Bứt phá thành công nhờ 6 bước khởi động công việc đầu năm

Sắp xếp lại không gian làm việc, dọn dẹp máy tính, hòm thư cũng như đề ra mục tiêu, kế hoạch cho năm mới là cách để khởi động công việc đầu năm đầy thuận lợi.

Bứt phá thành công nhờ 6 bước khởi động công việc đầu năm

1. Sắp xếp lại bàn làm việc

Hãy tạo cho mình một không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng ngày đầu năm mới để mang lại cảm giác thoải mái, phấn chấn và muốn bắt tay vào công việc ngay. Mặc dù đây chỉ là công việc hết sức đơn giản tác động lớn đến tâm trạng và hiệu quả làm việc. Chắc chắn bạn không muốn cảm thấy quá mệt mỏi với đống công việc của năm cũ vào ngày đầu tiên trong năm hay đối mặt với cảm giác gặp phải điều xui xẻo.

Dành ra khoảng 5 phút để lau sạch mặt bàn, sắp xếp lại giấy tờ, tài liệu và đồ đạc cá nhân, bạn cũng có thể đặt thêm một vài chậu hoa nhỏ để mang lại sức sống cho căn phòng. Một chiếc bàn sạch sẽ, gọn gàng hứa hẹn một năm mới gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

2. Dọn dẹp máy tính làm việc

Trong công việc hiện đại, máy tính là vật dụng thiết yếu gắn bó trong suốt một năm làm việc, giúp bạn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy sau khi tạo cho mình một không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng, hãy dọn dẹp lại toàn bộ máy tính trước khi làm việc để có được khởi đầu tốt đẹp nhất.

Không chỉ lau dọn sạch sẽ màn hình, bàn phím, chuột, bạn cần sắp xếp lại toàn bộ dữ liệu đã lưu, những file quá cũ, không còn giá trị nên xóa bỏ để giảm tải bộ nhớ cho máy tính, tránh ảnh hưởng tới tốc độ vận hành. Đồng thời xây dựng những hạng mục rõ ràng, khoa học trong việc lưu trữ tư liệu để dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng đến.

Khởi động công việc bằng việc dọn dẹp bàn làm việc và máy tính

Một vài mẹo nhỏ cho những người hay sử dụng máy tính: tránh lưu tài liệu ngoài Desktop, các thư mục Document, Music, Download.. (thuộc ổ C) để tránh tình trạng bị rối mắt cũng như mất dữ liệu khi virut xâm nhập.

3. Dọn dẹp hòm thư cá nhân

Hòm thư cá nhân nên là nơi bạn ghé qua đầu tiên khi bắt đầu công việc của năm mới. Trả lời toàn bộ thư đến của năm cũ, đặc biệt không được bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng nào để tránh gặp tình trạng phàn nàn đầu năm của khách hàng. Đồng thời bạn cũng nên xóa toàn bộ những mail spam, quảng cáo, thư nặc danh để hòm thư trông gọn gàng, thông thoáng hơn, tránh tình trạng xuất hiện hàng nghìn tin chưa được đọc.

Ngoài ra việc dọn dẹp hòm thư cá nhân giúp bạn kiểm tra xem mình có bỏ lỡ thông tin quan trọng trong thời gian nghỉ phép, những công việc phát sinh. Bạn cũng nên gửi email chúc mừng năm mới cho phía đối tác và khách hàng để mang lại cái nhìn thiện cảm hơn.

4. Lên danh sách những công việc quan trọng

Để chuẩn bị thật tốt cho công việc trong năm mới bạn cần lên cho mình những danh sách việc cần làm. Những người thành đạt luôn dành phần lớn thời gian ngày đầu làm việc để tạo cho mình một bảng nhiệm vụ hợp lý, khoa học nhất.

Hoàn thành công việc năm cũ: Với những vấn đề còn tồn đọng từ năm trước, bạn cần hoàn thành trong thời gian sớm nhất để chuyển sang nhiệm vụ mới. Những dự án còn dang dở, những kế hoạch chưa được thực hiện hay thậm chí một văn bản bạn chưa gõ xong, hãy cố gắng hoàn thành nốt.

Công việc trong năm mới: Liệt kê công việc theo tuần, tháng, quý, thậm chí là mỗi ngày nếu như đã nắm rõ nhiệm vụ.

Tạo cho bản thân một bản kế hoạch khoa học và đặt ngay trên bàn làm việc để luôn được nhắc nhở hàng ngày, tránh vì quá bận bịu mà quên công việc được giao. Tất nhiên trong ngày đầu năm bạn không thể biết rõ trong 2, 3 tháng tới có phát sinh vấn đề gì không nên phải thường xuyên cập nhật, làm mới.

5. Đề ra mục tiêu cho năm mới

Tùy thuộc vào công việc bản thân mà mục tiêu trong năm mới cũng khác nhau, ví dụ bạn là nhân viên kinh doanh, phấn đấu mỗi tháng có được 5 hợp đồng, nhân viên nội dung có được 50 chục bài viết/ tháng hay đạt mức lương khoảng 20 triệu…

Đặt ra mục tiêu trong năm mới

Những mục tiêu này sẽ tạo ra động lực phấn đấu cho bản thân trong năm mới, tuy nhiên bạn cần kiên trì, tự nhắc nhở bản thân phấn đấu. Tất nhiên bạn không nên đặt mục tiêu quá cao, không có khả năng đạt được.

6. Củng cố lại những mối quan hệ công việc

Đối tác, khách hàng, bạn bè kinh doanh là những đối tượng bạn cần quan tâm sau Tết, làm nóng lại quan hệ sau thời gian dài ít liên lạc. Gọi điện trực tiếp cho họ, thậm chí là gặp mặt để gửi câu chúc Tết, chúc sức khỏe, cầu mong một năm mới làm việc tốt hơn sẽ giúp quan hệ thêm gắn bó.

Tuy nhiên đừng biến việc hỏi thăm công việc đầu năm là trách nhiệm, hỏi thăm qua loa cho có “lệ”, hãy tỏ ra sự thành công ngày hôm nay không phải chỉ của riêng một mình bạn. Điều này giúp bạn trong năm tới sẽ luôn có những người cộng sự chân thành ở cạnh để gặt hái được thêm nhiều thành công.

Ngoài những điều bạn cần làm ở trên trong những ngày đầu tiên của năm mới để khởi động công việc thành công, bạn cũng cần cập nhật hồ sơ cá nhân, mua một ít sách, tài liệu để tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức.


Chia sẻ bài viết này