Tạo logo ấn tượng nhận dạng thương hiệu

Hiện nay một trong những cách gây dấu ấn đến khách hàng của nhiểu doanh nghiệp và những cửa hàng kinh doanh nhỏ đó là tạo logo cho riêng mình . Để có một logo ấn tượng và đẹp là cả một quá trình sáng tạo nó đơn giản dễ nhớ nhưng lại mang đầy ý nghĩa. Một logo đôi khi còn thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp của bạn, là bộ mặt công ty. Cũng là thứ dễ nhất để đem sản phẩm doanh nghiệp của bạn đi khắp nơi, để có một logo bạn có thể thuê một nhà thiết kế hoặc tự sáng tạo bằng các phần mềm thiết kế. Dù làm cách nào thì sau đây là một số điều khi tạo logo ấn tượng nhận dạng thương hiệu phải có:

Chỉ số

Mối quan hệ giữa chiều cao và chiều rộng của một logo rất quan trọng.Các  kích thước trên logo nên được chia theo tỉ lệ và cân xứng với nhau một cách trực quan.Một tỷ lệ sáng tạo  khi thiết kế logo phù hợp cho những tác phẩm nghệ thuật, danh thiếp…Một biểu tượng logo hình vuông , hình tròn được xem là trực quan và mạnh mẽ hơn thường được sử dụng phổ biến trong các trang web, phương tiện truyền thông…

Thật ra, nếu có thời gian  với  các phần mềm thiết kế logo như Photoshop, Illustrator, Corel..chịu khó mày mò bạn vẫn có thể tự thiết kế logo cho riêng mình, nhưng vấn đề chính là làm để sáng tạo ra ý tưởng thiết kế logo.Bạn có ý tưởng hoặc không có ý tưởng cho logo cũng không sao, hãy tìm đến những công ty chuyên thiết kế logo hoặc một đội ngũ sáng tạo nhận diện thương hiệu  họ sẽ giúp bạn.

Phong cách logo đơn giản

Tương tự như lĩnh vực thiết kế website , xu hướng thiết kế logo công ty thường chọn các phong cách đơn giản. Điều này đảm bảo cho thương hiệu của bạn hơn vì logo đơn giản thường dễ nhớ.Hầu hết những biểu tượng  hoặc thương hiệu nôi tiếng đều có logo đơn giản. Khi thiết kế web hoặc in brochure, panner quảng cáo thì logo đơn giản cũng dễ dàng in ấn hơn.

Biểu tượng logo là một đại diện cho cả công ty hay tập thể.

Có một số biểu tượng logo không truyền đạt được lĩnh vực công ty bạn kinh doanh nhưng nhìn vào logo ai cũng biết được logo ấy của công ty hay thương hiệu nào.Nếu để ý bạn dễ dàng nhận thấy logo của McDonald không có hình ảnh của bánh mì kẹp thịt hay khoai tây chiên, FedEx không có xe tải, máy bay hoặc phong bì.Logo của Google không bao gồm hình ảnh của máy tính hay con trỏ chuôt hoặc  bất cứ điều gì liên quan tới internet.Bên cạnh đó, cũng có một số logo chỉ cần nhìn vào logo là biết được lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Kích thước logo

Xác định kích thước là một khâu quan trọng khi bắt đầu thiết kế logo công ty hay thiết kế logo trường học….Chú ý một logo đẹp, ân tượng thì khi in với kích thước nhỏ vẫn nhận biết được logo đó là của công ty hay thương hiêu nào đó. Nếu khi in với kích thước nhỏ mà logo bạn chỉ là một vệt mờ hoặc vệt tối màu đen thì nên cân nhắc lại kích thước khi thiết kế logo. Một ví dụ điển hình chúng ta có thể nhìn thấy logo của NIKE  vẫn được nhận biết khi in với kích thước nhỏ nhất.

Màu sắc

Màu sắc trong logo rất quan trọng, hãy chắc chắn rằng khi logo bạn ở màu trắng , đen vẫn giữ nét riêng và ấn tượng. Ba, bốn hoặc năm màu sắc trên logo trông có vẻ tuyệt vời nhưng chi phí để sản xuất logo khá tốn kém hơn những logo chỉ dùng 2 màu sắc.

Logo mang tính ẩn dụ

Màu sắc và hình ảnh trên logo mang một ý nghĩa nào đó , và một điều đặc biệt là các công ty , tập thể có thiết kế logo đơn giản nhất thì lại càng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cao siêu.Dấu chấm và dòng có thể mang ý nghĩa sâu sắc đối với bạn nhưng chúng hiếm khi  được người xem đồng tình,đây cũng là một điều nên tránh khi bắt đầu thiết kế logo.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng điện cơ?

Những cách thức kiếm tiền hốt bạc cho sinh viên dịp nghỉ hè

Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng siêu đỉnh


Chia sẻ bài viết này