10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Trong nội dung “Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook (P1)”, bạn đã được tìm hiểu về những bước đầu tiên trong quá trình hình thành một chiến dịch quảng cáo facebook, cụ thể và rất rõ ràng. Tiếp theo sau đây là các bước còn lại để bạn hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của mình và tự tin để bắt đầu khởi tạo một chiến dịch quảng cáo khi bán hàng trên Facebook ngay bây giờ nhé!

Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

6. Thiết kế quảng cáo

Sau khi hoàn thành tất cả các khoản mục trên thì bây giờ là lúc để bạn bắt đầu thiết kế mẫu quảng cáo sẽ hiển thị trên facebook sau chạy cho chạy chiến dịch. Mẫu quảng cáo này bao gồm các nội dung sau:

Thiết kế mẫu quảng cáo

– Video hoặc hình ảnh. Nếu sử dụng hình ảnh, bạn có thể tải tối đa 6 ảnh, chọn từ máy tính, thư viện hoặc tìm kiếm. Bạn cũng có thể đặt lại vị trí để thay đổi cách mà hình ảnh xuất hiện trong mẫu quảng cáo của mình. Mặt khác, kích thước hình ảnh cho phép là 1200 x 444 pixel, do đó, nếu hình ảnh của bạn có kích thước lớn hơn thì hãy đảm bảo rằng nó sẽ vẫn rõ nét khi bị thu nhỏ một cách tự động.

– Nội dung văn bản. Đây là phần mà bạn có thể mô tả ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ, thể hiện nét đặc trưng, trình bày thông tin liên hệ và kêu gọi hành động từ phía người dùng. Thường thì facebook sẽ tự đề xuất nhưng tốt hơn hết là bạn hãy chỉnh sửa cho hợp lý hơn và nên hạn chế trong khoảng 90 ký tự, cộng với một bức ảnh kích cỡ nhỏ (thumbnail). Hơn nữa, đoạn mô tả này có thể được chỉnh sửa sau khi chạy quảng cáo nên đừng bao giờ ngại thử nghiệm và sửa sai dần dần để hoàn thiện hơn nhé.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

– Tiêu đề chiến dịch. Phần này hiển thị trong tùy chọn nâng cao. Bạn nên đặt tiêu đề ngắn gọn khoảng 25 ký tự, rõ ý và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và kích thích họ quan tâm, theo dõi thêm phần nội dung khác. Tuy nhiên, cần lưu ý là theo cơ chế của Facebook thì phần tiêu đề này chỉ xuất hiện trong các mẫu quảng cáo được đặt ở cột bên phải của trang.

Sau khi hoàn thành bước thiết kế này, bạn nên xem lại vị trí và xem trước mẫu quảng cáo khi lên trang trước khi nhấn vào nút “Đặt hàng”.

7. Trả tiền cho các quảng cáo

Phương thức thanh toán cho quảng cáo

Sau khi chạy quảng cáo, Facebook sẽ nhắc nhở bạn cung cấp thông tin thanh toán. Bạn cần lựa chọn một trong bốn cách thanh toán, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trực tiếp, PayPal và phiếu quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, không phải bất cứ chiến dịch nào cũng có thể được hiển thị ngay tức khắc mà trang mạng xã hội này sẽ giữ lại và duyệt nội dung, cũng như đưa vào đấu thầu trong khoảng một ngày. Nếu chiến dịch của bạn đảm bảo đúng nguyên tắc và vượt qua được các nhà thầu khác (xét trên nhiều yếu tố như ngân sách, đối tượng hướng tới,…) thì nó sẽ bắt được khởi động. Và bạn sẽ phải thanh toán tiền chạy quảng cáo định kỳ hàng tháng.

 

8. Giám sát chiến dịch của bạn

Giám sát chiến dịch quảng cáo của bạn

Khi chạy chiến dịch, bạn không thể nào để mặc nó ra sao thì ra mà cần phải sử dụng các công cụ quản lý để giám sát các thông tin chi tiết, bao gồm ngân sách, chi tiêu và tiến độ. Nhấp vào một chiến dịch quảng cáo sẽ đưa bạn đến một bảng điều khiển với nhiều thông tin hơn, bao gồm một loạt các biểu đồ và số liệu hiệu suất. Từ đây bạn có thể xem có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn, mức độ thường xuyên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu tin tức, số lần nhấp chuột và tỷ lệ nhấp qua. Hai số liệu quan trọng nhất là số lượng nhấp chuột (quyết định số tiền bạn phải trả) và lượng người dùng hành động (cho thấy họ đang tương tác với quảng cáo của bạn).

Xem thêm: Công ty thiết kế web bán hàng tốt

Bảng giá website bán hàng 

9. Tạo một báo cáo

Bạn có thể xuất các báo cáo từ các mục Reports trong phần quản lý quảng cáo. Chúng là bảng tính hoặc là các tập tin HTML có thể được sử dụng để đánh giá và so sánh các quảng cáo với nhau. Chức năng quan trọng này đưa ra được các loại dữ liệu phức tạp, từ đó cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như nhân khẩu học của những người đang nhấp vào quảng cáo hoặc lượng thời gian từ khi người dùng nhấp vào quảng cáo đến khi họ thích trang fanpage của bạn.

Xem thêm: Website trong kinh doanh online là cấp thiết

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

10. Quản lý quảng cáo và tinh chỉnh

Nếu một quảng cáo hoạt động kém hiệu quả, bạn hãy thay đổi thuộc tính của nó bằng cách chọn chiến dịch bao hàm nó và sau đó nhấp vào mẫu quảng cáo cụ thể. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung văn bản, tăng hoặc giảm giá thầu, cũng như có thể điều chỉnh các đối tượng mục tiêu của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu quảng cáo hoạt động hiệu quả bằng cách kích vào nó và tạo một tin rao vặt tương tự trong trình soạn thảo. Điều này sẽ giúp bạn khởi động tạo một trang rao vặt với các thiết lập đã lựa chọn trước. Rất nhanh chóng và tiện lợi!

Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không khởi tạo ngay một chiến dịch quảng cáo trên trang mạng xã hội hàng đầu này. Đừng đắn đó quá lâu và để vuột mất cơ hội gặt hái được những đơn hàng đáng giá cùng một cộng đồng người dùng phong phú nhé!

>> Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp đôi lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này