Nhà hàng, dịch vụ đua nhau giảm giá ‘ăn theo’ U23 Việt Nam

TPO – Sau trận thắng tại bán kết, nhiều cửa hàng đua nhau, giảm giá theo các tên cầu thủ như Dũng, Hải đã làm nên chiến thắng của đội tuyển U23 chiều ngày 23/1 qua. Từ cửa hàng đồ ăn, cây cảnh, nhà hàng, spa… cho tới hàng bán thớt gỗ đều đồng loạt thông báo giảm giá các sản phẩm để ăn mừng đội tuyển U23 Việt Nam thắng lợi.

Ăn uống, dịch vụ đua nhau giảm giá
Theo khảo sát của phóng viên, tại một số quán đồ uống ở Hà Nội, hình thức phổ biến là giảm giá 23%. Theo một chủ cửa hàng đồ uống tại Ngã Tư Sở (Hà Nội): “Nhà mình ai cũng mê bóng đá và quán mình có lắp máy chiếu to để phục vụ khách hàng đam mê bóng đá. Riêng trận U23 Việt Nam thắng Iraq vừa qua, quán nhà mình đồng giá tất cả đồ uống chỉ 23.000 đồng. Còn hôm nay nhà mình thực hiện chương trình giảm giá 23% trên tổng hóa đơn và cũng đã bố trí đầy đủ ghế ngồi cho khách hàng theo dõi trận bán kết và hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng”.

Trên khắp chợ online, các fanpage bán hàng online cũng đua nhau thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá và tặng quà khách hàng. Không khí khuyến mãi, giảm giá ăn theo chiến thắng của U23 Việt Nam cũng rầm rộ và phong phú, từ đồ điện tử, quần áo, giày dép đến các sản phẩm không mấy liên quan như đồng hồ, tour du lịch hay… cơm cháy chà bông.

Đơn cử như cửa hàng bánh Pizza trụ sở tại Hà Nội tổ chức trò chơi “Dự đoán tỷ số U23 VIỆT NAM – U23 QATAR”. Theo đó, nếu đoán đúng tỷ số, khách hàng được free một chiếc bánh Pizza; đoán sai tỷ số nhưng đoán đúng đội thắng được free Taco, những bạn tham gia trò chơi mà đoán sai hết vẫn được free đồ uống. Theo chia sẻ của một số chủ quán, việc thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi này nhằm kích thích khách hàng và cổ động viên nâng cao tinh thần dân tộc và cổ vũ cho đội mình, chứ không phải chỉ chú trọng việc kinh doanh. Vì là người đam mê bóng đá, nên nếu U23 Việt Nam chiến thắng, thì chúng tôi không còn nghĩ nhiều đến doanh thu nữa, mà chỉ muốn chia sẻ niềm vui với những người yêu bóng đá khác.

Ngoài ra, có những chương trình giảm giá thú vị và khá hài hước. Chẳng hạn, chuỗi Caztus Blended giảm 23% toàn bộ menu thức uống gần nguyên ngày Chủ Nhật và giảm 50% giá bán cho khách hàng tên Dũng.

Chuỗi giày Juno chạy chương trình bán 23.000 sản phẩm với giá 230.000 đồng để mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Sự kiện được thương hiệu này tổ chức đến hết ngày 23/1, thời điểm diễn ra trận bán kết với Qatar.

Một cửa hàng ở Hà Nam, khách hàng mang Chứng minh nhân dân tên “Bùi Tiến Dũng” sẽ được miễn phí trà sữa. Những người tên Dũng được mua hai tặng một. Riêng khách hàng 23 tuổi sẽ được giảm giá 50%, khách hàng mặc áo đỏ giảm 10%.

Trong khi đó, một thương hiệu thời trang lớn là CoupleTX tung ngay chương trình mời khách hàng đăng ký ‘thành viên fan cuồng’ bằng email để nhận mã giảm giá từ 15% đến 25%.

‘Cháy’ tour du lịch Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam
Ngay sau chiến thắng của đội tuyển U-23, các công ty du lịch đã lên kế hoạch thực hiện những tour đi sang Thường Châu, Trung Quốc ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, cuối ngày 23-1, tour Thượng Hải – Thường Châu – Thượng Hải của Công ty Vietravel có số lượng người đăng ký tăng đột biến. Đây là tour có tên “Cháy hết mình cùng U-23 châu Á – Tiếp lửa tuyển U-23 Việt Nam” được khởi hành ngày 26 và 27-1 và hứa hẹn có thể dành thời gian, sắp xếp để khách có thể dự trận chung kết của U-23 Việt Nam vào ngày 27-1.

Đại diện Vietravel cho biết dù cuối ngày làm việc nhưng điện thoại của công ty kêu lên liên tục, phần lớn khách đều muốn đặt ngay tour đi Trung Quốc đến Thường Châu vào thứ sáu tuần này.

“Hiện số chỗ còn cho tour này không nhiều, chúng tôi cũng phải kết sổ sớm trong ngày 24-1 để kịp thời gian làm visa cho khách”, đại diện Vietravel cho biết.

Giá tour dịp này gần 20 triệu đồng/người trở lên. Cũng theo vị này, thời gian cho đến trận chung kết có đội tuyển Việt Nam tham dự chỉ khoảng 4 ngày đủ chỉ kịp làm visa dạng theo đoàn.

Các cá nhân đi riêng sẽ khó xin visa kịp, do đó việc chốt sớm sẽ đảm bảo tour được kịp thời,

Không chỉ bán tour trên, trong đêm 24-1, Vietravel cũng đang nỗ lực tối đa để sắp xếp thực hiện tour đi Thường Châu bằng charter (bao chuyến máy bay) để đưa du khách xem trận chung kết vào ngày 27-1.

“Chúng tôi đang gấp rút thực hiện các thủ tục cần thiết hi vọng có thể thực hiện tour ý nghĩa này”, đại diện Vietravel nói.

Một số công ty du lịch khác cho biết đang ‘rà’ các tuyến đi Trung Quốc nhằm có thể kết hợp bán thêm cho khách muốn sang Thường Châu dịp này đúng vào thời điểm trận chung kết U23 Châu Á.

Ông Trần Văn Long, giám đốc Du lịch Việt, cho biết ngay sau trận thắng của đội tuyển U-23 Việt Nam, công ty đã lên các phương án khả thi nhất để có thể đưa được cổ động viên VN sang ủng hộ đội tuyển quốc gia tại Trung Quốc. “Kết quả nức lòng cổ động viên VN và chúng tôi rất muốn làm tour này”, ông Long nói.

Tuy nhiên, do thời gian quá ngắn để xoay xở, ngoài phương án visa theo đoàn các công ty cũng đang tính đến phương án đường bộ. Theo đó, khách sẽ bay ra Hà Nội và đi xe đến Thường Châu. Thời gian từ biên giới về đến Thường Châu sẽ mất thêm 5 tiếng xe nữa.


Chia sẻ bài viết này