Thương mại điện tử hiện nay không còn là cuộc chơi riêng biệt của những đại gia ngành kinh doanh, những thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước mà có sự tham gia của các cá nhân, đặc biệt là những ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hotgirl nổi tiếng. Với mức độ phủ sóng rộng rãi của mình cùng lượng fan đông đảo nên dù không phải là những chuyên gia kinh doanh, am hiểu rộng rãi về thị trường nhưng họ vẫn thu được khoản lợi nhuận vô cùng lớn. Tuy nhiên chính vì miếng mồi ngon dễ nắm bắt đó cùng sự khó quản lý của mạng xã hội facebook, hàng loạt các fanpage lợi dụng tên tuổi của người nổi tiếng bán hàng online mọc lên như nấm làm ảnh hưởng đến tên tuổi của sao Việt.
Càng nổi tiếng kinh doanh càng phát đạt
Lướt vài vòng trên trang cá nhân của hotgirl Vân navy – cựu phù thủy bộ phim sitcom đang cực kỳ nổi tiếng trong giới trẻ 5s online, có thể thấy cô nàng đang khá thành công với mô hình kinh doanh thời trang của mình. Những mẫu sản phẩm up lên luôn nhận được hàng trăm bình luận cùng đơn đặt hàng từ mọi miền nên thường xuyên xảy ra tình trạng cháy hàng trong chớp mắt. Cô nàng sinh năm 1990 cũng tiết lộ số tiền mình kiếm được trong năm 2014 bằng vài năm trước cộng lại trong đó chủ yếu nhờ đóng phim, người mẫu và kinh doanh thời trang, mỹ phẩm. Tương tự với Vân Navy, hotgirl Đăng Thư cũng kiếm được khá nhiều tiền nhờ biết cách lợi dụng tên tuổi trong việc kinh doanh. Với hàng trăm nghìn người theo dõi trên facebook, mỗi sản phẩm được up lên luôn nhanh chóng hết hàng và thậm chí có người còn đặt hàng cho đợt sau dù trên thực tế sản phẩm tương tự được bày bán khá nhiều tại các shop khác.
Ngọc Trinh kinh doanh các sản phẩm làm trắng da hết sức hiệu quả
Thực tế việc các diễn viên, người mẫu trong showbiz đi kinh doanh không phải lạ, trên thế giới những ngôi sao hàng đầu cũng sở hữu trong tay 2-3 thương hiệu hàng đầu và đều kinh doanh rất tốt. Tiêu biểu như cô nàng tài năng Jessica (cựu thành viên của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc SNSD) xây dựng thương hiệu thời trang riêng mang tên Blanc và website ngay ngày đầu được mở ra đã nhanh chóng bị sập do số lượng người kéo đến quá đông. Nhìn chung công việc kinh doanh của hầu hết sao Việt đều diễn ra thuận lợi bởi họ đã thu hút được một số lượng lớn khách hàng nhờ vào fan và lượt người theo dõi khủng trên mạng xã hội. Ví dụ như trang fanpage của Ngọc Trinh có gần 300 nghìn thành viên còn trang cá nhân có 200 nghìn người theo dõi.
Xem thêm:Bán dây thun kiếm triệu đô
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Sao Việt kinh doanh thành công nhất có lẽ phải kể đến Mỹ Tâm với thương hiệu Nightingale. Là một ca sĩ với lượng fan khổng lồ cùng lý lịch trong sạch, hiếm có scandal và luôn biết nghĩ tới mọi người xung quanh, việc kinh doanh của cô phất lên như “diều gặp gió”. Điều đặc biệt trên website nightingale.vn của Mỹ Tâm là bao gồm 2 trang nhỏ về thời trang và cafe, khách hàng có thể thoải mái đặt cho mình những bộ đồ yêu thích cũng như lựa chọn thức uống phù hợp. Ngoài ra điều khiến Mỹ Tâm được thêm yêu quý và việc kinh doanh thuận lợi hơn bởi giá cả mặt hàng rất hợp túi tiền do được thống kê dựa trên thu nhập bình quân đầu người của dân văn phòng. Chỉ với giá thành từ 300.000 đồng – 1.200.000 đồng, người mua hoàn toàn hài lòng với sản phẩm sở hữu. Thêm một điều thú vị nữa là Mỹ Tâm chính là người mẫu độc quyền cho thương hiệu thời trang của mình, toàn bộ ảnh trên website đều do Mỹ Tâm đứng ra làm đại diện. Có thể nói thành công của Mỹ Tâm vừa đến từ sự nhạy bén trong kinh doanh, giúp sức của tên tuổi vừa bởi cuộc sống trong sạch, luôn biết quan tâm tới mọi người của mình.
Xem thêm:
Giả danh sao Việt bán hàng online
Lợi dụng tên tuổi của sao Việt, rất nhiều fanpage giả mạo bán hàng online được lập ra nhằm thu được lợi nhuận kinh doanh cao.Cách làm khá đơn giản, chỉ cần thiết kế một fanpage mang tên của người nổi tiếng sau đó quảng bá nó để tăng lượng view, thường xuyên vào facebook của chính sao Việt mình giả danh để lấy ảnh, cập nhật thông tin hoạt động. Chủ các fanpage giả mạo này thi nhau post các shop bán quần áo, cửa hàng thời trang đủ loại, những mặt hàng được kinh doanh và kèm theo là hình ảnh, hoạt động dày đặc của người nổi tiếng để lừa đối người hâm mộ.
Trên một bài phỏng vấn trên báo kiến thức, hotgirl Midu (tên thật Đặng Thị Mỹ Dung) tỏ ra khá bức xúc với việc xuất hiện các fanpage mạo danh mình để kinh doanh. “Trang của Đặng thị Mỹ Dung trên facebook không phải của mình. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến mình, nhiều người cứ tưởng mình kinh doanh bán quần áo. Trước đây có trang đến 70 nghìn người theo dõi, mình buộc phải lên tiếng nhờ xóa giùm”. Đã từng xuất hiện tình trạng các trang này bán hàng giả, hàng kém chất lượng sau đó bị khách hàng phản ánh, tẩy chay. Điều này làm xấu đi hình ảnh sau Việt trong mắt công chúng.
Vô số fanpage mạo danh sao Việt được lập ra để bán hàng online
Rất nhiều sao Việt đã phải nhờ sự trợ giúp của các cơ quan chức năng để phản ánh tình trạng tương tự xảy ra và mong có sự quản lý chặt chẽ hơn. Theo luật, nếu như ngôi sao có hợp đồng quảng có làm gương mặt đại diện cho một sản phẩm nào đó thì các trang giả mạo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hợp đồng của sản phẩm trên. Những vi phạm này sẽ bị xử 10 đến 90 triệu đồng nếu không xác định được giá trị hàng hóa vi phạm còn nếu xác định được thì mức xử phạt là 500 triệu đồng. Tuy nhiên trên thực tế bởi facebook là môi trường ảo, rất khó kiểm soát nên dù đã cố gắng nhưng việc sao Việt bị mạo danh vẫn xảy ra thường xuyên.
Hiện nay facebook đang thay đổi nhiều yếu tố, yêu cầu người dùng công khai danh tính thật, điền đầy đủ mọi thông tin cá nhân mới được phép hoạt động. Nếu như người phản ánh cung cấp đầy đủ các chi tiết về trang facebook thật của mình thì cơ quan đại diện facebook tại Việt Nam sẽ xử lý, xóa những trang giả mạo ngay lập tức. Hy vọng với sự thay đổi này tình trạng mạo danh sao Việt sẽ giảm bớt và người hâm mộ có thể yên tâm về thần tượng của mình.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.