Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P3)

Qua hai phần trước của bài viết Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? có lẽ các bạn đã hiểu được vì sao mạng xã hội này lại tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy trong vài năm trở lại đây. Với phần 3 này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số chiến lược tận dụng Instagram để tiếp thị trong kinh doanh online cũng những lưu ý nhỏ để đạt hiệu quả cao nhất.

9. Những sai lầm cần tránh khi tiếp thị trên Instagram

Dùng Instagram chỉ để quảng cáo

Mục đích mà các trang mạng xã hội được tạo ra là để kết nối mọi người lại với nhau, cùng chia sẻ những suy nghĩ cá nhân của mình chứ không phải để quảng cáo. Vì thế khi bạn tận dụng Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào cho việc tiếp thị thì đừng quên mất vấn đề quan trọng này. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào quảng cáo thì rất nhanh sẽ bị mọi người bài xích, không ai muốn nói chuyện với kẻ luôn tranh thủ bán hàng mọi lúc mọi nơi cả. Instagram lại càng không nên, vì đây là nơi để mọi người chia sẻ những bức ảnh mang tính nghệ thuật cá nhân, việc quảng cáo tràn lan của bạn vô tình làm tầm thường hoá mục đích của trang này.

Không tương tác với người dùng

Đã gọi là mạng xã hội thì không thể thiếu sự tương tác, nếu bạn coi việc mua bán trao đổi cũng là tương tác vậy thì xin mời chuyển sang các trang chuyên thương mại điện tử khác. Nếu muốn tăng thiện cảm, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thì hãy thường xuyên tương tác với họ. Rất đơn giản thôi, đã Follow thì thỉnh thoảng hãy sang bình luận ảnh mà người dùng đăng tải. Đây thậm chí còn là cách gia tăng mức độ nhận diện thương hiện khi bạn để tên mình là tên shop hay doanh nghiệp. Đừng lo, Insta không giống như Facebook, vẫn chưa có quy định nào yêu phải để tên thật cả.

Đăng lại tất cả ảnh sang trang khác

Thường thì khi kinh doanh online mọi người hay sử dụng cùng lúc nhiều mạng xã hội để tiếp thị và bán hàng. Đây là chiến lược hoàn toàn đúng đắn, giúp bạn mở rộng tập khách hàng nhanh chóng hơn. Thế như nếu bê nguyên album ảnh bên Insta sang các mạng xã hội khác lại là điều không hề khôn ngoan, vì như thế Instagram của bạn sẽ thành vô dụng.

10. Chiến lược tiếp thị trên Instagram

Tổ chức cuộc thi ảnh

Có thể nói Instagram là mạng xã hội của những người yêu thích nhiếp ảnh, nơi các nghệ sĩ nghiệp dư chia sẻ các tác phẩm của mình. Vì vậy những cuộc thi chuyên nghiệp luôn có sức hút mãnh liệt với họ, không kể phần thưởng thì vinh quang này cũng là cách để họ chứng tỏ thực lực của mình. Nếu muốn làm đơn giản bạn chỉ cần tổ chức cuộc thi với chủ đề bất kỳ và yêu cầu người tham gia phải gắn thẻ #hashtag thương hiệu của bạn. Còn nếu bạn muốn tận dụng tiếp thị triệt để thì hãy giới hạn nội dung chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

Ảnh khuyến mãi

Một bức ảnh kết hợp giữa nghệ thuật và tiếp thị là ý tưởng rất độc đáo, bạn có thể chụp sản phẩm của mình sau đó chỉnh sửa hiệu ứng rồi chèn các thông điệp khuyến mãi vào đó. Một số chương trình mà bạn nên áp dụng là mã giảm giá, tri ân, tích điểm,… Để tăng tính tương tác hãy kêu gọi mọi người cùng chia sẻ bức ảnh này, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả lan toả rất tốt.

Chia sẻ khoảnh khắc hậu trường

Khách hàng thường rất tò mò về quá trình tạo ra sản phẩm, họ muốn biết cấu tạo bên trong và chất lượng của nguyên liệu có đúng như những gì mà bạn quảng cáo hay không. Vậy nên tại sao không chụp lại những bức ảnh hậu trường rồi chia sẻ cho khách hàng biết. Đây cũng là một cách đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn, từ đó làm tăng mức độ nhận dạng thương hiệu.

Instagram là một kênh bán hàng online rất hiệu quả, khả năng tiếp thị cũng xếp vào hàng top. Hãy tận dụng triệt để những gì mà mạng xã hội này mang lại.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P1)

Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P2)

Những lý do khiến bạn phải dùng Instagram để kinh doanh


Chia sẻ bài viết này