Đây là cách những người thành công hoàn thành xuất sắc kế hoạch của mình

Để có được một thành công thực sự, đòi hỏi ở bạn cần có những thói quen hàng ngày, hàng tuần theo hướng tích cực. Bằng cách thực hiện những ý tưởng này một cách nhất quán, bạn sẽ trở nên chủ động hơn và tạo sự khác biệt so với những người chỉ đơn giản là sống qua từng ngày mà không để lại dấu vết gì. Khi bạn đọc bài viết này, hãy tự hỏi và nhặt ra những ý tưởng phù hợp để đưa vào “từ điển thói quen” trong tuần của mình. Đó chính là sự khởi đầu cho thành công của bạn trong một tương lai gần nhất.

1. Đánh giá tuần qua

Đây là cách những người thành công hoàn thành xuất sắc kế hoạch của mình

Sẽ rất dễ dàng bị cuốn đi bởi những bộn bề, căng thẳng trong cuộc sống nhưng những gì bạn làm được hay chưa làm được cần được tổng kết lại. Đây cũng là lý do vì sao những người thành công lại cần đánh giá lại hiệu quả của một tuần làm việc vừa qua. Một khi bạn tổng hợp được chúng, bạn luôn có thể chủ động điều chỉnh cách thức, sự đầu tư công sức hay những kinh nghiệm thực tế… Ban đầu, bạn hãy sử dụng các đánh giá hàng tuần dựa trên lịch, tài khoản email cùng một số nguồn thông tin khác. Sau đó, bạn có thể muốn thêm các bước nữa để đánh giá hiệu suất công việc hàng tuần của mình. Một khi bạn thiết lập các thói quen cho mình, việc xem xét hiệu quả sẽ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành.

2. Thiết lập các mục tiêu lớn

Những người thành công thường sẽ bị “kích thích” bởi các mục tiêu. Họ không chỉ có một danh sách đơn thuần mà còn có những hành động cụ thể để đạt được những mục tiêu trong hàng tuần. Để giữ cho động lực của bạn luôn ở mức độ cao, điều quan trọng là bạn cần thiết lập mục tiêu đầy thách thức.

3. Lập kế hoạch phối hợp với cuộc họp gia đình

Những người thành công luôn đặt ra những kế hoạch nhưng điều đó sẽ được coi là thành công nếu như họ biết phối hợp nhịp nhàng với nhu cầu gia đình thông qua cuộc họp gia đình. Bởi lẽ, công việc chỉ là một phần của cuộc sống, ngoài ra họ còn phải làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm gia đình của mình. Trong thực tế, bạn cần có một cuộc họp gia đình mỗi tuần để phối hợp kế hoạch và đảm bảo rằng không có gì quan trọng sẽ bị lãng quên.

4. Đặt ưu tiên trên quyển lịch

Những người thành công luôn sống qua quyển lịch của họ, bởi họ có những mục tiêu ưu tiên và tập trung làm việc cho chúng. Ngay từ bậy giờ, trong suy nghĩ của bạn cần hiểu rằng quyển lịch không chỉ có tác dụng cho bạn biết thời gian mà còn là công cụ hỗ trợ mãnh mẽ giúp phân chia, nhắc nhở lịch trình làm việc cho bạn, hãy ghi chú lại một cách dễ nhớ nhất. Điều đó cũng có nghĩa như bạn đang tạo ta những cuộc họp với chính mình vậy.

5. Lên kế hoạch giải trí và thư giãn cho bản thân

Những người thành công định hướng để đạt được mục tiêu đòi hỏi cần có sự cố gắng và trách nhiệm của mình. Họ cũng nhận ra rằng giải trí và thư giãn là hoạt động tích cực, nếu không có chúng, cuộc sống sẽ giống như một danh sách khô khan mà không bao giờ kết thúc công việc phải làm. Nhiều người có nhiều thành tích cao nhưng họ lại bỏ quên việc phải làm tương mới và thỏa mãn bản thân sau những mục tiêu “sắt đá”. Điều đó khiến họ kiệt sức và khó tìm ra cảm hứng mới mẻ cho công việc của mình.

Thể dục là một lựa chọn tuyệt vời để sống một cuộc sống thành công đầy đủ và thoải mái. Tập thể dục vào buổi sáng mỗi ngày đều đặn không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn giảm stress, khởi đầu mức năng lượng cao.

6. Suy nghĩ hoạt động cho cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian quan trọng đối với những người thành công muốn tìm cách để làm mới lại sức lực sau một tuần làm việc căng thẳng. Tất cả sẽ bắt đầu với thái độ tích cực – một ngày cuối tuần tốt lành và thư giãn. Lập kế hoạch một hoặc một vài sự kiện, ví dụ như trò chơi thể thao, tham dự bữa tiệc thú vị… là cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có một cuối tuần đáng mong chờ và một đầu tuần hứng khởi tiếp đó.

7. Tập luyện lòng biết ơn mỗi ngày

Những người thành công thường phản án thành công của họ và những khía cạnh thú vị khác trong cuộc sống. Đơn giản chỉ cần thừa nhận tất cả những điều tốt đẹp của cuộc sống để duy trì một tâm trí sảng khoái và thái độ vui vẻ, lạc quan. Một trong những cách hiệu quả cao để thực hành lòng biết ơn đó là sử dụng cuốn sổ ghi chép Five Minute Journal. Theo những gợi ý trong đó và viết về những gì bạn đang biết ơn là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày dài.

8. Lên lịch trình theo dõi bám sát mục tiêu

Luôn tự nhắc nhở và theo dõi những thói quen cần thiết để có được hiệu quả công việc là một trong những yếu tố để hoàn thành xuất sắc công việc của những người thành công. Họ thường  dành 15-30 phút để lên lịch trình cho mỗi tuần và theo dõi hiệu suất dựa trên các yêu cầu, vấn đề. Điều đó cũng đếu được áp dụng ngay cả đối với các hoạt động bên lề kinh doanh như kế hoạch kỳ nghỉ, sự kiện quan trọng, lễ kỷ niệm, đám cưới…

9. Biết rõ giới hạn của kế hoạch

Sự linh hoạt trong kế hoạch thực sự rất quan trọng, vì thế, những người thành công bám sát kế hoạch, mục tiêu nhưng vẫn đồng thời chủ động linh hoạt tùy từng tình huống, hoàn cảnh. Điều đó sẽ giúp họ giảm thiểu số lượng các vấn đề phát sinh và tình huống khẩn cấp mà chắc hẳn sẽ luôn gặp trong cuộc sống.

Nguồn tham khảo: lifehack.org


Chia sẻ bài viết này