Những thủ thuật giúp giữ chân khách hàng dành cho các doanh nghiệp

Tiếp nối 9 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng dành cho các doanh nghiệp (P1), trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về các thủ thuật giữ chân khách hàng khác đã được các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới áp dụng thành công nhé!

4. Thực hiện các dịch vụ trước thời

Dịch vụ trước thời là một cách tiếp cận chủ động để phục vụ khách hàng, giúp loại bỏ các vấn đề bất lợi trước khi chúng xảy ra và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn. Để đạt được và duy trì sự hài hòa, bạn phải thiết lập một cuộc đối thoại với khách hàng cho thấy sự quan tâm và hiểu biết của bạn về nhu cầu và sở thích của họ. Nếu khách hàng cung cấp những thông tin có giá trị để bạn khơi gợi nhu cầu và đáp ứng nó thì bạn đang có khả năng xây dựng được một sự trung thành nhất định.

Hình 1: 9 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng

5. Hãy sử dụng tự động hóa

Công cụ tự động hóa cho phép cho các nhiệm vụ được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng theo những quy trình lặp đi lặp lại. Nếu tận dụng các công cụ tự động này, bạn có thể giảm thiểu thời gian chết và giữ cho mạng lưới của khách hàng hoạt động tốt nhất. Nhờ đó, bạn có thể thỏa mãn và làm hài lòng khách hàng hơn.

Việc tiêu chuẩn hóa quy trình theo kỳ vọng cho các mức độ dịch vụ, bạn có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng, mà từ đó giúp cải thiện tỷ lệ duy trì khách hàng của mình.

6. Cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua chỉ số KPI

Một cách tuyệt vời để cải thiện tỷ lệ duy trì khách hàng là cải thiện dịch vụ khách hàng. Như đã nêu ở đoạn đầu của phần 1, 68% khách hàng ra đi vì họ không hài lòng với chất lượng phục vụ của bạn. Nhưng làm thế nào để kiểm soát khâu chăm sóc khách hàng này? Bạn nên xây dựng chỉ số KPIs cho nhân viên của mình. Nếu họ làm không tốt, chỉ số này sẽ thấp và nó ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ, lợi ích và mức thưởng của họ trong công ty.

Hình 2: 9 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng

Xem thêm: Công ty thiết kế web bán hàng tốt

Bảng giá website bán hàng 

7. Xây dựng các mối quan hệ trực tuyến

Internet hiện đang được sử dụng rất phổ biến và hầu hết mọi người đều tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trước khi mua. Vì vậy, hãy bắt đầu tạo dựng các mối quan hệ khách hàng trực tuyến trước tiên. Với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội, việc kết nối với khách hàng thông qua các phương tiện này (như Twitter, và Facebook,..) đang thực sự mang lại nhiều ý nghĩa.

Để bắt đầu xây dựng mối quan hệ trực tuyến, hãy thực hiện 3 bước hành động sau:

– Đầu tiên, thiết lập hồ sơ cá nhân Twitter và một trang Facebook….

– Thiết lập các liên kết với khách trong tất cả các thông tin liên lạc;

– Sử dụng các kênh khác nhau để tích cực giao tiếp với khách hàng của bạn. Dẫn các đường link có giá trị và có liên quan, chia sẻ suy nghĩ của bạn về các chủ đề, và khuyến khích khách hàng của bạn để lại ý kiến và phản hồi.

8. Giải quyết tốt tất cả mọi vấn đề

Thông thường, các công ty thường bỏ qua yếu tố quan trọng này. Nỗ lực và cố gắng giải quyết mọi vấn đề hiện có và tiềm tàng là một cách dễ dàng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của bạn.

Hình 3: 9 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng

Bằng cách này, bạn có thể xây dựng một lượng khách hàng trung thành lâu dài. Nếu biết bạn đang nỗ lực để giải quyết tốt hơn vấn đề của họ, họ sẽ sẵn sàng gắn bó với bạn mặc dù các đối thủ cạnh tranh đang “gõ cửa”. Để làm được điều đó, bạn cần phải chú ý:

– Tìm hiểu những gì mà khách hàng muốn và chủ động trong việc giải quyết chúng.

– Cô lập các vấn đề tiềm năng và khắc phục chúng trước khi chúng trở thành vấn đề.

9. Thực hiện các cuộc điều tra thông tin phản hồi của khách hàng

Bằng cách lắng nghe khách hàng của mình, bạn có thể giảm thiểu tối đa tỷ lệ rời bỏ của họ. Các cuộc điều tra thông tin phản hồi của khách hàng là vô giá cho việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ nhằm thỏa mãn tốt hơn nhu cầu và giữ chân họ ở lại bên bạn như mong đợi.

Hình 7: 9 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng

Sau đây là ba số liệu quan trọng mà bạn cần phải theo dõi để đo lường sự trung thành của khách hàng hiệu quả nhất:

– Theo dõi phản hồi của khách hàng; tiến hành so sánh các ý kiến phản hồi trên một phạm vi rộng để xác định chính xác xem đại đa số khách hàng của bạn đang nghĩ gì về bạn và có thể hành động như thế nào từ những suy nghĩ đó.

– Theo dõi xu hướng thông tin phản hồi qua một khoảng thời gian để xem nó có được cải thiện sau những nỗ lực thay đổi của bạn.

– Theo dõi những khách hàng có nguy cơ rời bỏ bạn, sau đó cải thiện và phát triển điểm mạnh của mình để giữ chân họ. Có thể nói là bạn cần hành động trước khi quá muộn!

Trên đây là những chiến lược giữ chân khách hàng tốt đã được thực hiện rất thành công bởi các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó không chỉ để tăng cường mối quan hệ khách hàng của mình mà còn thúc đẩy lợi nhuận và phát triển kinh doanh.

(Tổng hợp từ blog.clientheartbeat.com)


Chia sẻ bài viết này