Giảm mệt mỏi khi làm việc ngay lập tức với 7 cách đơn giản

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng sẽ gặp phải những lúc mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất cả, nhất là đối với những nhân viên văn phòng, họ phải ngồi làm việc tới gần 10 tiếng 1 ngày. Nhiều người trong số họ biết cách để xua tan đi mệt mỏi đó nhưng không phải bất kỳ ai cũng biết. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ, những bí quyết rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được:

4 bí quyết giúp bạn vững tin hơn khi bước vào kinh doanh

Bí quyết “nuôi dưỡng” lòng trung thành của khách hàng

1. Lợi ích tuyệt vời từ giấc ngủ ngắn

Bất kể bạn làm việc như thế nào, có bận rộn đến đâu, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp bạn minh mẫn, tỉnh táo cả buổi chiều. Ngay cả khi bạn là sếp, tất cả những việc bạn đã, đang hoặc sẽ làm đều phục vụ cho sự thành bại của công ty, cho dù bạn có đến sớm hay về muộn hoặc làm việc xuyên trưa. Tất cả những gì mà bạn cần là một giấc ngủ ngắn để sạc pin năng lượng, chỉ khoảng 15 phút nghỉ ngơi là bạn sẽ thấy sảng khoái và nhanh chóng lấy lại tinh thần.

2. Thư giãn bằng âm nhạc

Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Không chỉ có tác dụng giải tỏa tinh thần mà còn là một phương pháp kích thích tinh thần làm việc, sáng tạo. Để át đi tiếng ồn của văn phòng và tìm khoảng lặng riêng cho tinh thần làm việc, nhiều người lựa chọn âm nhạc là phương pháp để tập trung làm việc, tránh những phiền nhiễu bên ngoài. Bạn nên lựa chọn cho mình đôi ta nghe phù hợp để có những phút giây đắm mình trong âm nhạc tuyệt vời nhất.

3. Lên lịch cho các cuộc hẹn

Khởi nghiệp hoặc bước chân vào kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đối tác, nhân viên, nhà đầu tư. Nếu bạn đồng ý tất cả lời mời, bạn sẽ không còn chút thời gian nào để giải quyết những việc phát sinh tại văn phòng và làm việc với nhân viên của mình. Một cách khoa học hơn, bạn hãy sắp xếp tất cả các cuộc hẹn vào 1 ngày, có thể là thứ 4 hoặc thứ 5, thay vì trải đều các cuộc hẹn ra cả tuần làm việc. Với một ngày cố định, bạn sẽ thấy rất thoải mái khi có lịch hẹn phát sinh đồng thời có thể điều hành tốt công việc kinh doanh.

4. Tinh thần thoải mái

Duy trì một tinh thần thoải mái khi bắt tay vào kinh doanh và điều hành là một điều không phải CEO nào cũng làm được. Tuy nhiên, luôn rèn luyện và duy trì tinh thần tốt là yếu tố cần thiết cho môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả. Không nhân viên hay khách hàng nào muốn tiếp xúc với một giám đốc có tính khí thất thường hay cáu giận cả.

5. Chế độ ưu tiên

Trong một ngày làm việc, mỗi CEO sẽ phải đối diện và xử lý rất nhiều công việc và vấn đề phát sinh. Nếu muốn tập trung vào công việc, bạn sẽ phải chia sẻ nguồn lực và tâm trí cho rất nhiều đầu mục. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn hãy ưu tiên những công việc quan trọng, có mức độ ưu tiên cao nhất đề giải quyết, những công việc có mức độ ưu tiên thấp hoặc có thể giải quyết trong mức độ phòng, ban quản lý hãy để nhân viên của bạn giải quyết chúng nhé. Nếu bạn muốn công việc vận hành đúng tiến trình, một cuốn sổ tay là vô cùng cần thiết, bạn hãy ghi hết vào lịch và theo dõi trên đó

6. Tổ chức công việc

Antonio Pellegrino, nhà sáng lập kiêm CEO của LSQ chia sẻ rằng, doanh nghiệp của anh đang trong giai đoạn nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm cũng như tổ chức doanh nghiệp. Antonio đang sử dụng waffle.io để tìm kiếm ý tưởng và tính năng mới của sản phẩm, đồng thời kết nối với hệ thống quản trị để lưu trữ thông tin công việc. Bằng việc tổ chức và theo dõi công việc từ các công cụ có sẵn, bạn sẽ luôn hướng sự chú ý của mọi người vào công việc và mục tiêu chung của doanh nghiệp.

7. Thiết lập mục tiêu cho từng tuần

Bất kể bạn làm gì, thậm chí là đang đi học, bạn buộc phải có mục tiêu. Việc đặt ra mục tiêu là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, dù bạn mới bắt tay vào kinh doanh hoặc đã vận hành nhiều năm. Để luôn duy trì sự tập trung trong công việc, bạn hoàn toàn có thể đưa ra mục tiêu cần đạt được trong mỗi tuần, vừa để đảm bảo tiến độ hoàn thành mục tiêu cả năm, vừa để kiểm tra năng suất làm việc. Cuối mỗi tuần, hãy ngồi lại và thảo luận về mục tiêu đầu tuần và kết quả đạt được, liệu mọi người có đạt được mục tiêu hay không. Nếu chưa hoàn thành công việc thì đó sẽ là đích đến cho tuần làm việc tiếp theo. Điều này sẽ tạo động lực và giữ vững tâm trí của mọi người đối với công việc chung của toàn doanh nghiệp.


Chia sẻ bài viết này