Trong một cuốn sách về hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook, các chuyên gia quảng cáo và tiếp thị trực tuyến Perry Marshall, Keith Krance và Thomas Meloche đã giải thích các chiến thuật của quảng cáo trả tiền Facebook và làm thế nào để bạn có thể có được nhiều hơn sự quan tâm và tăng lợi nhuận. Ngược lại, trong bài viết này, bạn sẽ biết được làm thế nào để bạn sử dụng cập nhật trạng thái của mình để tăng like Facebook miễn phí và quảng cáo không mất một xu cho doanh nghiệp.
Khi bạn gửi một cập nhật trạng thái trên Facebook, tất cả mọi người thích trang có thể nhận được một thông báo trong bảng tin. Thương hiệu của bạn ngay lập tức sẽ đứng trước mặt hàng trăm đến hàng ngàn khách hàng và cập nhật trạng thái này cơ bản sẽ trở thành quảng cáo miễn phí.
Tăng like Facebook miễn phí với 4 mẹo “không phải dạng vừa đâu”
Tuy nhiên, một thực tế rằng rất ít fans có thể nhìn thấy được các cập nhật trạng thái của bạn. Tại sao? Đây cũng là một trong những chiến thuật của Facebook, họ không muốn áp đảo người sử dụng với quá nhiều thông tin cập nhật trạng thái mà sẽ hiển thị chọn lọc. Đồng thời, điều này cũng thúc đẩy các thương hiệu muốn quảng bá trên Facebook cần chi tiền cho quảng cáo Facebook.
Nếu bạn muốn được miễn phí mà vẫn truyền tải được đến nhiều người, bạn cần phải tìm hiểu để viết thông điệp thật tốt, kết hợp với các phương tiện truyền thông phong phú.
Có rất nhiều điều mà bạn có thể truyền cảm hứng cho các thông điệp trở nên hiệu quả, ví dụ như:
– Trích dẫn
– Bài viết
– Video vui nhộn và triết lý
– Bài viết blog
– Trang web
– Sự kiện đã xảy ra vào ngày này trong lịch sử
– Tin tức
Điều quan trọng là làm cho bài post Facebook “lóe sáng” hơn là chỉ báo cáo một câu chuyện thú vị mà thôi. Sau đây sẽ là 4 phương pháp mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng của bạn một cách cuốn hút.
1. Luôn kết thúc bằng một câu hỏi
Kết thúc bằng một câu hỏi sẽ giúp khơi gợi mời chào trò chuyện với fans. Khi họ bắt đầu thể hiện sự quan tâm bình luận thì đó sẽ là những phản hồi tích cực.
Kết thúc bằng câu hỏi để tăng like Facebook miễn phí và kích thích người dùng suy nghĩ
Bây giờ, thay vì đăng một liên kết rồi giới thiệu về nó, bạn hãy đăng một câu hỏi đơn giản nhằm thu thập ý kiến cũng như sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
2. Làm cho mọi người có thiện cảm với bản thân mình
Thiện cảm là điều mà bất cứ thương hiệu nào cũng muốn hướng đến để có được từ fans của mình. Nếu bạn muốn tăng like Facebook miễn phí hay nói cách khác là mọi người thích bạn, tương tác với bạn, thông qua các cập nhật trạng thái của mình để họ cảm thấy tốt về bản thân của bạn. Chúng tôi gọi đó là các loại cập nhật trang thái kiểu “yêu mẹ của bạn”.
Làm cho mọi người có thiện cảm với mình để tăng like Facebook miễn phí
Trên một trang dành cho các bậc cha mẹ của Homeschoolers có đăng một cập nhật trạng thái như sau:
“Bạn có biết rằng vào ngày này năm 1887, Anne Sullivan bắt đầu giảng dạy Helen Keller – một cô bé câm điếc, “quái tính” 6 tuổi để tạo nên một kỳ tích. Nhấn like nếu bạn nghĩ rằng mọi người đều có thể trở nên kỳ diệu theo cách riêng của người thầy.”
Không phải là điều bất ngờ rằng status này đã nhận được một lượng lớn truy cập vào trang chủ website với tỷ lệ phản hồi trên 2,5 %. Đó là thông tin tích cực, làm cho mọi người cảm thấy tốt về những gì họ đã thực hiện.
3. Hãy cho đi cupcake miễn phí
Có loại của status mà một số doanh nghiệp nhỏ đã xây dựng mô hình kinh doanh tiếp thị địa phương của mình. Chúng tôi gọi đó là những thông điệp “cupcake miễn phí”, lấy cảm hứng từ Sprinkles Cupcakes. Sprinkles đã áp dụng để thu hút hơn 500.000 fans bằng các thường xuyên đăng tải trang thái như: “25 người đầu tiên like và cho chúng tôi biết tại sao bạn yêu cupcakes của chúng tôi sẽ nhận được một cupcake đặc biệt miễn phí.”
Cho đi cupcakes miễn phí để tăng like Facebook miễn phí và sự quan tâm của fans
Từ đó, mọi người sẽ được khuyến khích để nhấn like và thêm bình luận tích cực. Bạn có thể gửi tặng một cupcake miễn phí cho một lời bình luận hài hước và gửi hình ảnh của người đó trên trang Facebook của bạn để chứng minh rằng đôi khi bạn sẽ tặng cupcake miễn phí cho những ý kiến vui vẻ, hài hước.
Mỗi doanh nghiệp nên cho đi cupcakes! Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook, sở hữu một cửa hàng bánh ngọt hoặc cà phê, hãy cho đi một số suất hay sản phẩm miễn phí để bù lại hàng trăm, hàng nghìn người hâm mộ mà đáng nhẽ ra những người này bạn sẽ phải mất chi phí lớn hơn rất nhiều để quảng cáo, tiếp thị.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
4. Bài viết hình ảnh, video và các liên kết
Sử dụng ảnh chế hài hước để tăng like Facebook miễn phí
Một hình ảnh hài hước, một video sinh động hoặc một liên kết chất lượng thực sự có giá trị trở thành những cập nhật trạng thái tuyệt vời cho trang Facebook của bạn. Cách tốt nhất để “ghi bàn” là đăng những post mà có thể sẽ được chia sẻ. Đó có thể là một đoạn video tình cảm hài hước hoặc cảm động chẳng hạn. Tất nhiên, bạn luôn có thể thể hiện qua một câu kêu gọi hành động (Call to action) và yêu cầu fans chia sẻ video. Ví dụ như “Hãy chia sẻ video cảm động này đến những người thân yêu của bạn.”