Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu hai bí quyết để bán đồ handmade online thành công là tạo ra những hình ảnh tốt nhất có thể và gắn tag cho hình ảnh bằng các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Hãy tiếp tục với các bí quyết khác trong phần 2 này.
Bí quyết để bán đồ handmade online thành công (Phần 2)
Đó có phải là một món quà?
Phần lớn những gì được bán online đều có thể là một món quà! Vì vậy, hãy nhớ điều chỉnh cho phù hợp với những ngày lễ tết chính theo mùa như Valentine, Giáng sinh, Tết… Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có được doanh số bán hàng nhiều hơn trong suốt cả năm. Hãy nghĩ về đồ trang sức, thủy tinh, gốm sứ, phụ kiện thời trang… nhưng cũng nên nghĩ về một số sản phẩm thú vị hơn cũng có thể bán được, chẳng hạn như đĩa trang trí, đồ giả cổ, đồ chơi gia đình, đồ trang trí Giáng sinh…
Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp những sản phẩm có thể được cá nhân hóa theo một cách nào đó, ví dụ như với tên hoặc ngày tháng. Quà tặng cho nam giới và bé trai, quà tặng đám cưới cũng là danh mục khá phổ biến. Hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên “dễ tặng” hơn thông qua trình bày hoặc đóng gói đẹp và cũng nên thể hiện hình ảnh của bạn trên bao bì.
Làm cho sản phẩm của bạn trở nên “dễ tặng” hơn khi bán đồ handmade online
Tham khảo: Công ty thiết kế web bán hàng
Tạo dựng lòng tin
Việc bạn trao đổi thông tin một cách rõ ràng với khách hàng, thậm chí trước cả khi họ mua hàng từ bạn, là điều cần thiết. Truy cập vào một trang web có tên tuổi sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng cảm thấy an toàn hơn. Hình ảnh chuyên nghiệp hồ sơ và thông tin phản hồi của bạn sẽ góp phần vào sự uy tín của bạn.
Một điểm khởi đầu tốt là soạn thảo chính sách vận chuyển và hoàn trả trực tuyến của riêng bạn bằng cách tham khảo chính sách của các website khác hoặc nhà vận chuyển mà bạn đang sử dụng, vì họ thực sự sẽ làm hầu hết công việc và thiết lập các thông số. Hãy rõ ràng và báo trước về dịch vụ giao vận cũng như bảo hiểm của bạn.
Sử dụng phần câu hỏi thường gặp (FAQ) để giải quyết bất kỳ câu hỏi hoặc phản đối tiềm năng nào mà khách hàng của bạn có thể đưa ra. Bạn có thể sử dụng phần này như một cách tuyệt vời để quảng cáo bản thân như một người bán trực tuyến chuyên nghiệp và thực sự hiểu khách hàng của mình.
Giữ liên lạc thường xuyên với các chủ shop online khác, hỏi và tham khảo lời khuyên của họ về những gì có và không có tác dụng – họ sẽ là chuyên gia!
Một trong những lý do chính mà mọi người mua đồ handmade từ bạn chứ không phải các nhà bán lẻ lớn là vì kết nối cá nhân với bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn với họ mang tính cá nhân và thân thiện. Gói nó như một món quà hay viết tay một tấm thiệp cảm ơn khách hàng của bạn và thêm vào trong gói hàng của họ cũng sẽ rất được được hoan nghênh.
Nếu ai đó hỏi bạn một câu hỏi trực tuyến, hãy trả lời họ càng sớm càng tốt.
Khi mọi người đặt hàng từ bạn, hãy đảm bảo rằng bạn nhanh chóng gửi một email thân thiện để cảm ơn và cho họ biết rằng bạn đã nhận được đơn hàng của họ. Cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm họ có thể mong đợi các sản phẩm. Khi bạn vận chuyển sản phẩm, hãy gửi cho họ một email khác với thông tin theo dõi.
Hãy trung thực và thẳng thắn trong giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ đánh giá cao điều đó! Nếu bạn chỉ vận chuyển vào các ngày thứ Hai, hoặc nếu bạn đang đi vắng hai tuần, hãy để cho họ biết. Nếu một sản phẩm hiện đã hết hàng, hãy để cho họ biết. Mọi người không thích chờ đợi.
Hãy đảm bảo rằng bạn đóng gói sản phẩm thực sự tốt, để tránh bất kỳ thiệt hại nào trong quá trình vận chuyển. Điều này sẽ giúp tránh được rất nhiều mối lo, không chỉ với bạn mà còn cả với người mua.
Hãy xem xét một cách cẩn thận cách bạn sẽ đối phó với vấn đề hoàn trả. Chỉ có bạn mới có thể quyết định về chính sách hoàn trả của mình và rõ ràng bạn nên được bảo hiểm trong trường hợp xảy ra tranh chấp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không làm sai gì, hãy cẩn thận khi đối phó với những khách hàng không hài lòng. Thử nhìn xem bạn có thể tìm ra giải pháp tốt cho cả hai như thế nào. Là một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ, bạn phụ thuộc vào thông tin phản hồi tích cực và thực sự không đáng để tốn công khi đối đầu với khách hàng về tiền bạc.
Cho dù có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, hãy nhớ rằng bạn là một người chuyên nghiệp.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018