9 đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017

Justin Butlion, người quản lý nội dung và tiếp thị xã hội tại Yotpo (Giải pháp tiếp thị hàng đầu cho các website bán hàng), sau khi phân tích dữ liệu trên 18.000 các trang web thương mại điện tử vừa và nhỏ, ông nhận thấy rằng có đến 30,5% lượng truy cập đến từ các tìm kiếm hữu cơ trên Google, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác. Mặc dù luôn có một cuộc tranh luận liên quan đến vai trò của SEO đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng con số trên 30% mà Justin Butlion phát hiện đã cho thấy rằng công cụ này vẫn cần được chú trọng trong bất cứ một doanh nghiệp trực tuyến nhỏ nào.

Tỷ lệ lưu lượng truy cập đến từ hoạt động SEO

Trong một bài đăng trên Blog, Katey Ferenzi của Bigcommerce, nền tảng thương mại điện tử trọn gói hàng đầu thế giới dành cho các nhà bán lẻ vừa và nhỏ đã chỉ ra rằng tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình hiện nay rơi vào khoảng 2 – 3%. Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Statista cũng tiết lộ người tiêu dùng trực tuyến Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 77,90 $ cho mỗi một đơn hàng mua trong quý 3 năm 2015. Giả sử tỷ lệ chuyển đổi là đồng đều trên tất cả các kênh, các trang web sở hữu lượt truy cập trung bình 1.000 lượt/tháng sẽ chiếm khoảng 305 lượt xem từ các công cụ tìm kiếm, khả năng chuyển đổi từ sáu đến chín đơn đặt hàng và tạo ra từ 475$ tới 713$ doanh thu từ SEO. Điều đó có nghĩa là, mỗi một trang web sở hữu 100,000 lượt xem hàng tháng thì doanh thu kinh doanh online từ SEO đạt từ 47,500$ đến 71,300$. Còn với các trang web có trên 1 triệu lượt ghé thăm trong một tháng, SEO sẽ chịu trách nhiệm cho khoảng một nửa đến ba phần tư trong doanh thu 1 triệu $.

9 đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017

Vậy có thể khẳng định rằng SEO là một kênh tiếp thị cực kỳ hấp dẫn đối với các nhãn hiệu thương mại điện tử trong tất cả các lĩnh vực. Trong một bài viết về Search Engine Land, chuyên gia SEO Trond Lyngbø cũng đã lưu ý rằng:

– SEO là một khoản đầu tư với tỷ lệ hoàn vốn cao;

– SEO tác động đến người mua đang tìm kiếm sản phẩm của bạn;

– SEO mang lại hiệu quả nhân với tác động của các nỗ lực tiếp thị khác;

– SEO giúp xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng;

– SEO cho phép thương hiệu của bạn có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi;

– SEO cung cấp các cơ hội hợp chất lưu lượng truy cập như bạn cải thiện hồ sơ SEO tổng thể của bạn

Nếu như bạn đang muốn trang web của mình tăng thứ hạng trên Google, Bing, và các công cụ tìm kiếm khác, dưới đây là 9 đề nghị có thể giúp bạn đạt được kết quả ấn tượng, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

Hãy lựa chọn khi xây dựng thương hiệu sản phẩm

Khi đặt tên cho sản phẩm, có thể bạn sẽ bị cám dỗ bởi những cái tên mỹ miều, nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ phải hối tiếc về quyết định của mình khi phát hiện ở một nơi nào đó trong các trang kết quả tìm kiếm, sản phẩm của bạn chỉ được xem bởi một người mỗi tháng. Do vậy, thay vì đặt tên riêng theo sở thích của mình, hãy sử dụng thuật ngữ chung, những cái tên chứa từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm.

Giao diện công cụ Google Keyword Phanner

Để biết được những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, bạn cần sử dụng công cụ Google Keyword Phanner. Bằng cách đặt tên sản phẩm theo ngôn ngữ quen thuộc với khách hàng (chính là từ khóa mà khách hàng dùng để tìm kiếm), bạn sẽ có thể tiếp cận với một đối tượng tiềm năng lớn và có ý định mua hàng cao.

Luôn tạo ra nội dung tốt

Trên thực tế, các bài phỏng vấn chuyên gia và tin tức về các xu hướng hiện tại là hai trong số những ví dụ điển hình về nội dung có khả năng hấp dẫn khán giả và Google. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp còn cung cấp các bài viết hướng dẫn chi tiết để chứng minh cho người dùng thấy được những giá trị mà họ có thể nhận được từ sản phẩm.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp thương mại điện tử khác lại chỉ dựa vào các trang sản phẩm kèm với các đoạn mô tả ngắn để SEO. Nhưng họ không biết rằng điều đó đã làm mất đi cơ hội để họ xuất bản những nội dung chuyên sâu có khả năng giữ chân khách hàng lâu hơn trên website, thậm chí là chia sẻ nó cho bạn bè, người thân.

Loại bỏ những nội dung trùng lặp

Một sự hiểu lầm về SEO tai hại nhất của các nhà tiếp thị là “càng nhiều càng tốt”. Trong khi đó, sự cân bằng giữa số lượng và chất lượng mới là thứ hoạt động tốt nhất cho trang web của bạn. Chính vì vậy mà, trong khi một số doanh nghiệp xuất bản 3 trang giới thiệu giống nhau cho cùng một sản phẩm bằng 3 cách khác nhau thì các nhà tiếp thị khác lại chỉ tập trung xây dựng nội dung hoàn hảo cho một trang sản phẩm duy nhất. Bằng cách đó, Google sẽ không bao giờ nhầm lẫn giữa các trang sản phẩm với nhau và bạn có thể tránh được trường hợp bị công cụ tìm kiếm này “trừng phạt” vì phát hiện sự trùng lặp nội dung.

Hoàn thiện tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động

Như các bạn đều biết, vào tháng 3 năm 2015, Google đã chính thức đưa trải nghiệm điện thoại di động trở thành một yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Theo đó, những trang web không được tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động sẽ bị “trừng phạt” bằng cách bị đánh tụt thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm của người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ mất đi rất nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Bởi theo thống kê của công cụ tìm kiếm này thì các truy vấn tìm kiếm trên di động đã vượt qua máy tính để bàn, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động thông minh để tìm kiếm các câu trả lời cho mình.

Nhưng, để hoàn thiện trải nghiệm trên các thiết bị di động, theo chuyên gia tư vấn tiếp thị Brian Honigman thì các trang web cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Gia tăng hiệu suất hoạt động bằng cách cải thiện thời gian tải trang;

– Tập trung vào các trải nghiệm người dùng bằng cách hạn chế sử dụng Flash, plug-ins, pop-up, và các bước chuyển tiếp buộc người dùng phải thay đổi trang đích;

– Tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương;

– Theo dõi các từ khóa được tìm kiếm nhiều trên điện thoại di động, bởi kết quả có thể sẽ rất khác so với những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên máy tính để bàn.

Tiếp tục theo dõi tiếp những đề xuất khác trong “9 đề xuất SEO hoàn hảo cho tiếp thị thương mại điện tử 2017 (P2)”.

Tổng hợp từ business2community.com


Chia sẻ bài viết này