Cách cạnh tranh chi phí thấp hiệu quả trong kinh doanh

Trong kinh doanh có hai xu hướng chính để bạn dành lợi thế cạnh tranh trước đối thủ: chi phí thấp và sự khác biệt hóa. Tuy nhiên để tạo ra sự khác biệt hóa không phải vấn đề dễ dàng. Sản phẩm của bạn phải ưu việt  với sự thay đổi tính năng mới, hoặc là một sản phẩm mới; tính ưu việt của sản phẩm chính là đáp ứng nhu cầu tiềm năng của khách hàng. Nhưng điều này mất khá nhiều chi phí của bạn, hơn nữa với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là không khả thi. Và chi phí thấp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để cạnh tranh hiệu quả với đối thủ. Hãy nhớ “khách hàng luôn thích rẻ”, đây là tâm lý khi mua hàng của khách.

Chi phí thấp là mục tiêu theo đuổi để gia tăng sức cạnh tranh của khá nhiều cửa hàng

Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy các cách hữu hiệu nhất để tối thiểu hóa chi phí:

1, Nguyên liệu đầu vào chi phí thấp

Đây là điều tất yếu.

Bạn muốn kinh doanh bán hàng hay sản xuất sản  phẩm thì khâu đầu vào là khâu cần được quan tâm nhất. Nếu chi phí nhập hàng của bạn quá cao thì quá trình kinh doanh sao của bạn đều phải cộng dồn chi phí vào và làm tăng giá thành của sản phẩm lên. Khách hàng không thích điều này.

Khi bạn bắt đầu đặt ra cho mình một kế hoạch kinh doanh, hay đặt chi phí đầu vào lên đầu, điều này không chỉ làm quá trình đầu vào với chi phí thấp để bạn thu hút khách hàng mà còn ảnh hưởng đến kết quả doanh thu, lợi nhuận cuối tháng.


Nguồn hàng có chất lượng tốt giá thành thấp sẽ làm giảm giá thành cơ bản cho hàng hóa bán ra

12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P3)

Mẹo trang trí cửa hàng quần áo hút khách

Những chiêu khuyến mại cực ăn khách

2, Tối thiểu hóa chi phí thuê nhân viên

Số lượng nhân viên nhiều thì hiệu quả quản lý cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên. Nhưng nếu chất lượng kém hay sự quản lý nhân viên của người quản lý không tốt thì đó là sự lộn xộn. Chúng ta hay có câu: ít nhưng chất lượng. Và dĩ nhiên càng ít nhân viên nhưng chất lượng tốt thì càng làm chi phí thấp đi.

Hiện nay để tối thiểu hóa các chi phí, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài cho một số bộ phận, điều này sẽ giảm tiền lương khi phải cung cấp cho nhân viên hàng tháng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bạn cần.

Nếu bạn có một cửa hàng nhỏ hãy tính toán số chi phí bạn có thể thuê nhân viên. Mẹo cho bạn là hãy thuê full time. Nếu bạn thuê part time lương tính cho mỗi nhân viên theo ca luôn cao hơn.

Thuê ngoài là lựa chọn hiệu quả cho kinh doanh nhỏ lẻ hiện nay

3, Chi phí thấp với kinh doanh online

Hiện nay có nhiều các trang web thương mại điện tử ra đời và là công cụ đắc lực cho bạn trong kinh doanh. Bạn có thể thiết kế cho mình một cửa hàng trên trang web riêng của bạn, hoặc một gian hàng nhỏ trên các chợ giao dịch. Bạn sẽ có chi phí thấp hơn là thuê cửa hàng, công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả, giới thiệu sản phẩm linh động, cung cấp thông tin cho khách linh hoạt…. Hay các trang mạng như facebook hay instagram, zalo….

Với kinh doanh online bạn sẽ có được những tích hợp hiệu quả trong quá trình bán hàng. Chi phí thấp và vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn. Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ bắt đầu kinh doanh đã lựa chọn kinh doanh online làm khởi đầu và đã không ít bạn với doanh thu “khủng”.

Các chi phí tính trên đều được tính vào giá bán của sản phẩm. Chi phí thấp thì giá thành của sản phẩm của bạn sẽ giảm, kích thích khả năng mua của khách hàng.

Các chiến dịch chi phí thấp hiệu quả nhất đó là giảm giá. Các hoạt động giảm giá luôn kích cầu hiệu quả. Điều này không những không làm giảm doanh thu thu mà nó còn giúp tăng khả năng tiêu thụ trong tháng.

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh mỹ phẩm handmade với chi phí thấp

Làm sao để tiết kiệm chi phí Marketing?

Làm sao để giảm thiểu chi phí kinh doanh


Chia sẻ bài viết này