Bí quyết thành công với chiến dịch Marketing hiện đại

Công nghệ bùng nổ, thời đại số hóa, kinh tế và xã hội đã phát triển đến một tầm cao mới, kinh doanh cũng chuyển mình với những thay đổi phù hợp, trong đó không thể không kể đến các chiến dịch Marketing. Nếu muốn chiến dịch tiếp thị của mình không nhanh chóng chìm nghỉm trước hàng nghìn thông tin mỗi ngày thì hãy thử tham khảo bí quyết thành công với cách làm Marketing hiện đại của chúng tôi trong bài viết dưới đây.

1. Kế hoạch khoa học, sử dụng dữ liệu lớn

Trong quá khứ, Marketing thường bắt nguồn từ những suy nghĩ chủ quan của người làm quảng cáo, một phần có thể hiểu là do sự khó khăn khi thu thập dữ liệu khách hàng. Những điều tra trước đây đa phần chỉ làm trong một nhóm người nhỏ lẻ, nếu mở rộng quy mô sẽ tốn kém rất nhiều chi phí. Chính vì điều này mà những chiến dịch Marketing thời đó không thực sự thành công, không để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, khả năng lan truyền kém.

Nhưng bây giờ thì khác, với sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là mạng Internet đã xóa nhòa khoảng cách không gian và thời gian. Giờ đây những người làm quảng cáo có thể sử dụng các công cụ thu thập dữ liệu khách hàng trực tuyến một cách tự động trên số mẫu lên tới hàng trăm nghìn, mà thời gian hoàn thành cực kì nhanh chóng, kết quả chính xác. Chính nhờ cách sử dụng dữ liệu lớn này mà độ tin cậy của khảo sát đã tăng lên rất nhiều, từ đó giúp các chuyên gia Marketing dễ dàng phân tích để đưa ra kế hoạch phù hợp.

Hiện nay chiến dịch Marketing cần phải thực hiện một cách có khoa học, các bước thực hiện rõ ràng, mục tiêu cụ thể, phối hợp nguồn lực hợp lý thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

2. Bí quyết thành công là hãy kể một câu chuyện

Chiến dịch Marketing hiện đại không đơn thuần chỉ là những mẩu quảng cáo nữa, nếu muốn tác động mạnh vào tâm trí khách hàng thì phải biết kể một câu chuyện có nội dung sâu sắc. Như mấy năm gần đây Neptune vẫn thực hiện một video với nội dung cả nhà sum vầy mỗi dịp Tết đến. Câu chuyện ngắn về những đứa con xa nhà đã lâu lắm mới về thăm bố mẹ đã tác động trực tiếp vào cảm xúc của người xem vào thời điểm ai cũng trông ngóng nơi quê hương có gia đình, có bữa cơm ấm cúng. Neptune khéo léo lồng những hình ảnh về thương hiệu của mình vào đoạn clip, để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người để mỗi khi nhắc về tình cảm gia đình lại nhắc tới dầu ăn Neptune.

Marketing hiện đại biết cảm xúc của người xem rất quan trọng, lựa chọn các nội dung gây xúc động để tạo dấu ấn.

3. Bí quyết thành công: Càng nhanh càng tốt

Thông tin không còn bị giới hạn bởi khoảng cách không gian và giới hạn thời gian nữa, giờ đây chỉ trong tích tắc mọi thứ đều có thể được phổ biến. Muốn có một chiến dịch Marketing thành công thì bạn phải làm càng nhanh càng tốt, phải đi trước đối thủ để giành lợi thế. Thời gian để lên thai nghén một kế hoạch không được kéo dài quá lâu, ngay khi nắm được xu hướng hiện thời bạn phải bắt tay vào chuẩn bị ngay và triển khai sớm nhất có thể. Trong Marketing kẻ đi trước là kẻ thắng, khi bạn đã tạo dấu ấn với khách hàng thì tất cả những kẻ đi sau chỉ mang cái mác “bắt chước” mà thôi.

4. Mang lại nhiều giá trị

Marketing hiện đại không không chỉ nhằm mục đích quảng cáo nữa, muốn thu hút được sự chú ý của người dùng thì buộc phải mang lại cho họ nhiều giá trị hơn. Marketing cho công ty thấy tầm quan trọng của các sáng kiến chăm sóc khách hàng và tính nhất quán, ổn định trong trải nghiệm của khách, từ đó giúp công ty đi lên.

Muốn có một chiến dịch Marketing hiện đại bạn phải nghiên cứu thị trường thật kĩ, nắm bắt được xu hướng của khách hàng, đặc biệt là vận dụng các yếu tố công nghệ để thực hiện truyền thông tốt hơn. Hi vọng rằng những bí quyết thành công mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho quá trình mở rộng kinh doanh của bạn.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

9 sai lầm cần tránh khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh

Cần những gì để khởi nghiệp kinh doanh công nghệ?

Những lời khuyên khi xây dựng website bán hàng

Tùng MKT


Chia sẻ bài viết này