Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P2)

Những người biết đến Internet thì hẳn là không còn lạ lẫm với ông hoàng mạng xã hội Facebook và đế chế kinh doanh online của mình. Nhưng liệu rằng ngai vàng đó có ổn định khi ngày càng xuất hiện nhiều mạng xã hội khác đang trên đà phát triển nhanh chóng với những đặc thù riêng đủ để cạnh tranh? Chẳng phải bỗng dưng mà người ta bàn tán rằng Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online, nếu đọc phần 1 của bài viết chắc bạn cũng hiểu được phần nào lý do Insta trở nên phổ biến như vậy. Trong phần 2 này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp những lý do khác.

5. Không chỉ là ảnh sản phẩm

Bạn có thể đăng tải nội dung tiếp thị dưới dạng hình ảnh

Cách thức truyền thống nhất để quảng cáo trên Instagram là đăng tải hình ảnh sản phẩm, nhưng hiện nay đã có nhiều hình thức khác độc đáo hơn được sáng tạo ra. Ví dụ như việc trình bày nội dung quảng cáo dưới dạng Infographic hay poster, ảnh mã khuyến mãi,… So với việc trình bày bằng văn bản thì những hình thức này tỏ ra hiệu quả hơn nhiều, vì nó trực quan, dễ hiểu lại sinh động, bắt mắt. Điều này cho thấy dự đoán của các chuyên gia về sự thống trị hình ảnh trong tiếp thị đang dần trở thành hiện thực.

6. Không sợ bị trôi bài

Một vấn đề khiến việc quảng cáo trên Facebook gặp khó khăn là các bài đăng của fanpage rất dễ bị trôi trên dòng thời gian người dùng. Đó là còn chưa kể Facebook chỉ thường xuyên hiển thị bài đăng của những fanpage mà người dùng hay tương tác, nếu trang của bạn không nằm trong số đó thì thành thật chia buồn. Bạn cứ thử nghĩ với số lượng bạn bè lên đến vài trăm thì số lượng status chia sẻ sẽ nhiều đến thế nào, lúc đó những tin quảng cáo của bạn sẽ rất nhanh trôi vào quên lãng thôi.

Instagram thì không thế, mọi thông tin đều được sắp xếp theo thời gian, chỉ cần bạn thường xuyên chia sẻ nội dung thì những bài đăng của bạn luôn được khách hàng nhìn thấ, khả năng tiếp thị vì thế mà cao hơn rất nhiều. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc lên kế hoạch tiếp thị thông qua mạng xã hội, nếu bạn không liệt kê chi tiết những gì phải làm, làm như thế nào và vào lúc nào thì rất khó để đạt được hiệu quả cao cho chiến dịch.

7. Tính năng Follow tiện ích

Trên Facebook, chỉ có người dùng được ấn “Thích” hoặc “Theo dõi” fanpage bán hàng mà thôi, không hề có chiều ngược lại, nó làm mất tính chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng. Còn Instagram thì cho phép bạn “Follow” những khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng đến, đồng thời báo cho họ biết là bạn đang theo dõi. Nếu khách hàng cảm thấy hứng thú sẽ “Follow” lại bạn, từ đó hình thành nên mối quan hệ mua – bán tiềm năng. Nhờ có tiện ích này mà khi kinh doanh online bạn có thể dễ dàng mở rộng phạm vi, đối tượng khách hàng, thúc đẩy quá trình phát triển nhanh chóng hơn.

8. Khả năng chia sẻ nhanh

Instagram được phát triển như một ứng dụng dành riêng cho các thiết bị di động nên nó phù hợp với việc chia sẻ trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Dựa vào trình chỉnh sửa ảnh ngay trên trang chủ, bạn có thể chia sẻ ngay mà không cần mất công chụp rồi dùng ứng dụng khác để “tút” lại sau đó mới đăng tải lên trang cá nhân. Đây là lợi thế mà Instagram mang lại cho những chiến dịch tiếp thị cần tốc độ của bạn, các thông tin được cập nhật liên tục nhanh chóng sẽ cho khả năng lan toả mạnh mẽ hơn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 8 lý do vì sao Instagram lại phổ biến, được nhiều người ưa chuộng đến vậy và đang có xu thế cạnh tranh với ông lớn Facebook. Nhưng đừng vội dừng lại, sau phần này hãy cùng tôi tham khảo một số lưu ý khi tiếp thị trên Instagram và những chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

 Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P1)

Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P3)

Bán hàng trên Instagram, bạn dám thử không?


Chia sẻ bài viết này