15 bí kíp cực đơn giản để tăng thứ hạng SEO cho website (P1)

SEO là một phần quan trọng chiến lược marketing online, thế nhưng vẫn còn rất nhiều người bán hàng online, chủ doanh nghiệp, marketer không dính chặt lấy kế hoạch SEO mà họ đã đề ra vì vấp phải nhiều trở ngại và hạn chế khác nhau. Một trong những ngộ nhận phổ biến nhất khi làm SEO, tăng thứ hạng SEO chính là chi phí – SEO là một việc rất tốn kém, có thể tiêu tốn cả chục triêu, cho đến trăm triệu với 1 chiến dịch SEO bài bản. Tuy nhiên, với các chủ shop online, doanh nghiệp với số vốn ít, nguồn lực hạn chế, việc mua các gói dịch vụ SEO chuyên nghiệp và đắt đỏ là điều không thể. Thay vào đó, hiện nay có hàng chục, hàng trăm chiến lược đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng để tăng thứ hạng SEO cho website của mình. Hãy cùng theo dõi những bí quyết đơn giản và phổ biến nhất trong bài viết sau đây nhé.

15 bí kíp cực đơn giản để tăng thứ hạng SEO cho website

Lựa chọn từ khóa phù hợp

Lựa chọn và tối ưu từ khóa là điều không thể thiếu khi bạn tự làm SEO hoặc thuê dịch vụ SEO. Tuy nhiên, thay vì đâm đầu vào những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng đã bị các đối thủ lớn chiếm mất vị trí 1,2, bạn hãy chọn và tối ưu những từ khóa gần với thị trường ngách của mình. Những từ khóa này có lượng tìm kiếm ít, nhưng phần lớn sẽ xuất phát từ khách hàng tiềm năng của bạn và cũng sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Trends và Google’s Keyword Tool trong AdWords để tìm kiếm lưu lượng bạn mong muốn.

Xóa nội dung trùng lặp

Google Search Console sẽ hiển thị các nội dung trùng lặp mà công cụ này tìm thấy trên website của bạn. Mặc dù đây là lỗi nội dung nhưng bạn vẫn nên sửa các nội dung này để luôn tối ưu website của mình thân thiện với công cụ tìm kiếm và khách hàng.

Sửa lỗi 404

Sửa lỗi 404 để đem lại trải nghiệm tốt hơn và tăng thứ hạng SEO

Đây là lỗi hiển thị trang 404 khi không thể tìm thấy trang nội dung của bạn. Và khách hàng thì không ai thích điều này cả phải không nào? Bạn có thể sử dụng Google Search Console để tìm ra các trang 404 cũng như sử dụng điều hướng 301 khi cần thiết để điều hướng đến trang nội dung thay thế trong trường hợp cần thiết.

Sử dụng tag title cho từng trang

Mỗi một trang từ nội dung cho đến trang chủ đều nên có 1 tag title riêng biệt, giới hạn dưới 70 ký tự, có tính năng mô tả trang mà  lại chứa cả từ khóa và không nội dung nào giống nội dung nào. Điều này ban đầu có thể gây đôi chút khó khăn với bạn, nhưng dựa vào lượng từ khóa mà bạn đã chọn, thì việc viết tag title này không khó đâu.

Thẻ meta

Tối ưu thẻ meta cho các trang nội dung

Mỗi trang cũng cần thẻ mô tả meta, giới hạn dưới 160 ký tự, mô tả chi tiết hơn về trang nội dung. Mặc dù thẻ mô tả meta không đóng vai trò chính trong việc gia tăng thứ hạng SEO nhưng lại là yếu tố cần thiết để nâng cao tỷ lệ click khi khách hàng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, đừng quên rà soát lại những phần mô tả meta này trên toàn bộ website của bạn nhé, những trang nào chưa có thẻ meta, hãy chuẩn bị những nội dung độc đáo và lôi cuốn người đọc.

Cấu trúc URL thân thiện

Cấu trúc URL cũng là một yếu tố mà nhiều chủ shop online bỏ qua khi tự làm SEO. Cấu trúc URL thân thiện nên có phần đuôi dễ đọc và liên quan đến nội dung của trang hiển thị. Bạn không nên nhồi nhét các ký hiệu đặc biệt vào phần URL để tránh tình trạng link khó đọc, link không thân thiện.

Cập nhập thường xuyên blog

Cung cấp nhiều thông tin, thường xuyên và liên tục đến người đọc là một trong những xu hướng nội dung được nhiều chuyên gia áp dụng trong thời gian qua. Không những vậy, Google còn thường xuyên cập nhập các thuật toán để tìm kiếm và đánh giá mức độ cập nhập của nội dung. Vì vậy đừng quên thường xuyên đăng bài mới hoặc đơn giản hơn là bổ sung thêm thông tin cho các bài viết cũ.

Theo dõi tiếp các lưu ý đơn giản để tăng thứ hạng SEO trong phần 2 của bài viết nhé bạn.

Bài viết liên quan:Bí quyết SEO: Kiểm tra tối ưu nội dung

(Theo www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này