Khi khám phá những cơ hội mới để tăng doanh số, các nhà tiếp thị có xu hướng dừng chân ở rút thăm trúng thưởng, quà tặng và các cuộc thi như là chiến thuật để nhanh chóng giúp tăng lượng người xem của họ. Khi làm như vậy, nhiều người đặt kỳ vọng quá cao khi giả định rằng việc tặng một cái gì đó miễn phí sẽ tạo ra kết quả tuyệt vời cho công ty của họ.
Mặc dù vậy, việc này không phải luôn luôn như ý. Nhiều doanh nghiệp chạy chương trình rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi với hy vọng cao nhưng nhận lại kết thúc tồi tệ không như kết quả mong đợi, ngược lại còn làm cho họ mang tiếng xấu qua những lời truyền miệng và họ tránh tiến hành thêm lần nữa.
Dưới đây là 11 điều có thể khiến cho chiến dịch tiếp thị của bạn thất bại và những gì bạn có thể làm để có thêm cơ hội quảng cáo thành công và tăng doanh số.
1. Đòi hỏi phải đăng ký
Biểu mẫu đăng ký là thứ mà mọi người ghét điền vào, đặc biệt là khi họ có thể không quen thuộc với doanh nghiệp và bạn yêu cầu họ đăng ký cho trang web của bạn. Điều này có thể hữu dụng nếu được thực hiện một cách chính xác và các khuyến khích phù hợp ở đúng chỗ, nhưng nếu bạn làm cho mọi người gặp quá nhiều trở ngại, họ sẽ từ bỏ trang.
Nếu bạn yêu cầu mọi người đăng ký để nhận quà tặng, bạn nên tiến hành thử nghiệm A/B để xem nó có tác dụng như thế nào. Đưa 50% lượng truy cập của bạn sang phiên bản A – nơi mọi người đăng ký để có thể nhận quà tặng – và 50% còn lại sang phiên bản B – nơi mọi người có thể nhận quà tặng và sau đó được nhắc nhở để đăng ký. Nếu muốn, bạn có thể thử nghiệm phiên bản C – nơi bạn đưa mọi người trực tiếp đến với quà tặng và không hề yêu cầu họ đăng ký cho trang web của bạn. So sánh các kết quả để xem phiên bản nào có tác dụng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
2. Mọi người không biết cách để tham dự
Quá trình tham dự khó hiểu là một trong những lý do chính khiến quảng cáo của bạn có thể thất bại và thậm chí bạn có thể không biết điều đó! Hãy nhớ, khi bạn đưa ra quảng cáo, bạn sẽ hiểu cách để tham dự. Tuy nhiên, nếu đó không phải là quá trình tham dự đơn giản, mọi người có thể không hiểu những gì họ phải làm để tham gia, điều này sẽ tạo ra rào cản.
Để tránh gây khó hiểu, hãy gửi quảng cáo của bạn cho một vài người để thử nghiệm trước khi đưa ra chính thức. Nếu tất cả mọi người có thể tham dự mà không đưa ra bất kỳ câu hỏi nào về những gì họ cần làm, bạn đã thiết lập nó một cách chính xác. Nếu mọi người quay lại hỏi bạn về quá trình tham dự, bạn cần phải xử lý trước khi đưa quảng cáo ra chính thức.
Dưới đây là một ví dụ về một quảng cáo mà mọi người có thể khó hiểu về những gì họ cần phải làm để tham dự. Mặc dù tính sáng tạo trông thật tuyệt, nó cung cấp 4 bước mà mọi người cần phải hoàn thành để tham dự. Tuy nhiên, nó không cung cấp các thông tin như quy tắc chính thức hoặc thậm chí cả cách lựa chọn người chiến thắng. Ngoài ra, có một số nhiệm vụ cần hoàn thành để tham dự, nhưng ngay cả khi những nhiệm vụ này được hoàn thành, làm thế nào để biết rằng bạn đã được tham dự?
