặc dù bạn không mua hoa của họ vào Ngày của Mẹ năm ngoái (có thể bạn đã lựa chọn nhà cung cấp khác), bạn đã mua của họ trong ngày lễ khác. Vì vậy, họ thông minh nhận ra rằng Ngày của Mẹ là cơ hội để bạn mua hoa của họ thay vì của đối thủ cạnh tranh khác, vì họ biết bạn đã mua hoa của họ cho các ngày lễ khác.

Bạn cũng có thể kết hợp hai khái niệm chúng ta đã nói ở trên, như Pottery Barn đã làm dưới đây. Họ có một cái nhìn chủ quan hơn ở hành vi mua của khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với thời gian trong năm để đưa ra chiến dịch tiếp thị lại này. Vì bạn đã mua hàng từ bộ sưu tập ngoài trời của mùa xuân năm ngoái, bạn có thể quan tâm đến việc làm như vậy một lần nữa trong năm nay.

5. Gợi ý các sản phẩm tiện ích và liên quan

Amazon.com có một danh sách toàn bộ các mặt hàng mà họ nghĩ rằng bạn có thể sẽ thích dựa trên trang sản phẩm bạn đang xem. Một số trong đó là các mặt hàng tiện ích (sản phẩm sẽ làm cho mặt hàng mà bạn đang xem xét có tác dụng tốt hơn) và một số là các mặt hàng liên quan (sản phẩm mà những khách hàng khác đã mua mặt hàng này có xu hướng thích).

Bạn có thể không có được thuật toán như của Amazon để làm điều này (hoặc bạn có thể có), nhưng bạn vẫn có thể sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn và áp dụng nó vào chiến dịch email tiếp thị lại để khuyến khích khách hàng mua các mặt hàng tiện ích và liên quan. Hãy xem cách Buy.com đã làm điều đó dưới đây.

Nếu bạn có một thuật toán để chạy, bạn có thể sử dụng email xác nhận mua hàng của bạn -email này thường có tỉ lệ được đọc rất cao – như là một cơ hội để thêm những gợi ý này vào.

6. Tất cả bạn bè của bạn thích nó

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của bằng chứng xã hội và nội dung do người dùng tạo ra trong tiếp thị của bạn, tại sao lại không đưa nó vào trong chiến dịch email tiếp thị tiếp theo của bạn? Gửi email như của ModCloth dưới đây cho thấy những gì người khác đang nói về các sản phẩm bạn có thể thích dựa trên lịch sử mua hàng trong quá khứ của bạn. Những lời chứng thực từ này đến từ phần đánh giá sản phẩm trên trang web của họ, nhưng bạn cũng có thể lấy tweet trên Twitter và status trên Facebook của khách hàng ca ngợi sản phẩm của bạn.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

7. Hàng lại có trong kho

Cuối cùng, hãy xem xét việc gửi email thông báo về sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn nhưng có thể đã không mua được, như bạn nhìn thấy dưới đây. Có hai cách để tiếp cận chiến dịch email tiếp thị đặc biệt này, cả hai đều xoay quanh thực tế là bạn giữ các sản phẩm hết hàng trên trang web của bạn.

Đầu tiên là thêm một mô-đun vào trang web của bạn cho sản phẩm đã hết hàng để cho phép khách hàng đưa địa chỉ email của họ và yêu cầu được thông báo khi sản phẩm lại có trong kho. Phương pháp khác, có thể được kết hợp với cách trước đó, là thông báo cho những khách hàng có sản phẩm ưa thích của họ nhưng đã không hoàn tất việc mua hàng trước khi món hàng được bán hết. Trong trường hợp này, bạn biết khách hàng ưa thích món hàng nhưng đã không đi đến thanh toán đúng lúc, một chiến dịch tiếp thị lại cho họ biết món hàng được nhiều người thèm muốn của họ đang có sẵn sẽ là một cách tuyệt vời để cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân một cách nghiêm túc!


Chia sẻ bài viết này