Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram không phải ai cũng để ý

Khi tham gia kinh doanh online, ngoài việc thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, hầu hết các người bán đều tham gia các mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh và phát triển thêm kênh bán hàng bổ sung hỗ trợ cho web bán hàng chuẩn seo của mình. Trong đó, cách đây vài năm, trong khi facebook nở rộ và được nhiều người ưa chuộng, cơ hội khai thác khách hàng từ trang mạng xã hội ngày là rất lớn. Và ngày nay, khi mà với nhiều người dùng thì Facebook đã quá đông đúc, ồn ào với newfeeds mỗi ngày cùng hàng trăm mẫu quảng cái của các fanpage, các trang web bán hàng xuất hiện trên tường mỗi ngày… thì dường như Instagram tuy đông đúc nhưng vẫn bình yên và an toàn hơn. Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình (hoặc chọn ảnh từ thư mục), thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên chính tài khoản Instagram của mình cũng như trên các mạng xã hội khác như facebook.

Ưu điểm của Instagram là: nhanh gọn, dễ sử dụng, thú vị, giàu tính nghệ thuật, quản lý thiết lập riêng tư tốt (tương tự như facebook) nhưng chỉ những người bạn cho phép follow mới nhìn thấy được bạn chia sẻ gì…Dưới đây chúng tôi bật mí cho bạn những lý do nên sử dụng Instagram để bán hàng bên cạnh web bán hàng chuyên nghiệp và các mạng xã hội khác.

1. Bức ảnh đã nói lên tất cả

Khi bạn không biết phải nói gì, một bức ảnh đơn giản có thể nói lên tất cả những gì bạn đang cảm nhận hoặc bạn đang suy nghĩ mà không cần phải viết nó ra. Trong khi, nếu bạn sử dụng facebook, việc đăng tải hình ảnh gì kèm theo lời bình cho hình ảnh của mình như thế nào mỗi ngày là một việc khó khăn trong khi đó, đối với instagram, chỉ cần hình ảnh, kèm thêm một ít thông tin chú thích ngắn gọn về sản phẩm là đủ. Thậm chí, bạn vẫn có thể repost lại những hình ảnh từ những người mình followers với sản phẩm bạn đang bán.

Bán hàng chậm có nên kêu ca

Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ

2. Thao tác đơn giản

Nếu bạn đã từng sử dụng cả mạng Facebook và mạng Instagram bạn sẽ thấy rằng, việc đăng ảnh lên Instagram rất nhanh gọn. Điều này thực sự là một điểm cộng khi bạn làm chủ một cửa hàng thời trang và không muốn tốt quá nhiều thời gian, công sức cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.

3. Đánh thức tinh thần nghệ sĩ

Trong khi Facebook khiến bạn mệt mỏi, chán ngán việc phải viết một cái gì đó lên trên tường nhà mình hay bình luận bài đăng nhà hàng xóm. Trên Instagram bạn sẽ thỏa sức định hình phong cách cá nhân của riêng bạn: như là đăng những bộ trang phục bạn mặc hàng ngày kèm theo hashtag #todayoutfit hay #ootd hoặc những món ăn bạn ăn hàng ngày… Ngay cả các khi phong cách đó là những bức ảnh không sử dụng hiệu ứng hay chỉnh sửa.

Nếu bạn tự tin vào phong cách ăn mặc, phong cách sống của mình, thậm chí, bạn có thể tự tạo ra số lượng người follows mình có cùng sở thích. Theo cách thức như vậy, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng khách hàng đúng target mà không phải lâm vào tình trạng có facebook shop có số lượng like lớn nhưng lượt mua hàng lại không nhiều.

4. Nơi an toàn để chia sẻ hình ảnh

Bạn có thể lựa chọn chia sẻ hình ảnh của bạn với cả thế giới hay chỉ với gia đình và bạn bè thân hoặc những người bạn cho phép. Với chế độ thiết lập chế độ riêng tư trên Instagram, bạn có thể quản lý những ai được quyền xem và like các tấm ảnh của mình. Thậm chí, Instagram còn tỏ ra khá an toàn khi mọi người không thể save/download lại ảnh của bạn, điều duy nhất họ có thể làm là… chụp màn hình nếu họ muốn lưu giữ bức ảnh đó. Sự an toàn này không chỉ tốt đối với người dùng cá nhân, mà còn là một điều cần đáng lưu ý đối với các những tài khoản instagram có ý định kinh doanh trên mạng xã hội này vì nó sẽ ngăn ngừa được một phần nào việc sử dụng hình ảnh của bạn một cách trái phép.

5. Cực kỳ tiết kiệm thời gian

Có một thực trạng rằng, đôi khi, tài khoản facebook của người mà bạn thần tượng lại không phải được chính họ sử dụng. Tuy nhiên Instagram thì lại khác. Đôi khi chính bởi việc đơn giản trong sử dụng – chỉ chụp ảnh và đăng tải mà có thể không cần thêm bất cứ nội dung gì khác, tiết kiệm hẳn thời gian cho việc update tin tức, thần tượng sẽ dễ dàng thể hiện cuộc sống hàng ngày của mình theo cách tự do nhất.

Follow Instagram của người nổi tiếng cũng là một cách để tiếp cận nhiều nhóm khách hang tiềm năng khi họ có cùng chung sở thích. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn sử dụng tài khoản instagram shop của mình xây dựng một hình ảnh fan tích cực, lịch sự tại các trang cá nhân của người nổi tiếng.

7. Tính riêng tư của từng bức ảnh

Với Instagram bạn sẽ ít bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí như trên Facebook. Ngày càng nhiều người dùng từ bỏ facebook chỉ vì yêu thích tính năng này của Instagram, đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp cận với một nguồn khách hang ngày càng lớn. Hơn nữa, nếu nhiều người đặt hàng trên facebook không thoải mái trong việc bạn bè họ có thể được thông báo họ “đi đâu, làm gì” thì Instagram lại là một lựa chọn an toàn giành cho họ.
Với những ưu điểm trên, tại sao Instagram không thể là một kênh bán hàng tiềm năng cho các bạn, đều quan trọng là chúng ta sẽ khai thác kênh này nhưng thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Chia sẻ bài viết này