Tăng gấp đôi traffic nhờ 4 bí kíp tối ưu hóa website

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu bí quyết tối ưu hóa website bằng cách sử dụng các từ khóa dài, rich snippet, Google Authorship và video thumbnail. Hãy tiếp tục với những bí quyết khác trong phần 2 này.

Bí quyết tối ưu hóa website để tăng gấp đôi traffic (Phần 2)

3. Viết tiêu đề và mô tả hấp dẫn

Tiêu đề trang (meta title) và mô tả trang (meta description) là các thuộc tính xác định trang của bạn xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm – và chúng vô cùng quan trọng. Hãy viết tiêu đề hấp dẫn và mô tả thú vị để bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nếu nội dung của bạn nhàm chán và không cung cấp bất kỳ lý do gì để nhấp chuột vào, bạn sẽ nhận được ít traffic hơn nhiều.

Trong các kết quả tìm kiếm dưới đây, trang chủ của cửa hàng trolling motor được làm nổi bật bằng cách nêu rõ rằng:

– Họ tập trung hoàn toàn vào trolling motor cao cấp

– Họ cung cấp miễn phí vận chuyển (free shipping)

– Họ không tính thuế bán hàng (no sales tax)

tối ưu hóa website nhờ meta title và meta description hấp dẫn

Mặc dù cạnh tranh với một số đối thủ lớn, cửa hàng ở trên vẫn nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với các trang khác, đặc biệt là khi nhiều trang trong số đó không rất hấp dẫn từ góc độ bán hàng và làm nội dung.

Khi viết meta title và meta description, bạn cần phải tiếp cận suy nghĩ rằng bạn đang viết quảng cáo – bởi vì đúng là như thế! Làm nổi bật chuyên môn, đề xuất bán hàng độc đáo của bạn và lý do tại sao khách hàng sẽ được hưởng lợi khi mua sắm với bạn.

Bạn cũng nên giữ tư tưởng SEO và tối ưu hóa từ khóa trong tâm trí, nhưng đừng đi quá xa. Hãy thêm từ khóa chính của bạn vào tiêu đề và mô tả ít nhất một lần, đảm bảo rằng chúng trôi chảy tự nhiên với nội dung của bạn. Nếu bạn cảm thấy phân vân, hãy ưu tiên cho việc dễ đọc thay vì SEO.

Việc điều chỉnh lại các tiêu đề và mô tả không gây được ấn tượng với nội dung hấp dẫn có thể tạo ra tác động lớn và gần như ngay lập tức đến traffic mà bạn nhận được.

>Có thể bạn quan tâm:

Báo giá website

Báo giá thiết kế website bán hàng

4. Tận dụng các liên kết nội bộ

Việc nhận được liên kết từ các trang web khác rõ ràng là kỹ thuật quan trọng và phổ biến. Nhưng ít người hiểu được cấu trúc của chính website và các liên kết nội bộ có ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nhiều như thế nào. Bạn cần tăng xếp hạng cho một trang cụ thể? Việc liên kết đến nó từ các trang thẩm quyền cao đang tồn tại trên domain của bạn có thể đem lại thẩm quyền và giúp trang mục tiêu được xếp hạng tốt hơn.

Dưới đây là những gì bạn có thể làm:

– Liệt kê danh sách các trang mục tiêu có giá trị cao mà bạn muốn xếp hạng tốt hơn.

– Xác định các trang trên website của bạn hiện có hầu hết thầm quyền và lợi thế SEO.

– Thêm liên kết từ trang có thẩm quyền đến trang mục tiêu của bạn.

– Kết hợp liên kết một cách tự nhiên trên trang có thẩm quyền bằng cách sử dụng anchor text liên quan đến từ khóa mà bạn muốn trang mục tiêu được xếp hạng.

tối ưu hóa website nhờ tận dụng liên kết nội bộ

Trang chủ của website thường là trang có thẩm quyền nhất trên một domain, vì vậy đó là một sự lựa chọn rõ ràng cho trang có thẩm quyền để liên kết. Để tìm các trang nội bộ có thẩm quyền khác, hãy sử dụng OpenSiteExplorer.org để tìm kiếm các liên kết nội bộ, sau đó sắp xếp theo thứ tự giảm dần của Page Authority để các trang nội bộ có thẩm quyền nhất được đưa lên đầu. Đây chỉ là phần mở đầu khi nói đến những gì bạn có thể làm với liên kết nội bộ.

Sức mạnh của việc tối ưu hóa website

Có thể sẽ mất nhiều năm để tăng gấp đôi traffic nếu bạn dựa dẫm hoàn toàn vào việc tăng số lượng backlink mà website của bạn có. Việc sử dụng các kỹ thuật được đề cập đến ở trên có thể giúp tăng đáng kể traffic của bạn bằng những điều chỉnh thông minh cho website hiện tại – và trong khoảng thời gian tương đối ngắn hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này