Quảng cáo không mất tiền với tính năng reviews – đánh giá trên facebook

Ai làm kinh doanh buôn bán trên fanpage không thể bỏ qua tính năng đánh giá – reviews cho fanpage trên facebook. Mỗi một nhận xét, một đánh giá từ phía khách hàng sẽ là thước đo hiệu quả nhất về dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp.

Hiểu đúng về đánh giá – reviews cho fanpage facebook

Đánh giá – reviews sao cho fanpage facebook là một trong những tính năng tốt và tuyệt vời nhất mà facebook thêm vào nhằm giúp phát triển truyền thông, cải thiện vị trí xuất hiện của fanpage trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng. Phần đánh giá – reviews gồm: đánh giá điểm bằng sao (từ 1 sao đến 5 sao) kèm theo bình luận về dịch vụ, chất lượng mà người dùng dành cho fanpage đó. Tính năng này giúp các công ty có được những nhận xét, đánh giá khách quan từ khách hàng, đối tác. Và nó là “một dấu kiểm chứng” không gì có thể tốt hơn cho công ty, nếu công ty đó được khách hàng, đối tác đánh giá tích cực về sản phẩm, dịch vụ.

Cách thêm đánh giá – reviews cho fanpage facebook

Tính năng đánh giá – reviews sao cho fanpage dành cho trang thuộc về doanh nghiệp địa phương, địa điểm, công ty, tổ chức hoặc học viện, thương hiệu sản phẩm. 

Bước 1. Trên fanpage bạn có thể thêm tính năng đánh giá – reviews cho fanpgae. Tại mục Thông tin trang, bạn sửa đổi Page thành Doanh nghiệp địa phương. Sau đó, bạn chọn 1 loại hình kinh doanh hay hoạt động của bạn dựa trên những tuỳ chọn sẵn có. Vì chỉ có doanh nghiệp địa phương mới có tính năng đánh giá. Bạn nên chọn loại hình nào nó liên quan đến dịch vụ để có thể tối ưu Page của bạn hơn.

Bước 2. Sau khi chỉnh sửa xong Thông Tin Trang thì page bạn vẫn chưa có tinh năng đánh giá đâu công việc bây giờ là bạn thêm địa điểm cho Fanpage của bạn để có thể kích hoạt chức năng Đánh giá – reivews của Page. Ở mục nhập thông tin thì bạn phải nhập đúng cái mã bưu chính với thành phố ghi ở trên nhé, mã bưu chính thì google là ra thôi chứ chẳng có gì khó cả.

Bước 3. Bấm lưu lại và tận hưởng kết quả nhé, bây giờ bạn để ý bên các thẻ tab trong Fanpage sẽ có thêm một Tab là Đánh giá thay cho thẻ Thích.

Bạn có thể nhờ bạn bè và người thân gì vào Reviews – đánh giá cho những ý kiến tốt để gây ấn tượng đầu tiền cho người xem Fanpage hay khác hàng của bạn nhé. 

Những lợi ích từ việc nhận đánh giá – reviews tích cực cho fanpage facebook

Tính năng đánh giá – reviews không phải được phát triển lần đầu tiên bởi Facebcook. Tuy nhiên, người dùng thích đánh giá – reviews về dịch vụ, sản phẩm trên facebook nhiều hơn trên Yelp, Google, TripAdvisor và Foursquare. Điều này được rút ra từ khảo sát dành cho 250 nhà hàng, trong 6 tháng, đội ngũ Review Trackers tập trung vào phân tích chi tiết các nhận xét và tốc độ mà một lời nhận xét được đưa ra trên các nền tảng khác nhau. 

Đồng nghĩa với việc bạn cần lắng nghe nhiều hơn về những phản hồi từ mạng xã hội facebook. Việc tương tác nhanh nhẹn với những feedback, đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trên fanpage gây được mối “thiện cảm” tốt hơn về doanh nghiệp và khách hàng. 

Những lợi ích có thể “chỉ mặt, điểm tên” về tính năng đánh giá – reviews trên facebook

Nhận xét trên Facebook như là một công cụ cho marketing chứng thực. Bạn có biết, 1.000 câu khen ngợi từ chính đội ngũ Pr – Marketing của bạn về công năng của sản phẩm không thể bằng 1 đánh giá – reviews của khách hàng kể cho mọi người biết sự hài lòng của họ với dịch vụ bạn cung cấp, một nhân viên bán hàng dễ mến nào đó hỗ trợ họ… 

Cách đánh giá – reviews ở page thúc đẩy khả năng chốt sale, đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn. Càng nhiều người đăng phản hồi về page, người đọc càng đông. 

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: Khi có nhiều lượt đánh giá 5 sao, trang của bạn sẽ có lợi thế hơn trên công cụ tìm kiếm của facebook, nhờ vậy sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn biết đến dịch vụ, công ty của bạn. Vô hình chung, bạn đã tiếp thị – quảng cáo cho công ty của mình mà chẳng mất xu nào. 

Khi fanpage được đánh giá 5 sao, cũng sẽ cải thiện thứ hạng của shop trên facebook. 

Hậu quả của các đánh giá thấp trên fanpage

“Nhân vô thập toàn”, không có ai hoàn hảo và cũng không có công ty nào là hoàn hảo. Ngay đến những môi trường làm việc tốt nhất thế giới như “Google” đôi khi cũng phải đối diện với việc bị người dùng la ó, kêu than về một, hai dịch vụ không ổn. Tuy nhiên, quá nhiều đánh giá thấp sẽ kéo đánh giá trung bình của page xuống và ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của công ty. Đồng thời, gây tốn kém công sức của đội ngũ pr và chăm sóc khách hàng. Vì sao ư? Khi xảy ra một cuộc khủng hoảng truyền thông, chắc hẳn shop, công ty sẽ phải nhanh tay xử lý đúng không nào? Bạn cần có chủ động với tính năng đánh giá này của facebook nhé. 

Chưa hết,  có một số doanh nghiệp còn gặp phải những khó khăn không nên có ví dụ như bị các đối thủ cạnh tranh đánh giá 1 sao, các tài khoản ảo đánh giá thấp, chịu ảnh hưởng của các hành vi xấu từ các đối thủ cũng sẽ khiến fanpage của các shop, doanh nghiệp bị ảnh hưởng vô cùng lớn làm giảm tối đa số lượng khách hàng. Một case study điển hình về việc này, Kinh Doanh Việt sẽ giới thiệu với các bạn ở bài viết tiếp theo, cùng đón chờ nhé. 


Chia sẻ bài viết này