“Giật tít” là một nghệ thuật và người “giật tít” cũng là một nghệ sĩ. “Giật tít” thế nào để hài hòa giữa hai yếu tố nội dung và độ gây sốc không phải ai cũng làm được. Nếu muốn “giật tít” hay thì người làm nội dung phải am hiểu tâm lý của người đọc, biết cách tạo sự hứng thú cho họ và đặc biết là có vốn từ phong phú. Tại phần trước của bài viết Đọc ngay kẻo lỡ 12 bí quyết “giật tít” cực kích thích, chúng tôi đã chia sẻ 6 cách rất hiệu quả. Nếu muốn tiêu đề bài viết độc đáo hơn nữa thì hãy tham khảo tiếp 6 bí quyết khác ngay dưới đây.
-
Tiêu đề “bí quyết”, “chia sẻ”, “hướng dẫn”
Hầu hết người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng đều là những người đang gặp một số vấn đề nào đó và cần tham khảo ý kiến từ người khác. Vì vậy bài viết có tiêu đề bắt đầu bằng một số từ như “bí quyết”, “chia sẻ”, “hướng dẫn”,… sẽ có sức hút với họ hơn những bài viết thông thường. Ví dụ như:
– 7 bí quyết SEO lên TOP Google không phải ai cũng biết
– Hướng dẫn thiết lập tính năng Cửa hàng trên Fanpage
– Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade online
-
Trích dẫn câu nói của người nổi tiếng
Cũng giống như kiểu “giật tít” bằng cách trích dẫn câu nói đang “hot” trên mạng, tuy nhiên, khi bạn trích dẫn một câu nói của người nổi tiếng lại tạo ra sự tin tưởng hơn cho người đọc. Nhưng hãy lưu ý, chọn người nổi tiếng để trích dẫn bạn cần tìm người có tầm ảnh hưởng liên quan đến lĩnh vực của bài viết. Một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo:
– CEO DKT Trần Trọng Tuyến: Thay đổi hay là “chết”
– Tỷ phú Jack Ma: Giàu qua một đêm chỉ tồn tại trong phim ảnh
-
Tiêu đề ngược
Nếu có một ngày đẹp trời nào đó, bạn lướt qua một trang tin tức rồi bất ngờ gặp một bài viết có tiêu đề khẳng định một điều hoàn toàn trái ngược so với nhận thức của mình, liệu rằng bạn có nhấp chuột vào để xem họ viết thế nào không? Chắn chắn khả năng bạn nhấp chuột sẽ rất cao đúng không? Với người đọc bình thường khác cũng vậy, tâm lý ban đầu của họ là không tin, sau đó tò mò rồi muốn chứng thực lại. Bạn có thể vận dụng cách này để “giật tít” cho bài viết của mình, như là:
– Kiếm tiền online qua Youtube: không dễ như bạn vẫn tưởng!
– Ngồi nhà vẫn kiếm được tiền tỷ
-
Bóc trần sự thật
Không ai là không muốn biết sự thật đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của những thứ, những việc mà họ vẫn thấy hàng ngày. Vì vậy các bài viết hé lộ sự thật luôn nhận được sự quan tâm của người đọc. Những kiểu bài này thường có tiêu đề bắt đầu bằng “bật mí”, “bí mật”, “sự thật”,… Ví dụ:
– Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”
– Sự thật đằng sau các cửa hàng một giá
-
Sử dụng từ ngữ mang tính thúc giục, kêu gọi
Làm thế nào để tăng sự tương tác với người đọc luôn là mục tiêu quan trọng của người làm nội dung, vì nó quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng tiềm năng. Vì vậy trong nội dung bài viết nhiều người vẫn thường hay thêm một số từ, cụm từ kêu gọi hành động như “Tải ngay tài liệu quan trọng”, “Hãy dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm”. Khi “giật tít” bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để tạo ra tính cấp thiết cho tiêu đề, thúc giục người dùng nhấp vào để đọc. Ví dụ như tiêu đề của bài viết này chẳng hạn: Đọc ngay kẻo lỡ 12 bí quyết “giật tít” cực kích thích.
-
Đưa ra vấn đề dễ gây tranh cãi
Một trong những thành công của người làm nội dung là tạo được luồng dư luận xung quanh bài viết của mình. Không nhất định mọi ý kiến về nội dung đều phải tích cực, các bình luận tiêu cực cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc quảng bá (dĩ nhiên bạn phải kiểm soát chúng). Điều này có thể thực hiện được khi bạn “giật tít” về một vấn đề dễ gây tranh cãi, kiểu như “Làm content chỉ toàn đi copy” hoặc “SEO là nghề nhàn hạ nhất quả đất!”.
Ngoài 12 bí quyết này thì “giật tít” còn muôn vàn cách khác cũng độc đáo không kém. Nếu bạn biết cách nào thú vị thì hãy chia sẻ cho chúng tôi và những bạn đọc khác ngay ở phần bình luận phía dưới nhé!