Kinh doanh đồ trang trí Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị trường đồ trang trí Tết cũng đang nóng dần lên từng ngày. Nếu bạn có ý định kinh doanh ít vốn để kiếm thêm thu nhập hay đang cần tìm mua sẵn các món đồ trang hoàng nhà cửa, trang trí đào, quất hợp xu hướng thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích về các mặt hàng phục vụ trang trí Tết Nguyên đán 2018 ngay sau đây.

Nên kinh doanh đồ trang trí Tết nào cho năm nay?

Hầu hết đồ trang trí Tết Nguyên đán 2018 vẫn là các mặt hàng quen thuộc của những năm trước. Nổi bật nhất là các loại đèn lồng, đèn led, dây đồng tiền, dây kim tuyến, câu đối, quả địa cầu, dây pháo nhựa, hoa thiếp vàng, bóng bay… để trang trí cây đào, quất và không gian trong nhà.

Các phong bao lì xì, bộ đồ trang trí hình con chó – biểu tượng của năm Mậu Tuất 2018… là một trong những vật phẩm sẽ được người mua ưu ái lựa chọn.

Giá cả các mặt hàng trang trí Tết

Giá bán của các mặt hàng đồ trang trí Tết khá đa dạng, từ vài nghìn đồng đến vài triệu đều có, tùy vào chủng loại và sở thích thẩm mỹ của người mua. Thông thường, giá của các mặt hàng trang trí Tết quen thuộc có giá không biến động quá lớn.

Một số vật phẩm như bao lì xì có giá sỉ là 200.000 – 300.000đ/100 tập tùy loại lớn nhỏ. Mức bán ra trung bình là 10.000 – 30.000đ/tập. Đèn lồng thì lại tùy vào hình thức để định giá, có loại dáng cổ điển theo phong cách cung đình, có loại được vẽ thêm họa tiết trang trí, có loại lại hình cầu hình trụ, giá nhập thường dao động từ 25.000 đến 80.000đ/1 chiếc, bán ra với giá gấp đôi hoặc gấp ba. Giá câu đối Tết cũng phổ biến trong khoảng 120.000 – 160.000đ tùy theo chất lượng và kích thước.

Các loại hình dán chữ Phúc, bé chúc phúc, thần tài… có giá khoảng từ 15.000 – 40.000đ/cái. Dây treo, chùm pháo nhựa thì bạn có thể nhập sỉ với giá từ 23.000 đến 50.000đ một bọc 5 chiếc. Các loại bóng bay có giá sỉ từ 40-50k/1bao. Liễn Tết, đồ trang trí nhựa hình chó, tượng linh vật riêng cho Tết Mậu Tuất mạ vàng, mạ ngọc có giá chênh lệch khá lớn tùy theo chất liệu, mẫu mã.

Ngoài ra, khi kinh doanh đồ trang trí bạn có thể đóng túi những món đồ trang trí nhỏ xinh và bán ra với giá 50.000 – 80.000/túi và bán lẻ với giá bằng một phần mười mỗi món. Dây kim tuyến lấp lánh có giá bán lẻ từ 8-20k/1 dây và bán theo túi đóng sẵn với giá khoảng 40-150k/túi tùy loại và tùy số lượng.

Những nguồn nhập đồ trang trí Tết Nguyên đán 2018

Tại Hà Nội, các khu phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can hoặc chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng với các mặt hàng trang trí Tết, bạn có thể đến đây để nhập lại số lượng lớn với giá buôn.

Còn tại TP HCM, các khu vực dành cho buôn bán hàng trang trí Tết là đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường 3/2 (quận 10), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đường Võ Thị Sáu (quận 3) và các khu chợ như Chợ Lớn, chợ Bình Tây cũng bày bán các mặt hàng trang trí Tết rất đa dạng.

Ngoài ra, với những người kinh doanh lớn hơn, bạn có thể đặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan về thông qua các website, các mối bán buôn trong nước hoặc đặt hàng trên các website bán hàng.

Ngoài nguồn hàng từ các địa điểm bán buôn uy tín, chất lượng, những bạn khéo tay, sáng tạo, có thể tự mua các nguyên liệu về để làm các vật dụng trang trí handmade và bán lại với giá cả hợp lý. Những mẫu trang trí, bao lì xì handmade cá tính, độc, lạ… cực hút khách hàng và đây là hình thức kinh doanh online không cần quá nhiều vốn mà vẫn có thu nhập rất hiệu quả.

Lưu ý khi bán đồ trang trí Tết 2018

Các mặt hàng trang trí Tết thường để lâu không sợ hết hạn sử dụng nên nếu có ý định kinh doanh dịp Tết Mậu Tuất 2018 nên chuẩn bị nhập trước các mặt hàng từ 1 đến 2 tháng. Theo những người có kinh nghiệm bán các mặt hàng trang trí tết, bạn nên lấy hàng càng sớm giá càng rẻ, nên mua từ sớm vì cận Tết giá sẽ nhích lên cao và mua để buôn bán với số lượng nhiều khó tránh được hàng bị lỗi.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 những món đồ trang trí có hình con chó sẽ được yêu chuộng. Tuy nhiên các mặt hàng này chỉ có thể bán trong năm nay nên cần lựa chọn nhập hàng thích hợp.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm qua mạng và để tăng lượng bán hàng, những bạn kinh doanh đồ trang trí Tết 2018 nên mở các kênh bán lẻ trên mạng xã hội Facebook, Zalo… Hãy chụp những sản phẩm các bạn bán thật lung linh để khách hàng biết tới và tăng lượng bán trước Tết.

Tết đang đến rất gần rồi, hãy nắm bắt cơ hội để kiếm thêm thu nhập để tiêu Tết. Nếu có nhu cầu kinh doanh đồ trang trí tết Nguyên đán 2018, hãy thực hiện ngay hôm nay thôi. Chúc bạn buôn may bán đắt trong dịp tết Đinh Dậu này nhé!

>>Cách làm hoa giấy để kinh doanh Tết 2018 với số vốn ít


Chia sẻ bài viết này