Làm thế nào để phát huy sức mạnh Marketing truyền miệng? (P2)

Phần 1 của bài viết Làm thế nào để phát huy sức mạnh Marketing truyền miệng? chúng ta đã cùng đi tìm hiểu 4 phương pháp giúp cho chiến dịch quảng cáo truyền thống của bạn có thể đạt hiệu quả cao nhất nhờ hiệu ứng lan toả. Với phần 2 này, hãy cùng chúng tôi tham khảo những phương pháp thú vị khác.

Điều quan trọng nhất của Marketing truyền miệng là sự lan toả

5. Lập danh sách đối tác, hội nhóm

Các doanh nghiệp có ít mối quan hệ thường khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác mới, vì những đối tác này cho rằng tiềm năng của họ bị hạn chế nên không muốn bắt tay cùng. Điều này cho thấy trong kinh doanh việc tạo mạng lưới quan hệ rất quan trọng, và khi đã xây dựng được rồi thì bạn cũng cần phải biết cách để cho người khác thấy. Hãy lập một danh sách đối tác và hội nhóm kinh doanh mà mình đã tham gia, sử dụng nó để giới thiệu với đối tác mới trong các cuộc thương thảo, sẽ rất tốt để bạn tạo uy tín.

6. Tận dụng bài viết của báo chí

Các tờ báo địa phương hay báo điện tử uy tín luôn có sức mạnh rất lớn trong việc tạo dựng lòng tin của khách hàng. Mỗi lần thông cáo báo chí bạn nên lưu giữ lại các bài viết tích cực, đăng tải lên website hay trích dẫn để đưa vào tờ rơi, catalog,… để giới thiệu cho khách hàng. Nhưng cũng phải chú ý chọn lọc các thông tin trước khi lưu lại, thông tin cần phục vụ cho việc tạo dựng uy tín, thương hiệu hay đánh giá tích cực về sản phẩm chứ không phải những tin tức ngoài lề. Ngoài ra, các ý kiến phân tích của chuyên gia bạn cũng có thể đưa vào để tăng thêm uy tín, mọi người thường thích nghe người có chuyên môn nói hơn.

7. Tạo ra các sự kiện

Tạo ra các sự kiện là cách truyền cảm hứng tốt nhất

Trong Marketing truyền miệng thì làm sao để tạo hiệu ứng lan toả là điều rất quan trọng, như vậy mới phát huy hết sức mạnh của phương pháp này. Muốn thế bạn phải truyền được cảm hứng cho mọi người, khiến họ cảm thấy hứng khởi với những thông tin bạn cung cấp rồi đi nói lại cho người khác. Bạn có thể tạo ra những sự kiện với chương trình thú vị, thông điệp mới lạ, phần thưởng hấp dẫn để làm điều này.

Sự kiện thông dụng nhất mà các doanh nghiệp thường áp dụng là tổ chức khuyến mãi, giảm giá hay bốc thăm trúng thưởng. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với một số tổ chức xã hội để tạo sự kiện, ví dụ như Hiệp hội người tiêu dùng, Hội sinh viên,… Các sự kiện này thường thu hút rất nhiều người tham gia, bạn có thể khéo léo lồng ghép thông điệp quảng cáo vào đó để mọi người ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm của mình.

8. Kể một câu chuyện

Có khá nhiều cách để thu hút sự quan tâm của người khác, trong đó hai cách hiệu quả nhất là gây tò mò và tạo sự đồng cảm. Đối với Marketing truyền miệng bạn có thể sử dụng cách thứ hai, kể một câu chuyện để đánh vào cảm xúc của mọi người từ đó tạo ra hiệu ứng lan toả. Đây là cách được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới vận dụng, như Cocacola, OMO, Pentine,… Họ kể chuyện thông qua các video quảng cáo chủ yếu xoay quanh tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa,… đều là những tình cảm mà mọi người hướng đến vì vậy mà được hưởng ứng mạnh mẽ.

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu 8 bí quyết giúp phát huy tối đa sức mạnh của Marketing truyền miệng, hãy thử áp dụng và bạn sẽ thấy hiệu quả của chúng!

Đọc tiếp bài viết khác tại đây:

Thành công với chiến lược marketing của Bphone

Làm thế nào để phát huy sức mạnh Marketing truyền miệng? (P1)

Trở thành Vua Marketing bằng cách tiếp thị thông qua hình ảnh


Chia sẻ bài viết này