Gợi ý 9 cách SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017

Tiếp theo phần 1, nội dung dưới đây tiếp tục hướng bạn tới những đề xuất SEO tuyệt vời cho bán hàng trực tuyến thương mại điện tử trong năm 2017 này nhé.

Xem lại phần 1: 9 đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017 (P1)

9 đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017

Xây dựng liên kết thông qua đánh giá sản phẩm và quan hệ công chúng

Trong hoạt động SEO, việc tìm kiếm các liên kết chất lượng từ các trang web khác là vô cùng quan trọng để được Google đánh giá thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà tiếp thị có thể đi link một cách “ồ ạt” không có kiểm soát. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng backlink là “hối lộ” các blogger nổi tiếng, các nhà báo hay bất cứ thành viên nổi tiếng nào trên các phương tiện truyền thông để họ dùng thử và đánh giá chính thức về sản phẩm của bạn.

Đối với SEO, đánh giá sản phẩm là một cách hiệu quả để tạo liên kết chất lượng. Cùng với nó, PR truyền thống cũng có thể làm nên những điều kỳ diệu trong việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu như bạn tạo được liên kết trên một tờ báo uy tín hay bất cứ phương tiện truyền thông lớn nào khác.

Tăng cường các trang sản phẩm với nội dung tùy chỉnh

Một số trang web khi đăng bán sản phẩm thường phó mặc theo đoạn giới thiệu chung của nhà sản xuất, mà thường thì nó rất nhàm chán và buồn tẻ, ấy là còn chưa kể đến sự trùng lặp với một số trang web khác.

Thay vì như thế, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phần mô tả sản phẩm sao cho hấp dẫn và khiến cho khách hàng tiềm năng thấy được giá trị của sản phẩm mà bạn đang cung cấp, bằng cách:

– Thực sự giao tiếp thiện chí với khách hàng tiềm năng của bạn;

– Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết, chính xác và nhấn mạnh và lợi ích lớn nhất của sản phẩm;

– Trình bày các tính năng và giá trị quan trọng, tuy nhiên tránh việc đưa ra các ý kiến và nhận định cá nhân;

– Hỗ trợ các công cụ so sánh để minh chứng cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là tốt nhất trong số các sản phẩm cùng loại trên thị trường;

– Cho phép người dùng tưởng tượng ra cuộc sống của họ sẽ như thế nào khi họ sở hữu và sử dụng sản phẩm của bạn;

– Chia sẻ một câu chuyện ngắn gọn từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và đánh giá tốt về nó;

– Sử dụng ngôn ngữ cảm nhận và áp dụng bằng chứng xã hội;

– Định dạng phần mô tả sản phẩm đủ thoáng để khách hàng dễ đọc, dễ theo dõi và quét chuột.

Kết nối các nội dung với nhau

Trong hoạt động SEO, có một số động thái mà người đọc không thể nhìn thấy nhưng lại vô cùng quan trọng đối với Google, chẳng hạn như việc chèn các liên kết ngầm để kết nối nội dung trang web với nhau thành một cấu trúc bền vững. Trong khi việc tái cấu trúc website có thể là một “cơn ác mộng” khiến thứ hạng bị sụt giảm một cách trầm trọng thì các nhà tiếp thị lựa chọn cách thức đơn giản hơn, đó là đan xen các link liên kết nội dung.

Các link liên kết nội bộ này có ba lợi ích chiến lược là:

– Giữ chân người đọc lâu dài hơn bằng cách hướng họ đến các nội dung liên quan khác trên trang web;

– Cải thiện thứ hạng tìm kiếm với các liên kết được chèn trong các “anchor text” tốt;

– Định hướng Google tìm đến các trang đích khác trên trang web của bạn.

Tối ưu để giảm tỷ lệ thoát

Nhiệm vụ của Google là cung cấp cho người dùng các kết quả tìm kiếm hoàn hảo. Và công cụ tìm kiếm này đánh giá sự hoàn hảo của một trang web thông qua tỷ lệ thoát. Điều đó có nghĩa là, nếu website của bạn có tỷ lệ thoát cao (minh chứng rằng nó không liên quan đến hầu hết người dùng) thì nó sẽ không được Google đánh giá cao để ưu tiên hiển thị lên đầu trong các trang kết quả trả về. Do đó, bạn nên cẩn thận theo dõi những gì xảy ra khi người dùng ghé thăm vào trang web của mình.

Để giảm tỷ lệ thoát, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Nick Eubanks khẳng định:

– Loại bỏ một phần các cửa sổ pop-up;

– Thiết kế một trang web hấp dẫn, từ giao diện đến tính năng và mức độ đơn giản trong quá trình trải nghiệm;

– Tăng tốc độ tải trang;

– Tạo một thanh điều hướng trực quan để người dùng biết mình nên làm gì tiếp theo;

– Đưa ra tính năng giúp đỡ khi người dùng nhận được trang mắc lỗi “404 Page Not Found” (tức là trang bị lỗi, không thể truy cập được).

Giải pháp cho các trang sản phẩm đã ngưng hoạt động

Các trang web cung cấp thiết bị điện tử, cửa hàng thời trang và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nữa thường liên tục thay thế sản phẩm với các mô hình và phong cách mới. Nhưng thay vì để lại trang sản phẩm cũ, họ lại xóa chúng đi mà không có thêm bất cứ hành động nào khác. Người dùng sẽ cảm thấy như thế nào khi họ đang cố gắng tìm kiếm một sản phẩm nhưng khi kích vào đường link trang web của bạn thì lại nhận được một trang đích đã ngưng hoạt động. Lúc đó, họ sẽ cảm thấy thất vọng và nhanh chóng rời bỏ website để tìm kiếm một website khác.

Quả thực đó là một động thái cực kỳ “xấu” trong hoạt động SEO, bởi nó làm mất đi hết mọi nỗ lực SEO trong quá khứ và những người đã từng đánh dấu URL sẽ chỉ nhận được một thông báo lỗi khi truy cập vào trang. Để giải quyết vấn đề này, giải pháp nằm ở chỗ:

– Sử dụng một chuyển tiếp 301 để hướng người dùng đến một trang khác trên website với các sản phẩm tương tự hoặc hướng người dùng đến chuyên mục mẹ của sản phẩm.

– Duy trì URL và sử dụng lại trang sản phẩm cũ để đưa vào các mục so sánh với sản phẩm hiện tại.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, các website thương mại điện tử có thể xác định được hướng đi đúng cho mình trong chiến lược tiếp thị năm tiếp theo nhé.

Tổng hợp từ business2community.com


Chia sẻ bài viết này