Mách nhỏ các loại hình dịch vụ khách hàng dành cho shop bán hoa tươi

Hiện nay, trong kinh doanh nói chung và kinh doanh hoa nói riêng, chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn quyết định đến sự thành công hay thất bại của một cửa hàng truyền thống, hay một cửa hàng kinh doanh trực tuyến. Bởi lẽ khi đời sống ngày càng được nâng cao, những yêu cầu và đòi hỏi của người mua lại càng nhiều, trong khi thị trường cạnh tranh thì khốc liệt, nếu như bạn không hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình (bên cạnh việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm) thì họ sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn và tìm đến “hàng tá” các đối thủ cạnh tranh khác.

Mách nhỏ các loại hình dịch vụ khách hàng dành cho shop bán hoa tươi

Sau đây, Blog Kinh Doanh Việt sẽ mách nhỏ các loại hình dịch vụ khách hàng hiện đại có khả năng chiếm được cảm tình và sự ưu ái của người mua dành riêng cho các shop kinh doanh hoa tươi nhé.

Phát triển dịch vụ hoa tươi tại cửa hàng

Người mua sẽ cảm nhận được chất lượng dịch vụ của bạn rõ ràng nhất khi đến mua hoa tại cửa hàng. Trước tiên, không gian bài trí và nội thất bên trong cũng là một yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn và đặc biệt là thể hiện sự tôn trọng đối với người nhìn là những người yêu thích các tác phẩm nghệ thuật làm từ hoa. Do đó, bạn nên bài trí không gian cửa hàng kinh doanh hoa sao cho gọn gàng, sạch sẽ và đẹp mắt, tránh trường hợp hoa bị sắp xếp một cách lộn xộn thiếu mỹ quan.

Mặt khác, chất lượng dịch vụ tại cửa hàng còn thể hiện ở việc:

– Bạn chào hỏi khách hàng ngay từ lúc họ bước chân vào shop;

– Bạn hỏi han tận tình nhằm thấu hiểu nhu cầu và những đòi hỏi của họ;

– Bạn tư vấn chi tiết về các loại hoa, về nghĩa của các loại hoa và các kiểu cắm phù hợp nhất với những gì mà họ mong muốn;

– Mọi hành động và lời nói luôn thể hiện sự tôn trọng và thiện chí cho đến lúc khách hàng rời khởi cửa hàng của bạn.

Chắc hẳn khi làm được những điều ấy, bạn sẽ khiến người mua cảm thấy vô cùng thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ. Họ sẽ rời khỏi cửa hàng với một nụ cười mãn nguyện và chắc chắn còn quay lại trong những lần sau.

Dịch vụ hoa tươi trực tuyến

Nếu cửa hàng hoa tươi của bạn chỉ kinh doanh trên mạng thì chất lượng dịch vụ lại nằm ở giao diện website kinh doanh; nằm ở cái cách mà bạn phản hồi lại những câu hỏi/ý kiến của khách hàng; nằm ở sự tư vấn thông qua điện thoại, livechat. Việc bạn có nhanh chóng và nhiệt tình giúp họ giải quyết nhu cầu hay không chính là yếu tố quan trọng hình thành nên những cảm xúc khác nhau đối với từng khách hàng khác nhau.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ trực tuyến của mình, bạn luôn phải giữ thái độ hòa nhã dù là nói chuyện trực tiếp qua điện thoại hay chỉ nói chuyện thông qua livechat; phải thấu hiểu được nhu cầu khách hàng và dựa vào đó để tư vấn một cách chính xác nhất; đặc biệt là không bao giờ để khách hàng phải chờ đợi nhé.

Nâng tầm chất lượng dịch vụ điện hoa

Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người có rất nhiều lý do về khoảng cách khiến họ không thể trực tiếp gửi tặng những bó hoa ý nghĩa tới người thân, bạn bè,… của mình, và đó là lý do khiến cho dịch vụ điện hoa ra đời. Điện hoa là một loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh hoa tươi, kèm theo nhiều yêu cầu khác từ người gửi đến người nhận, chẳng hạn như kèm theo một lời nhắn nhủ đặc biệt, hoặc là yêu cầu gửi tặng vào đúng địa điểm, đúng khung giờ nào đó, thậm chí là yêu cầu gửi tặng theo một cách thức đặc biệt.

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh hoa tươi hiện nay đều cung cấp dịch vụ này, bao gồm điện hoa chúc mừng, điện hoa chia buồn, điện hoa thăm hỏi,… Sản phẩm điện hoa có thể là một bó hoa, lẵng hoa, kệ hoa,…hay thậm chí chỉ là một bông hoa tùy thuộc vào yêu cầu của người tặng. Dù là sản phẩm nào đi chăng nữa thì bạn vẫn được trả giá trị kèm theo phí dịch vụ đặc biệt nữa. Do đó, nếu có điều kiện, bạn hãy mở rộng dịch vụ điện hoa của mình theo cách nhận tất cả các yêu cầu, kể cả những yêu cầu “mất thời gian” của khách hàng nhé, họ sẽ không tiếc tiền để được hưởng thụ chất lượng dịch vụ tuyệt vời của bạn đâu.

Tuy nhiên thì khách hàng hiện nay cũng rất cẩn trọng trong việc sử dụng dịch vụ điện hoa. Bởi đã có rất nhiều trường hợp các nhà cung cấp thiếu chuyên nghiệp, chuẩn bị những bó hoa “lôm côm” không tương xứng với giá trị khiến khách hàng bẽ mặt trước người nhận vì cho rằng họ sẽ không bao giờ biết được món quà hoa của mình trông như thế nào. Trong kinh doanh, kiểu làm ăn chộp giật như thế là điều tối kị mà bạn cần phải tránh, nếu không thì sẽ không bao giờ có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng và giữ chân khách hàng lâu dài được.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, bạn đã có thể tự tin hành động để hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ cho cửa hàng kinh doanh hoa tươi của mình nhé. Chúc bạn thành công!


Chia sẻ bài viết này