Kinh doanh thời trang giày dép trên Facebook hiện nay đang là một trào lưu bởi người kinh doanh không cần phải bỏ ra bất cứ chi phí nào mà vẫn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng thông qua trang cá nhân và fanpage. Nhờ tính năng kết nối và chia sẻ không giới hạn, mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng xuất hiện đã khiến việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quản lý fanpage bán hàng như thế nào lại là cả một vấn đề mà không phải ai cũng biết đến. Sau đây sẽ là 5 thủ thuật quản lý fanpage bán giày bạn có thể áp dụng dễ dàng mà mạng lại nhiều hiệu quả khi bán hàng trên Facebook.
-
1. Đăng bài viết đều đặn
Quản lý fanpage : Để trang fanpage bán giày của bạn được sôi động và thu hút nhiều sự tương tác từ cộng đồng online, bạn nên đăng bài viết đều đặn, thường xuyên, ít nhất là 1 trạng thái cho một ngày. Những nội dung bài viết có thể lựa chọn cho đa dạng và hữu ích, hấp dẫn, tránh để độc giả nhàm chán, điều đó sẽ khiến họ nhấn unlike fanpage ngay lập tức.
Nếu bạn không biết đăng gì lên fanpage có thể tham khảo chi tiết trong bài viết Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? Tốt nhất, bạn nên kiểm tra mức độ tương tác của các hình thức, nội dung đăng bài để xem nội dung nào, hình thức nào được người đọc đón nhận và tương tác nhiều nhất. Một điểm lưu ý đối với các cập nhật trạng thái đó là cần tăng cường tính tương tác bằng cách đặt câu hỏi, nói chuyện bình dị, gần gũi và theo sát những bình luận để tương tác lại kịp thời.
-
2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng và tận dụng chức năng đặt lịch đăng bài
Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tạo lịch trình xuyên suốt theo kế hoạch kỹ lưỡng định sẵn. Bạn cần lên kế hoạch hướng đến cho từng tháng, cũng giống như 1 chiến dịch truyền thông vậy, mỗi 1 chiến dịch lại có 1 đích đến khác nhau nhưng cách thể hiển sẽ là đa dạng, toàn diện và đều đặn. Đừng quên là bạn có thể áp dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% nội dung của doanh nghiệp mình và 20% là nội dung tin tức liên quan. Tuy nhiên, kế hoạch cũng sẽ chỉ là kế hoạch, bạn cần ưu tiên những tin tức cập nhật cũng như điểm thu hút tại chính thời điểm đăng bài.
Fanpage Facebook có chức năng giúp bạn lên lịch đăng bài cho các bài viết. Bạn hoàn toàn có thể đặt bài vào lúc 6h sáng mỗi ngày mà không cần phải dạy sớm hoặc online vào giờ đó, tại sao lại không? Hãy tận dụng chức năng đặt lịch đăng bài khi bạn đã có sẵn kịch bản nội dung cho những ngày tiếp theo như vậy.
-
3. Tạo ra nội dung định kỳ được fan chờ đón
Việc tạo ra một nội dung định kỳ vào một ngày nhất định của mỗi tuần hoặc mỗi tháng sẽ tạo cho bạn 1 nét riêng biệt ví dụ như sản phẩm nổi bật của tháng, sự kiện mỗi tháng 1 đôi giày thất lạc cần tìm chủ nhân chẳng hạn… Chắc chắn các fan của bạn sẽ thích thú và chờ đợi đến ngày đặc biệt này, từ đó sẽ tạo sự gắn kết lâu dài với tập khách hàng tiềm năng.
-
4. Sử dụng thật nhiều hình ảnh đẹp
Hình ảnh đẹp là một yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút và tăng cường tính tương tác của fan. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hình ảnh là hình thức mà thu lại được nhiều sự tương tác nhất. Bạn hãy tạo ra những bức ảnh đẹp về cửa hàng hay những đôi giày đẹp, chất để thu hút và tạo ấn tượng trên cộng đồng. Bạn cần tạo nét riêng cho các bức ảnh của mình bằng cách tự tạo phong cách chụp ảnh đồng nhất cho các bức ảnh hoặc chèn logo, chèn tag… Nó sẽ giúp bạn đồng thời quảng bá thương hiệu shop một cách hiệu quả.
-
5. Đăng xuất khỏi Facebook từ xa
Fanpage bán hàng chính là tài sản của bạn, những thông tin bạn có được như về khách hàng, độ tương tác… cũng là những thông tin bạn không nên công khai. Vì vậy, việc bạn luôn giữ trạng thái đăng nhập có thể sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro nếu bạn có nhiều thời gian không ngồi trên máy tính, tài khoản của bạn sẽ dễ bị tấn công và họ có thể tùy chọn, đăng bài hay xóa dữ liệu… Và còn nhiều tình huống chúng ta không thể nào ngờ tới khi quản lý fanpage.
Facebook có tính năng hỗ trợ những người dùng thường xuyên pải di chuyển và sử dụng những kết nối không cố định có thể đăng xuất từ xa tài khoản quản lý fanpage đang đăng nhập ở đâu đó để bảo vệ tài khoản của mình.
-
6. Tạo lưu trữ các cập nhật trạng thái của người khác để chia sẻ hay tham khảo về sau
Facebook có 1 tính năng là sao lưu những bài đăng, đường link từ các trang hoặc bạn bè. Chức năng này có ích cho fanpage của bạn để tuân thủ quy luật đăng bài 70-20-10, trong đó 70% nội dung từ thường hiệu của bạn, 20% nội dung của người khác và 10% có tính chất quảng cáo.
Khi bạn muốn chia sẻ lại nội dung của người khác, bạn có thể nhanh chóng lấy từ tệp lưu trữ mà bạn đã sao lưu trước đó để tiết kiệm thời gian.
-
7. Phân tích dữ liệu Fanpage thường xuyên
Quản lý fanpage bán giày nhưng không biết các bài đăng của mình có thực sự tương tác tốt hay không và những dạng bài nào nhận được tương tác tốt nhất? Bạn hoàn toàn có thể và nên phân tích dữ liệu quản lý fanpage một cách thường xuyên, cũng giống như việc đi khám sức khỏe định kỳ vậy. Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu có giá trị về nội dung này. Từ những đúc kết sau khi phân tích đó, bạn sẽ có kế hoạch thay đổi nội dung cho các tháng tiếp theo một cách hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những công cụ miễn phí như Fan Grader của Spalshcore để biết được những ai là người tương tác nhiều nhất với bạn (Top 100 người). Họ là những người đang có mối quan tâm tới fanpage của bạn, hãy chăm sóc họ để biến họ thành khách hàng của mình.
Trên đây là một số thủ thuật quản lý fanpage hữu ích dành cho bạn. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thực sự của fanpage, bạn cần có một chiến lược truyền thông, quảng bá fanpage rộng rãi và thông minh. Xem tiếp trong bài viết 9 tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook để không có có thể từ chối.