Thể hiện tình yêu khách hàng bằng 8 mẹo cực kỳ hiệu quả

Trong kinh doanh, các doanh nghiệp thường rất đề cao nguyên tắc: “Khách hàng là thượng đế” và coi phương hoạt động của mình là nhằm làm thỏa mãn nhu cầu và sự kỳ vọng của họ. Tuy nhiên thì trên thực tế, dù rất muốn nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng thể hiện tình yêu của mình đối với khách hàng để gây dựng thiện cảm và lòng trung thành của họ. Sau đây là một số mẹo cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn làm tốt điều đó.

1. Lắng nghe và hiểu về khách hàng hơn nhờ một số công cụ tốt

Hình 1: Công cụ theo dõi những gì mà người khác đang làm

Với công nghệ và mạng internet phát triển như hiện  nay, bạn sẽ có rất nhiều công cụ, rất nhiều phương pháp để có thể lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình, biết được tất cả những gì họ chia sẻ và cảm nhận trên thế giới mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và các mạng xã hội khác nữa. Bạn có thể sử dụng một số công cụ, chẳng hạn như Hootsuite, Rapportive và đặc biệt là Klout để theo dõi những gì mà người khác đang làm. Thật dễ dàng phải không nào!

2. Sử dụng Nimble để giữ liên lạc và tổ chức

Hình 2: Sử dụng Nimble để giữ liên lạc và tổ chức

Nimble là một công cụ để quản lý các mối quan hệ trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, email và nhiều hơn nữa. Bạn không thể thiết lập, xây dựng và duy trì mối quan hệ với hàng ngàn người chỉ với trí nhớ tự nhiên của mình mà cần phải có sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại. Và Nimble chính là một công cụ điển hình giúp bạn làm điều đó một cách hiệu quả và khác biệt.

3. Sử dụng thẻ quà tặng

Hình 3: Sử dụng thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng được xem là một phương pháp đơn giản để bạn thể hiện tình yêu và làm cho khách hàng của mình cảm thấy thích thú, hài lòng. Hãy chú ý đến những nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên lui tới và tặng họ một thẻ quà tặng tại đó. Hay đơn giản là tặng họ thẻ quà tặng khi mua sắm tại chính doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần đầu tư một khoản tiền nhỏ cho mỗi phiếu quà tặng, chẳng hạn như 5 USD, 10 USD,… bạn có thể đi được một bước dài trong hoạt động marketing mối quan hệ với khách hàng. Điều đó sẽ thật là tuyệt vời!

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

4. Ghi nhớ những ngày quan trọng và các sự kiện

Chương trình ghi nhớ những ngày quan trọng là một phần trong gói quản lý các mối quan hệ của bạn với khách hàng, do đó bạn có thể gửi một cái gì đó để chúc mừng họ trong những ngày này. Hành động đó sẽ được khách hàng đề cao và họ sẽ cảm thấy thân thiết, yêu quý bạn hơn.

5. Gửi ghi chú viết tay

Hình 4: Gửi ghi chú viết tay

Trong một thời đại tràn ngập email, sms, các dòng chia sẻ, thông tin tràn ngập trên phương tiện truyền thông xã hội và nhiều công cụ điện tử khác, đôi khi một ghi chú viết tay cá nhân của bạn sẽ có thể tạo nên một sự khác biệt và khiến khách hàng thích thú. Bởi đó không phải là một lỗi, một sự sơ xuất hay là biểu hiện của một doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp, mà đó chính là tình yêu, sự trân trọng và quan tâm một cách đặc biệt.

6. Gửi những bức ảnh

Với bất cứ ai cũng vậy, họ thích nhìn hơn là đọc bởi những hình ảnh thú vị luôn luôn dễ hiểu, dễ nhớ và dễ khắc sâu vào tâm trí hơn là những trang chữ dày đặc. Do đó, trong bất cứ hoạt động gì nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, bên cạnh những thông tin cần thiết, bạn cũng đừng quên những bức ảnh, đặc biệt là có thể biến tấu thông tin dưới dạng hình ảnh để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Khi đó, họ sẽ khó lòng mà quên được những gì bạn muốn nói, tình yêu của bạn và những gì mà bạn đã làm cho họ.

7. Kết nối tự nhiên trên các phương tiện truyền thông xã hội

Tìm hiểu về những hoạt động quan trọng mà khách hàng đang làm trên các phương tiện truyền thông như Twitter, Facebook, LinkedIn của họ và của những người khác nữa. Sau đó, chính bạn hãy nói với mọi người về những điều tốt mà khách hàng của bạn đang làm. Một sự kết nối tự nhiên, ấm áp trên cơ sở giữa con người với con người sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều lợi ích phong phú. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội không phải là “thùng rác” để bạn truyền thông về tất cả mọi thứ và cố gắng bán một cái gì đó.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

8. Gửi một video trên Eyejot

Hình 5: Gửi video trên Eyejot

 

Thách thức khi cung cấp một trải nghiệm khách hàng mang tầm cỡ thế giới (P1)

Thách thức khi cung cấp một trải nghiệm khách hàng mang tầm cỡ thế giới (P2)

Eyejot là một ứng dụng miễn phí và là một công cụ tuyệt vời giúp bạn gửi đi những đoạn video trực tuyến. Hãy sử dụng nó để video cho khách hàng của bạn! Đó là một cách rất riêng để giữ liên lạc và tăng cường các mối quan hệ.

Người ta thường có câu: Cho đi thế nào thì nhận lại thế ấy. Chỉ khi khách hàng cảm nhận được tình yêu mà bạn dành cho họ thông qua những trải nghiệm tuyệt vời thì họ mới sẵn sàng dành tình yêu ngược lại cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, hãy cố gắng hết sức để làm điều đó một cách tự nhiên nhất nhé!

(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)


Chia sẻ bài viết này