Một kế hoạch marketing có cần thiết?(P1)

Các công ty muốn thành công trong luôn bắt đầu với một kế hoạch marketing. Các công ty lớn có kế hoạch với hàng trăm trang; các công ty nhỏ có thể được lên kế hoạch với vài chục tờ. Đặt kế hoạch marketing của bạn trong một tập hồ sơ. Hãy lên kế hoạch ít nhất ba tháng và cả những kế hoạch hàng ngày. Cần các báo cáo hàng tháng về doanh số bán hàng / sản xuất; điều này làm bạn có thể theo dõi được hiệu quả công việc có đang theo đúng kế hoạch hay không.

Lập kế hoạch theo từng mốc thời gian cụ thể

Kế hoạch nên được lập trong vòng một năm. Đối với các công ty nhỏ, lên kế hoạch marketing thường xuyên là cách tốt nhất để phát triển. Sau đó bạn nên tạo một kế hoạch để thực hiện trong tương lai trung hạn – hai đến bốn năm. Nhưng phần lớn các kế hoạch của bạn nên tập trung vào những năm gần tới.

Bạn nên cho phép mình một vài tháng để viết kế hoạch, thậm chí nếu nó chỉ là một vài trang. Xây dựng kế hoạch là một phần rất quan trọng của marketing. Để thực hiện được kế hoạch marketing có những thách thức của nó, quyết định phải làm gì và làm thế nào để vượt qua những thách thức.

Ai nên xem bản kế hoạch của bạn? Tất cả các nhân viên trong công ty.Các doanh nghiệp thường giữ kế hoạch marketing là tài liệu cá nhân, rất riêng tư vì hai lý do rất khác nhau: Hoặc là kế hoạch của họ còn nhiều thiếu sót, chưa đủ tự tin để công khai và thực hiện hoặc họ đã chắc chắn cơ hội thành công từ bản kế hoạch này. . . nó sẽ là tài liệu vô cùng quý giá để cạnh tranh.

Bạn không thể làm một kế hoạch marketing mà không nhận được nhiều người tham gia. Không có vấn đề gì kích thích bạn, không nhận được phản hồi từ tất cả các bộ phận của công ty của bạn: tài chính, sản xuất, nhân sự, cung cấp và như vậy – ngoài việc marketing bản thân. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó sẽ mất tất cả các khía cạnh của công ty bạn để làm cho công việc kế hoạch marketing của bạn.

 Mối quan hệ giữa kế hoạch marketing của bạn và bạn là gì kế hoạch kinh doanh hay là tầm nhìn? Kế hoạch kinh doanh của bạn hiểu rõ doanh nghiệp của bạn làm gì – những gì bạn làm và không làm, và các mục tiêu cuối cùng của bạn là những gì? Nó bao gồm marketing; nó có thể bao gồm các cuộc thảo luận về địa điểm, nhân sự, tài chính, lchiến lược. Nó bao gồm “tầm nhìn” . Nếu bạn muốn làm một cái gì đó bên ngoài các kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải hoặc là thay đổi suy nghĩ của bạn hoặc thay đổi kế hoạch. Kế hoạch kinh doanh của công ty cung cấp môi trường mà trong đó kế hoạch marketing của bạn phải phát triển mạnh. Hai kế hoạch này phải phù hợp.

Một kế hoạch marketing có cần thiết cho việc kinh doanh?

Lợi ích của một kế hoạch marketing

Một kế hoạch marketing đầy đủ, nó cung cấp cho bạn một số lợi ích lớn, Kế hoạch marketing cho nhân viên của bạn làm theo một mục đích chung. Bạn muốn họ cảm thấy tự tin rằng đội trưởng của con tàu luôn biết làm thế nào để chạy tàu, và có một bến cảng đến trong tâm trí. Các công ty thường đánh giá thấp tác động của một “kế hoạch marketing” về nhân viên của họ. Nếu bạn muốn nhân viên của mình muốn gắn bó với công ty của bạn, điều quan trọng là chia sẻ với họ tầm nhìn của bạn về các công ty nơi mà bạn đang đứng đầu trong những năm tới. Người ta không hiểu được kế hoạch tài chính, nhưng họ có thể có được vui mừng về một kế hoạch marketing được viết tốt. Bạn nên công bố kế hoạch marketing của bạn – có lẽ trong một phiên bản rút gọn – trong toàn công ty. Làm điều đó với một số sự phô trương và tạo ra một số hứng thú cho những cuộc cạnh tranh tới xem tiếp…

Xem thêm

Ý tưởng kinh doanh Bus Café độc đáo tại Việt Nam

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho năm 2015


Chia sẻ bài viết này