5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là không có một chút nào, bạn cần xem xét lại cách quảng cáo trên Facebook mà mình đang thực hiện. Quảng cáo Facebook trả phí là một cách nhanh nhất để lôi kéo khách hàng mục tiêu đến với bạn, nhưng việc tối ưu quảng cáo và tạo ra giá trị chuyển đổi nhờ thị trường tiềm năng của hơn 1 tỷ người dùng Facebook lại là vấn đề bạn cần suy nghĩ.

Theo thống kê từ Facebook của Brad Smallwood, các chủ shop và doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo Facebook đã tăng lợi tức đầu tư khoảng 22%. Có thể nói, Facebook là trong những trang mạng xã hội đang giúp các chủ shop kinh doanh online có thể nghiên cứu sâu hơn về người mua (giới tính, độ tuổi, sở thích) và hành vi của đối tượng. Nếu xác định tốt nhóm người dùng Facebook có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu đang muốn khách hàng chú ý hơn đến mẫu quảng cáo của bạn, hay kích thích họ click vào để mua hàng, nhất định các chủ shop online cần phải thực hiện 5 bước này.

1. Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo

Trước khi đăng nhập tài khoản Facebook để tạo quảng cáo mới, hãy suy nghĩ mục đích tạo chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Tăng lượt Like trên Fanpage, kéo truy cập về website hay mong muốn bán được hàng ngay lập tức? Khi biết rõ mục tiêu của mình là gì bạn sẽ xác định dễ dàng hơn chiến lược quảng cáo Facebook cho mình.

2. Tối ưu ngân sách

Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.

Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.

3. Target đối tượng chuẩn xác

Vì sao cần phải target chuẩn? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì…

Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…

VD bạn đang bán mỹ phẩm online, và bây giờ bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Chúng ta sẽ cần target như thế nào? Tìm hiều bài viết Bán mỹ phẩm thì target quảng cáo thế nào cho ra đơn hàng để tìm hiểu nhé.

4. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach

Các kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.

Muốn kinh doanh thành công bạn cần học cách quảng cáo trên Facebook 

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.

5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo

Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý quảng cáo Facebook và tất cả các khía cạnh.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn.

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ ​​chiến dịch quảng cáo của bạn khi muốn bán hàng trên Facebook, đòi hỏi phải thiết lập mục tiêu cụ thể, hiểu biết về đối tượng mà bạn đang hướng đến, và liên tục có sự điều chỉnh dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng. Bằng cách thực hiện những điều này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, và tạo doanh thu mới cho cửa hàng của mình.


Chia sẻ bài viết này