Sai lầm thường gặp khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số (Phần 1)
Một số điều có thể được tinh chỉnh ở quảng cáo này để làm cho nó hiệu quả hơn nhiều. Thứ nhất, họ có thể thu thập thông tin người tham dự bằng cách lưu trữ quảng cáo này ngoài Pinterest. Ví dụ, họ có thể đặt hình ảnh này trên trang web của họ và sau đó thêm vào các trường để hỏi tên, địa chỉ email và liên kết bảng Pinterest. Trên trang đó, họ cũng sẽ thêm vào các quy tắc chính thức của họ. Những tinh chỉnh nhỏ này sẽ giúp tăng tỷ lệ tham dự, đồng thời giảm thiểu bất kỳ sự khó hiểu mà mọi người có thể có về cách mà quảng cáo được tiến hành.
Hãy nhớ rằng trang đích cho quảng cáo của bạn nên càng rõ ràng càng tốt để người dùng cuối dễ dàng hoàn thành hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng mà bạn muốn người dùng thực hiện, họ sẽ bị lạc lối hoặc thất vọng và rời bỏ trang.
Tiếp nhận thông tin phản hồi trước khi đưa quảng cáo của bạn ra chính thức là điều cần thiết. Nếu mọi người xem xét quảng cáo của bạn và họ không hiểu được ngay lập tức hành động mà họ cần phải làm để tham dự, bạn cần phải tiến hành điều chỉnh.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
3. Rào cản tham dự quá cao
Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến quảng cáo không đáp ứng được kỳ vọng. Nếu rào cản tham dự quá cao, điều đó có nghĩa là quá trình tham dự của bạn quá dài và đòi hỏi quá nhiều thông tin hoặc các yêu cầu cần thiết để tham gia tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành.
Ví dụ: Nếu bạn chạy chương trình rút thăm trúng thưởng thẻ quà tặng Amazon 100 USD và yêu cầu người tham dự phải cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email của họ… đó có thể là hơi nhiều. Hãy giữ cho mọi thứ đơn giản. Hãy chỉ hỏi địa chỉ email và bạn sẽ thấy số lượng người tham dự tăng vọt.
Nếu bạn tiến hành cuộc thi video, hãy nhớ rằng số lượng người tham dự sẽ rất ít so với số lượng mà bạn sẽ nhận được từ rút thăm trúng thưởng. Một đoạn video cần có thời gian và nỗ lực để lên kế hoạch và quay, nhưng nếu giải thưởng đủ tốt (và bạn có một cộng đồng trung thành), bạn có thể đạt được một vài kết quả thực sự tuyệt vời từ cuộc thi video.
Đăng nhập Facebook cũng là một rào cản phổ biến. Một số người không sử dụng Facebook hoặc nhiều khả năng là họ không muốn cho phép truy cập vào tất cả các thông tin của họ thông qua đăng nhập Facebook. Nếu bạn đang sử dụng đăng nhập Facebook với khuyến mãi của mình, hãy nhớ cung cấp một phương pháp tham dự thay thế.
Nếu mọi người sẽ được yêu cầu nhập rất nhiều thông tin, cố gắng thử nghiệm một vài biến thể khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn phân tách quảng cáo thành những bước nhỏ hơn, nó sẽ ít gây lo ngại đối với người dùng cuối. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của việc này đang được thực hiện một cách chính xác:
Sử dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng để tăng doanh số
Sau khi nhập địa chỉ email, bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành biểu mẫu để tham dự.
Lưu ý về rào cản tham dự khi tìm cách tăng doanh số nhờ chương trình bốc thăm trúng thưởng
Điều tuyệt vời ở đây là nếu mọi người bỏ đi ở trang thứ hai, địa chỉ email vẫn được thu thập, nhờ vậy có thể liên lạc một lần nữa và khuyến khích họ tham gia. Nếu toàn bộ biểu mẫu này được đặt ở trước mặt một người nào đó mà không đòi hỏi địa chỉ email trước tiên, tỷ lệ chuyển đổi sẽ thấp hơn nhiều và tỷ lệ rời bỏ sẽ cao hơn.
Mặc dù vậy, phần lớn thời gian bạn thực sự chỉ cần tên và địa chỉ email. Nếu bạn cần địa chỉ vận chuyển, bạn có thể liên hệ với người chiến thắng ở cuối chương trình khuyến mãi để có được thông tin đó.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.