Bạn có thể nghĩ rằng đến thời điểm hiện tại có còn ai chưa sử dụng điện thoại di động không? Hãy dành một phút để suy nghĩ điều đó. Tuy nhiên với công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay, xã hội đã dần thay đổi. Cho đến thời điểm nay hầu như mọi người ai cũng đã sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại, từ loại bình dân cho đến cao cấp.
Với một ưu thế lớn như vậy, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ đặt hướng đi cho mình theo cách sử dụng SMS marketing như là một phần của chiến dịch hỗn hợp trong cửa hàng hay doanh nghiệp của mình? Nếu không, hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn biết lý do tại sao và hơn bao giờ hết bạn lại cần sử dụng SMS marketing trong chiến lược tiếp thị của mình.
Tại sao lại sử dụng SMS marketing?
Bên cạnh thực tế rằng hầu như tất cả mọi người đều sở hữu ít nhất một điện thoại di động, SMS marketing có tiềm năng rất lớn để thúc đẩy các dịch vụ, sản phẩm của bạn và thúc đẩy sự cam kết của khách hàng với doanh nghiệp.
- Tức thì – Một trong những lợi thế lớn nhất của SMS marketing là có tác động ngay lập tức. Với một tỷ lệ mở trung bình ít nhất là 90%, hiệu quả của tin nhắn văn bản là nhiều hơn đáng kể so với các hình thức tiếp thị qua email khác. Điều này làm cho SMS marketing là một phương tiện mạnh mẽ cho việc truyền tải các thông tin nhạy cảm và khuyến mãi.
- Giá cả phải chăng – Giống như dạng quảng cáo letterbox, SMS marketing là một cách làm có chi phí thấp để bạn quảng bá thông tin đến mọi người. Khi được sử dụng đúng cách, nó có tiềm năng cao hơn so với hầu hết các kênh tiếp thị khác.
- Cá nhân – SMS marketing giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng của mình bất cứ nơi nào, bởi họ hầu như luôn mang theo điện thoại bên người và kiểm tra thường xuyên nó.
Xem thêm:
7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online
Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp
6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả
Làm thế nào để sử dụng SMS marketing như một phần trong chiến dịch đa kênh?
SMS marketing có thể hoạt động hiệu quả theo cách riêng của mình, cũng giống như nhiều kênh tiếp thị khác, nó làm việc thậm chí tốt hơn như là một phần của một chiến dịch tích hợp. Có thể nói rằng, nó sẽ thúc đẩy sự tương tác với các kênh tiếp thị khác, chẳng hạn như gửi thư trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội và email, để cải thiện kết quả trong chiến dịch tổng thể của bạn. Hãy cùng kiểm tra xem làm cách nào bạn có thể sử dụng tin nhắn SMS cho ba mục tiêu tiếp thị khác nhau:
Mục tiêu 1: Tìm kiếm các khách hàng mới
Với một số lượng thuê bao hùng hậu mà mọi người đang sử dụng, bạn sẽ dễ dàng để tìm ra được những khách hàng tiềm năng mới cho mình trong số đó. Nếu bạn đang cố gắng muốn thu hút khách hàng đến với cửa hàng quần áo online của mình, hãy gửi đi một bản tin mời chào với chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn. Trong tin nhắn hãy nhớ để mọi người nhận biết thương hiệu của bạn và trang web bán hàng, để họ không phải bỡ ngỡ vì không biết làm thế nào để xem được sản phẩm.
Mục tiêu 2: Mời khách hàng tham gia đóng góp ý tưởng
Một cách tuyệt vời để sử dụng SMS marketing là mời khách hàng đóng góp cho kinh nghiệm thương hiệu của bạn theo một cách nào đó. Hãy tưởng tượng bạn muốn cập nhật trình đơn món ăn của mình trên cửa hàng trực tuyến hoặc kinh doanh ăn uống. Vậy tại sao không tổ chức một chiến dịch gửi thư trực tiếp cho khách hàng mời họ đóng góp ý kiến xây dựng thông qua tin nhắn SMS? Bạn có thể gửi 3 thực đơn mẫu và mời họ bỏ phiếu thông qua tin nhắn SMS cho loại mà họ thích nhất.
Sau khi nhận được phản hồi, bạn chỉ cần kiểm phiếu và thay đổi thực đơn của mình cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Nhưng một cách tốt hơn là hãy gửi lại một tin nhắn SMS cám ơn họ đã bỏ phiếu và cung cấp một chương trình giảm giá đặc biệt khi họ đặt hàng hay ghé thăm cửa hàng của bạn trong tháng này. Điều này sẽ tạo cho cả 2 bên cùng có lợi, bạn sẽ nhận được phản hồi của họ và tạo ra doanh thu nhiều hơn, trong khi khách hàng của bạn sẽ được phần thưởng là mua giảm giá sản phẩm bạn đang bán. Cách làm này có thể xem là vẹn cả đôi đường.
Mục tiêu 3: Lôi kéo khách hàng
SMS marketing cũng là một cách hiệu quả để giành lại khách hàng mua sản phẩm cho bạn, đặc biệt là khi bạn thực hiện nó trong chiến dịch tiếp thị đa kênh của mình. Ví dụ, bạn có thể gửi một thư trực tiếp hoặc email với đi kèm một lời mời đặc biệt. Một vài ngày sau đó, một tin nhắn văn bản có thể được gửi để nhắc nhở lại khách hàng về chương trình khuyến mãi bạn đang tổ chức. Ví dụ: “Bạn đã đọc email của chúng tôi chưa? Chỉ còn 3 ngày duy nhất để bạn có cơ hội mua giảm giá đến 60%”. Điều này là cực kỳ hiệu quả, khi mọi người đang không theo dõi hay mở email của mình thường xuyện, nó là cách nhanh chóng nhất để thay đổi hành vi của khách hàng.
Đây chỉ là ba ví dụ về cách SMS marketing có thể tăng cường các chiến dịch đa kênh của bạn, và còn rất nhiều lợi ích khác bạn sẽ có. Vì vậy, nếu bạn chưa từng làm điều này, hãy thử SMS marketing ngay trong chiến dịch tiếp thị của dooanh nghiệp mình. Để được hiệu quả hãy nhớ sử dụng kèm các kênh tiếp thị khác như mạng xã hội, Email marketing, bởi chúng cũng là các yếu tố đắc lực thúc đẩy quảng bá thương hiệu của bạn.
Theo Cerasis.com