Cách tạo page bán hàng trên zalo đơn giản nhất

Xu hướng kinh doanh online đang bùng nổ mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Đặc biệt hình thức này phổ biến mạnh mẽ trong giới trẻ, những dân sành công nghệ. Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, dễ dàng và lượng khách hàng không hề nhỏ. Và một trong những mạng xã hội được xem là điểm đến lý tưởng cho các nhà cửa hàng là kinh doanh trên Zalo. Cách thức kinh doanh trên đây cũng giống như trên facebook, tuy nhiên sự uy tín cùng những ưu việt khác của Zalo khiến người kinh doanh và người tiêu dùng ưa thích hơn. Để gia tăng hiệu quả kinh doanh trên Zalo cho mọi người, sau đây Kinh Doanh Việt sẽ đưa những bước tạo cửa hàng trên zalo một cách nhanh nhất, đơn giản nhất.

Bước 1: Tạo mật khẩu page bán hàng

Để tạo một page bán hàng trên Zalo bạn cần bạn truy cập vào www.Zalopage.com trên máy tính và đăng nhập tài khoản Zalo. Nếu bạn không biết mật khẩu của mình, hãy vào Zalo bằng điện thoại, tới mục quản  lý tài khoản chọn cài đặt mật khẩu và tạo mật khẩu. Ở đây bạn sẽ được thiết lập mật khẩu riêng để đăng nhập được vào trang quản trị page trên Zalo.


Bước 2: Tạo page kinh doanh nhanh chóng

Sau khi đã có mật khẩu, quay trở lại với web page của zalo, click vào quản lý trang bạn sẽ thấy nút tạo mới, hệ thống sẽ hiện giao diện như dưới đây:

Bạn có thể tạo nhiều page bán hàng giống như trên facebook, điền các thông tin cần thiết, đừng quên số điện thoại. Một trong những ưu điểm của Zalo và việc liên lạc bán hàng qua số điện thoại hoàn toàn miễn phí, cùng các định dạng gần xa cho phép người kinh doanh hoặc người tiêu dùng tìm kiếm khách hàng theo phạm vi mong muốn.

Điền đầy đủ thông tin Page bán hàng trên zalo sau đó nhấn nút đăng ký.

Sau khi đã hoàn tất bạn sẽ phải đợi trong khoảng thời gian tối đa là 48 giờ  làm việc kể từ ngày đăng kí để ban quản trị  Zalo page phê duyệt page bán hàng. Bạn sẽ nhận được tin nhắn trên Zalo về việc kích hoạt page của mình hoặc tin nhắn từ chối việc duyệt page  nếu page đó không phù hợp.

Lưu ý về việc để ảnh đại diện khi tạo cửa hàng trên zalo

Hình ảnh sử dụng với chất lượng tốt thì hình ảnh Zalo của bạn cần bắt mắt hơn. Hình ảnh trên Zalo là hình vuông nên bạn cần lưu ý kích thước ảnh.

Hình đại diện phải thể hiện đối tượng của page bán hàng trên Zalo đó.

Không sử dụng hình ảnh gây nhầm lẫn với các Zalo page hoặc thương hiệu khác.

Những hình ảnh mang tính cá nhân phải được sự đồng ý củ đối tượng

Và hình ảnh đại diện phải tuân thủ các quy định chung về nội dung và hình ảnh của Zalo.

Zalo là giao diện có quy định khá nghiêm ngặt, hơn là trên facebook, vì vậy để tránh việc ban quản trị Zalo không phê duyệt page bán hàng của bạn bạn cần lưu ý tuân thủ đúng các yêu cầu về đăng ký tài khoản và ảnh đại diện trên đây.

Đặt vị trí cho page kinh doanh để tăng hiệu quả

Một trong những ứng dụng ưu việt của Zalo là cho phép người dùng tìm kiếm các vị trí xung quanh để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và người tiêu dùng có thể tìm kiếm những cửa hàng kinh doanh gần mình, vì ai cũng ngại đi lại xa.

Để đăng ký vị trí page bán hàng của bạn bằng cách lựa chọn địa điểm trên bản đồ. Zalo page có vị trí địa lí sẽ được xuất hiện trên danh sách tìm quanh đây của người dùng mỗi khi họ sử dụng tính năng này.

Địa điểm đăng ký phải là địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh, mỗi page bán hàng chỉ được đăng 1 địa chỉ. Và Zalo có quyền yêu cầu đối tác cung cấp giấy tờ xác nhận địa chỉ đã đăng ký này.

Tăng tương tác cho người dùng trên page bán hàng

Nếu như chủ sở hữu Zalo page muốn tương tác tự động với người dùng qua Zalo API thì cần phải đăng ký thêm các thông tin sau:

Secret key: Chuỗi ký tự do đối tác lựa chọn dùng để mã hóa giao tiếp với Zalo.

API server URL: Địa chỉ server đối tác, nơi đăng ký tiếp nhận request từ server của Zalo. Đối tác cần lập trình các API để tiếp nhận dữ liệu từ Zalo theo “Zalo Page integration guideline”.
Requesting server IP: Địa chỉ server sẽ sử dụng để gọi API của Zalo.

Tăng tương tác với người dùng sẽ giúp page bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trên giao diện của người sử dụng.

Tăng fan cho page bán hàng trên Zalo

Sau khi có được page bán hàng bạn cần tăng lượng fan cho page để gia  tăng lượng tiếp xúc cao hơn và để khách hàng chủ động với các sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Sử dụng công cụ mời fan, mỗi ngày bạn được mời tối đa 20 người.

Giới thiệu page tới bạn bè, với chức năng này bạn không bị giới hạn số lượng người, càng nhiều bạn càng tốt nhé.

Tăng theo dõi bằng mã QR,  bạn truy cập vào quản lý à cấu hình  à Mã QR sau đó hệ thống sẽ đưa cho bạn mã QR của bạn. Bạn có thể chia sẻ lên nhật ký cá nhân hoặc page lớn hơn mà bạn có. Tuy nhiên cách này khó hơn.

Trên đây là những cách tạo cửa hàng trên zalo và cách sử dụng làm sao để gia tăng hiệu quả cao hơn với cách thức kinh doanh này.

Có thể bạn cần biết:

Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo hiệu quả nhất

Bán hàng trên Zalo, tại sao không?

Những cách thức kiếm tiền hốt bạc cho sinh viên dịp nghỉ hè


Chia sẻ bài viết này