Giỏ quà tặng bình dân “tốn khách” trong dịp Tết 2018

Tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, năm nay, xu hướng mua giỏ quà Tết so với mọi năm không tăng cao hơn là mấy và chủ yếu lại tập trung vào các loại giỏ quà bình dân.

Đa dạng mặt hàng và giá cả

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, đây là thời điểm người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều tới các mặt hàng Tết, đặc biệt là giỏ quà tặng, quà biếu.

Để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khác nhau, các doanh nghiệp đã tạo ra những giỏ quà với đa dạng chủng loại, mẫu mã cùng giá cả phù hợp. Tại các siêu thị, khu chợ, cửa hàng đều trưng bày các giỏ quà bắt mắt để thu hút khách hàng với những mặt hàng chủ yếu như bánh kẹo, mứt, trà, rượu… xuất xứ từ nội đến ngoại, loại nào cũng có. Nhiều khách hàng lại muốn tự tay lựa chọn từng sản phẩm cho giỏ quà nên để “chiều lòng” họ, các cửa hàng hầu hết chỉ trưng bày mẫu để khi khách hàng mua sẽ để họ chọn và gói trực tiếp.

Giá cả cũng theo tùy từng giỏ, số lượng và chủng loại mặt hàng để định giá. Thông thường, giỏ quà nội sẽ có giá từ 200.000-500.000 đồng, giỏ quà ngoại trung bình cũng lên tới trên 500.000 đồng/giỏ, thậm chí có nơi còn nhập nguyên giỏ quà từ nước ngoài với giá vài triệu đồng. Ngoài loại giỏ mây tre đan, còn xuất hiện thêm các giỏ bằng da, kim loại, gỗ khắc hoa văn sang trọng.

Năm nay, những giỏ quà giá bình dân từ 200.000 – 600.000 đồng có xu hướng được ưa chuộng hơn cả. Theo đó, bánh kẹo nội cũng ngày càng chiếm ưu thế bởi giá cả phải chăng, chất lượng cũng được cải tiến hơn rất nhiều.

Rục rịch “lên sàn”

Mua sắm online đã và đang trở thành “mốt” của người tiêu dùng. Chỉ cần vài cú click, moi sản phẩm đều được giao tới tận tay. Không chịu đi sau thời đại, các giỏ quà Tết ồ ạt kéo nhau “lên sàn” tìm kiếm những cơ hội lớn đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng.

Dạo quanh 1 vòng các khu chợ mạng sẽ thấy đủ các loại giỏ quà Tết với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và giá cả khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Bởi lẽ, thị trường online rất tiềm năng nhưng mức độ cạnh tranh cũng rất cao. Lấy ví dụ như, nếu bán tại cửa hàng, giá cả, mẫu mã có thể chỉ cần cạnh tranh với những cửa hàng khác trên cùng một con đường. Nhưng đối với bán hàng online thì việc xác định bán là xác định cạnh tranh với hàng trăm cửa hàng khác trên mạng.

Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Lấy nguyên liệu đồ handmade ở đâu

Trên các website bán giỏ quà Tết đều cập nhật hình ảnh và giá cả cụ thể với từng loại. Thậm chí còn cập nhật theo những tiêu chí mua nhiều nhất, rẻ nhất, nổi bật nhất hoặc chia theo mục đích như giỏ quà tặng Sếp, giỏ quà biếu ông bà, giỏ tặng gia đình… và thiết lập bộ lọc giá sản phẩm cho người dùng tiện tìm kiếm theo nhu cầu của mình.

Giỏ quà Tết Tân xuân đắc lộc

Các giỏ quà cũng được đặt theo tên hấp dẫn như giỏ quà Tân xuân đắc lộc, giỏ quà Bình an, giỏ quà Tết xuân như ý,  giỏ quà Hạnh phúc, túi quà Sức khỏe… Giá dao động của các giỏ quà này thường là từ 300.000 – 3.000.000 đồng.

Rau – củ – quả sạch cũng vào giỏ quà Tết

Không chỉ có bánh kẹo, rượu, trà mới có mặt trong giỏ quà Tết, nay rau – củ quả cũng không “kém cạnh” để mang đến cho nhà nhà những giỏ trái cây tươi – ngon – sạch trong dịp Tết 2015. Vào thời điểm này, các cửa hàng chuyên về trái cây, thực phẩm sạch đã chuẩn bị nguồn hàng và giới thiệu tới người tiêu dùng những giỏ quà bổ mắt bổ cả sức khỏe với mức giá từ 100.000 đồng. Cũng giống như những giỏ quà bánh kẹo, giỏ quà trái cây cũng được đa dạng về loại củ quả như mâm ngũ quả, xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu, táo, nho, chuối, thanh long…

Giỏ quà Tết hoa quả trên website

Giỏ hoa quả được chuẩn bị sẵn

Xem thêm:

 

Cùng các loại rau củ khác như cà rốt, ớt ngọt, cà chua, đỗ, bắp cải, hành, ngò, hung… Đây đều là những loại rau củ mà gia đình nào cũng đều có nhu cầu sử dụng trong dịp Tết.

Giỏ quà Tết từ rau củ thông dụng trong dịp Tết

Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, các doanh nghiệp cũng đang có xu hướng chẻ nhỏ giỏ hàng để hạ thấp giá thành, thúc đẩy sức mua. Theo đó, những giỏ quà có giá 300.000 – 500.000 đồng được tiêu thụ mạnh hơn.

Cũng là để thể hiện uy tín và bảo đảm chất lượng từng sản phẩm cho người mua, các doanh nghiệp đều khuyến khích khách hàng chọn lựa từng sản phẩm trước khi đóng gói vào giỏ.


Chia sẻ bài viết này