Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook có gì “hot” cho kinh doanh?

Ngày hôm qua cư dân mạng bỗng dưng xôn xao về một tin tức cập nhật của mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook – xung quanh “nút Like thần thánh”. Thực tế thông tin trên đã được Facebook “úp mở” từ tháng 10 năm ngoái, đa phần người dùng đều cho rằng ông lớn này sẽ thêm nút Dislike giống như Youtube, nhưng đến sáng sớm hôm nay (26/2) mọi chuyện mới được chứng thực là không phải. Ngay khi bản cập nhật mới được tung ra, dân tình khắp nơi liền sôi trào hứng khởi, hàng loạt bài đăng, hình ảnh “nhá hàng” tràn ngập các Newfeed. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rốt cuộc lần này Facebook đã tạo ra “cuộc cách mạng” gì và những lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng kinh doanh online.

1. Không phải 1 mà là 5 biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook!

Sở dĩ gọi là “nút Like thần thánh” vì vị trí độc tôn của nó trên mạng xã hội Facebook. Trong quá khứ, nếu người dùng muốn thể hiện cảm xúc của mình một cách nhanh chóng với bài đăng thì họ chỉ có 2 lựa chọn, một là nhấn nút Like và một là… lờ nó đi, vì Facebook không cung cấp bất kỳ nút cảm xúc nào khác như Dislike trên Youtube chẳng hạn. Mặc dù điều này khiến Facebook trở nên đặc biệt hơn nhưng lại làm cho người dùng khó chịu. Và sau khi tham khảo rất nhiều đề xuất cũng như nghe hàng ngàn lời phàn nàn, Facebook đã có động thái thay đổi.

Không giống như dân tình tưởng tượng, lần này Facebook cập nhật một lúc 5 biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút Like như thông thường, bao gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry. Những biểu tượng này được thiết kế khá ngộ nghĩnh, bạn chỉ cần rê chuột vào nút Thích khi dùng máy tính hoặc giữ 2s trên điện thoại thông minh là chúng sẽ hiện ra. Người dùng có thể lựa chọn hủy bỏ hoặc thay đổi biểu tượng theo ý thích.

2. Lợi ích của biểu tượng mới trên Facebook cho kinh doanh online

Không chỉ người dùng bình thường trên Facebook hào hứng với bản cập nhật lần này của Facebook mà giới kinh doanh trực tuyến cũng rất thích thú. Vì những biểu tượng cảm xúc mới được Facebook áp dụng vào các bài đăng, ảnh, video và đặc biệt cả những tin quảng cáo. Như vậy sẽ có 2 lợi ích trước mắt mà chúng ta dễ thấy nhất:

Đầu tiên là thuận tiện cho việc nghiên cứu tâm lý khách hàng. Nếu ngày xưa nhìn vào số lượng lượt thích của bài đăng quảng cáo bạn chỉ biết họ đang quan tâm mà không hiểu quan tâm ở mức độ nào thì bây giờ đã có thể phân tích rõ ràng hơn. Chẳng hạn bài giới thiệu sản phẩm mới này có nhiều lượt Love thì chứng tỏ khách hàng rất chờ đợi, hoặc tin tức khuyến mãi kia có lượt Wow chiếm đa số thì nghĩa là họ đang rất hào hứng, và tương tự với các biểu tượng khác. Điều này rất có ý nghĩa với người kinh doanh, vừa là cách khảo sát, điều tra tập khách hàng mục tiêu vừa để nghiên cứu xu hướng thị trường.

Tiếp theo là tăng độ tương tác cho các bài quảng cáo, nếu ngày xưa chỉ có Thích và Chia sẻ thì giờ đây người dùng sẽ có nhiều lựa chọn để biểu lộ cảm xúc hơn, từ đó bạn sẽ tìm ra được giải pháp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Vì mới được cập nhật nên những biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook vẫn chưa được khai thác triệt để, ngoài hai lợi ích trên đối với kinh doanh hãy cũng chờ đợi những bộ óc sáng tạo nghĩ ra cách tận dụng chúng nhé!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh doanh trên facebook năm 2016 có gì mới?

3 mẹo để khách hàng nhận diện khi bán hàng trên Facebook

Kinh doanh online hoảng hốt vì thay đổi của Facebook, Google


Chia sẻ bài viết này