Chúng ta đã đề cập đến cách thức để trở nên “thật” và trung thành, vấn đề chất lượng dịch vụ và quảng bá ngôn từ trong phần 2 của loạt bài này. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi cách thức tạo dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến trong phần 3 này.
Giá cả thấp hơn, giữ hàng tồn kho vừa đủ và ra mắt sản phẩm
Như đã nói, chi phí hoạt động của doanh nghiệp trực tuyến thấp hơn đáng kể so với cửa hàng truyền thống, do đó một cách tốt để tăng lợi nhuận và thu hút được khách hàng mới là phản ánh chi phí thấp hơn này trong giá cả của sản phẩm. Đó cũng là một phương pháp tiếp thị rất thông minh và hiệu quả, so với việc mua quảng cáo. Cách này giúp bạn tránh tốn tiền vào những người xem quảng cáo của bạn nhưng cuối cùng không thực sự chuyển đổi thành người mua. Bằng cách hạ thấp giá cả như một chiến lược tiếp thị, bạn chỉ “chi” tiền khi bán được hàng. Trong ngắn hạn, bạn đang tập trung đầu tư vào khách hàng chứ không phải công chúng nói chung.
Trong cửa hàng truyền thống, hầu hết thời gian bạn bị giới hạn trong thị trường địa phương, khu vực hoặc quốc gia của mình, đôi khi bị bão hòa với đối thủ cạnh tranh trong cùng một thị trường (như bán rượu sâm-banh cao cấp ở Pháp hay hoa ở Hà Lan) và để bán hết được hàng có thể rất khó khăn. Thực tế này lại không đúng với thị trường trực tuyến, cửa hàng trực tuyến của bạn có thể là một giải pháp tốt để bán ra hàng hóa với giá thấp hơn và nhờ đó bạn có thêm được nhiều khách hàng mới hơn, những người sẽ không mua hàng với giá gốc.
Khách hàng trực tuyến là những khách hàng tốt nhất của bạn, một trong những cách để thu hút và làm cho họ cảm thấy đặc biệt hơn nữa là bạn ưu tiên tung những sản phẩm mới ra mắt cho riêng những khách hàng online của bạn. Giống như việc người ta ‘ra mắt’ một dòng sản phẩm mới cho phân khúc cao cấp hơn với số lượng có hạn vậy. Đổi lại họ sẽ bày tỏ tình yêu của họ đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn cũng như sẵn sàng truyền miệng cho những người xung quanh họ.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Cải tiến liên tục
Làm thế nào để bạn ước tính được cửa hàng của bạn sẽ bán được bao nhiêu hàng trong tuần này? Đây là câu hỏi dành cho bạn: bạn dành bao nhiêu thời gian để làm việc trên cửa hàng của bạn? Có một mối quan hệ chặt chẽ giữa nỗ lực không ngừng của chủ shop và kết quả hoạt động của cửa hàng.
Cửa hàng trực tuyến được cập nhật liên tục, với các sản phẩm mới và các bài viết mới có xu hướng bán được nhiều hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy khi nào thì có người đang chăm sóc tốt cho một cửa hàng hoặc chỉ để nó bị bỏ rơi. Sử dụng nguồn cấp dữ liệu Twitter hay Facebook để hiển thị thông báo mới nhất của bạn trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin cho khách hàng.
Xem thêm: Bán dây thun kiếm triệu đô
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Tạo dựng, chờ đợi, theo dõi và cải tiến
Kiên nhẫn cũng cần thiết trong công việc kinh doanh này. Cho dù có những trường hợp thành công chỉ đến ngay sau một đêm, hầu hết các trường hợp mọi thứ đều bắt đầu thật chậm và tiếp tục cải thiện theo thời gian.
Amazon, nhà bán lẻ sách trực tuyến lớn nhất, thậm chí đã mất vài năm trước khi đạt được lợi nhuận, và điều tương tự xảy ra với hầu hết các doanh nghiệp thành công trên mạng Internet.
Tập trung vào việc tạo dựng một cửa hàng trực tuyến thông minh, phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp của bạn, tải lên sản phẩm đầu tiên và thực hiện nỗ lực đầu tiên trong tiếp thị trực tuyến. Sau đó phân tích các kết quả mà bạn đạt được, trong điều kiện của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng và doanh số bán hàng rồi cải thiện chu trình này bằng cách mua mẫu trang web cao cấp hoặc thuê nhà thiết kế web chuyên nghiệp để xây dựng nó, cải thiện mô tả sản phẩm và chất lượng hình ảnh của bạn bằng cách đầu tư và chọn từ khóa hiệu quả hơn, nhắm mục tiêu tốt hơn vào khán giả của các chiến dịch tiếp thị. Bằng cách lặp chu kỳ này kinh doanh trực tuyến của bạn sẽ phát triển một cách dần dần bền vững mà bạn có thể thấy hiệu quả của nó cải thiện sau mỗi tuần.
Tất cả những điều tốt đẹp đều cần có thời gian!
Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số
Tăng doanh thu gấp đôi lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
(Tổng hợp từ www.jumpseller.com/support)