10 sai lầm “chết người” trong thiết kế website – phần 2

Làm thế nào để giữ chân khách hàng khi họ truy cập website? Tại sao tỷ lệ chuyển đổi, lượng mua hàng thấp dù traffic cao? Hãy khắc phục những nguyên nhân trong thiết kế website chuyên nghiệp dưới đây để thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

 

10 sai lầm “chết người” trong thiết kế website p2

Sai lầm 6: Chỉ số niềm tin

Khi người dùng truy cập một website bất kỳ, họ đều mang trong mình một sự ngờ vực nhất định, cảnh giác với mọi thông tin được cung cấp. Vậy làm thế nào bạn có thể khiến họ mua sản phẩm.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến niềm tin của người mua hàng: bố cục, màu sắc, pop-up, quảng cáo, … nên bạn cần phải có nghiên cứu thật kỹ tâm lý của người mua. Bên cạnh đó theo nghiên cứu, 80% người mua quyết định chi tiền mua hàng nếu họ đọc được những lời bình luận tích cực. Vì vậy hãy chỉ ra cho khách hàng thấy sự đánh giá từ người dùng thông qua mục bình luận của website hoặc trang fanpage.

Sai lầm 7: Seo tệ hại

Kỹ thuật Seo không tốt có thể gây tác dụng ngược, vừa tốn thời gian vừa khiến website tụt hạng. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến Seo, chúng tôi không thể đề cập hết trong bài viết này, bạn có thể tham khảo một số thông tin trên blog. Tuy nhiên có một số vấn đề bạn cần nắm vững:

 

– Không được phép sao chép bài từ nguồn khác

 

– Không gắn link không liên quan đến chủ đề trang web

 

– Xây dựng nội dung tích cực, hướng đến khách hàng thay vì công cụ tìm kiếm như trước kia.

 

– Tạo link ngoài tại những trang uy tín, chất lượng cao; không nên chạy link trên các trang web đen, sex…

 

Google thay đổi thuật toán liên tục hàng tháng, hàng năm vì vậy chắc chắn những thủ thuật không minh bạch sẽ chỉ khiến website tụt hạng nhanh chóng mà thôi.

Sai lầm 8: Không thân thiện với thiết bị di động

Tìm kiếm trên di động là tương lai của ngành thương mại điện tử và 72% người dùng muốn web thân thiện với site. Vì vậy những gì chính xác người tiêu dùng cần từ một website phiên bản di động (website responsive)

 

– Tốc độ trang web tải thấp hơn 5s

 

– Các nút bấm bằng ngón tay

 

– DI chuyển hạn chế

 

– Truy cập thông tin liên hệ nhanh

 

– Một hướng di chuyển- ngang hoặc dọc nhưng không phải cả hai

 

Vào tháng 4 năm nay, google bắt đầu xử phạt các trang web điện thoại không thân thiện, để kiểm tra website của bạn có hợp không, hãy vào đây.

 

Nếu trang web của bạn không phải thân thiện với di động, chắc chắn lưu lượng truy cập từ Google sẽ giảm. Nhưng một khi trang web của bạn thực sự thân thiện, nó sẽ tạo ra một sự “lột xác” hoàn toàn.

Sai lầm 9: Không có video minh họa cho sản phẩm

Nếu một bức tranh trị giá một ngàn chữ, một đoạn video được cho là trị giá một nghìn bức ảnh hoặc một triệu từ

Dù bằng cách nào, video cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Google sẽ ưu tiên website của bạn nếu trang web có video bởi đơn giản công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện đang sở hữu Youtube.

Sai lầm 10: Không có lời kêu gọi hành động

Chắc chắn bạn không muốn khách truy cập trang web mà không làm bất cứ thứ gì. Bạn có thể xóa bỏ điều này bằng cách cung cấp tư vấn miễn phí hoặc đưa ra một thỏa thuận tuyệt vời. Kỹ thuật lôi kéo khách vào đăng ký bao gồm

– Tải một ebook miễn phí

 

– Đăng ký thành viên

 

– Nói chuyện với đội ngũ bán hàng của chúng tôi

 

– Dùng thử

 

Bạn cần phải làm nổi bật rõ nút kêu gọi hành động. Hai ví dụ sau đây sử dụng rất tốt cách này.

 

Trang đích này hấp dẫn các chủ doanh nghiệp nhỏ bằng cách nêu bật những lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của họ, cụ thể là có thể chấp nhận thẻ tín dụng cho các giao dịch – điều mà trước đây ngoài tầm với của nhiều người bán hàng.


Chia sẻ bài viết này