10 bí quyết tăng traffic cho website (P1)

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có một website dùng để đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm, chương trình khuyến mãi, cập nhật hoạt động,… phục vụ cho kế hoạch tiếp thị, quảng bá mở rộng thương hiệu. Mà muốn kế hoạch đó thành công thì trước tiên website phải được nhiều người quan tâm, lưu lượng truy cập mỗi ngày khả quan, hay nói khác đi là traffic cao. Vậy thì có cách nào để website của bạn đạt traffic mục tiêu hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết rất hữu ích sau đây.

1. Chia sẻ mạng xã hội

Mỗi khi đăng tải một bài viết lên website của mình, hãy chắc rằng ngay sau đó bạn sẽ chia sẻ nó lên các trang mạng xã hội, dù là bằng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp. Đây là một cách để lan toả thông tin nhanh nhất, không mất bất kỳ phí nào mà hiệu quả đem lại rất khả quan. Bạn nên kết nối tài khoản của mình với nhiều người khác, tận dụng các mối quan hệ cho mục đích tiếp thị. Để tăng khả năng tiếp cận bài viết, bạn có thể chia sẻ nó nhiều lần, nhưng cần lưu ý khoảng thời gian sao cho phù hợp, đừng biến việc quảng cáo thành làm phiền.

2. Email Marketing

Đừng nghĩ rằng Email Marketing chỉ có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm hay khuyến khích khách hàng mua một cái gì đó, công cụ này còn có nhiều chức năng tuyệt vời hơn nhiều. Một trong số ấy là gửi những bài viết cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng như các bài tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc,… nhằm kéo họ quay trở lại website của bạn. Càng có nhiều khách hàng trung thành thì cơ hội để bạn bán hàng càng tốt hơn, thậm chí họ sẽ là người tiếp thị miễn phí cho bạn khi chia sẻ thông tin website đến người thân của mình. Vậy thì ngay bây giờ hãy tạo một danh sách địa chỉ email, lên kế hoạch nội dung và thời gian gửi nếu muốn tăng traffic cho website.

3. Đăng bình luận giới thiệu trên website khác

Việc tận dụng lượng traffic lớn của website khác để kéo người đọc về trang của mình không phải điều quá hiếm trên mạng, quan trọng là cách bạn thực hiện thế nào để không bị gán cho cái tội “spam”. Không phải cứ chọn bài viết có nhiều lượt tương tác trên website của người ta rồi đăng bình luận giới thiệu trang web của mình là được. Thay vào đó bạn nên tìm những bài viết có chủ đề liên quan, tham gia thảo luận một vài lượt rồi mới khéo léo dẫn link như lời nhắn nhủ “muốn tham khảo thêm thì hãy nhấp vào đây”. Cần lưu ý là phương pháp này phải thực hiện có kế hoạch, không làm thường xuyên, không áp dụng tràn lan.

4. Tạo liên kết “bẫy”

Nói chính xác hơn thì bí quyết này giống như kiểu hợp tác có lợi cho cả đôi bên. Thay vì viết một nội dung bất kỳ và ngồi cầu nguyện người khác sẽ chia sẻ nó thì tại sao bạn không tạo ra bài viết khiến họ “bắt buộc” phải chia sẻ? Rất đơn giản thôi, hãy viết về website của họ, về sản phẩm và doanh nghiệp họ theo chiều hướng ca ngợi, tâng bốc giống như bạn đang PR miễn phí cho họ vậy. Một món quà tốt như thế chẳng mấy người từ chối, họ sẽ dẫn link bài viết của bạn như một minh chứng cho sự nổi tiếng. Còn nếu họ quá tỉnh táo, nhận ra đây chỉ là “cái bẫy” thì hãy chủ động gửi email để yêu cầu hợp tác, dù sao cũng chẳng bên nào gặp bất lợi cả. Và thế là bạn đã tận dụng được nguồn truy cập khá lớn rồi đúng không!

5. Bình luận với tư cách quản trị

Hiện tại hầu hết các website đều được tích hợp tính năng cho phép bình luận bằng tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google +,… đây cũng là phương pháp gián tiếp để kéo traffic khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp tham gia thảo luận ở những website lớn để “làm quen” với người truy cập. Khi bạn xuất hiện thường xuyên và đưa ra lời bình luận chất lượng sẽ gây được sự chú ý, khiến một số người nhấp vào tài khoản của doanh nghiệp để tìm hiểu.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

10 bí quyết tăng traffic cho website (P2)

Những lưu ý khi chọn nguồn hàng giày dép

Wifi Marketing – Phương thức tiếp cận khách hàng mới


Chia sẻ bài viết này